Triển khai quảng cáo sân bay là một cách hiệu quả để nâng cao giá trị thương hiệu và tạo cơ hội tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đối với ngành Ngân hàng cũng vậy, quảng cáo sân bay là một hình thức quảng cáo truyền thông cực kỳ hiệu quả, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu, tạo được hình ảnh tích cực trong tâm trí khách hàng, cùng với đó dịch vụ – sản phẩm được tiếp cận trực tiếp đến đông đảo khách hàng.
Hãy cùng Nextbrand Việt Nam tham khảo chi tiết ngay bài viết dưới đây, để có thêm những thông tin và kinh nghiệm triển khai dự án truyền thông cho thương hiệu ngân hàng của mình nhé.
1. Vì sao quảng cáo sân bay được các ngân hàng lựa chọn?
Hiện nay, để thu hút khách hàng mới và hỗ trợ khách hàng cũ ngân hàng liên tục tung ra các chiến dịch truyền thông quảng cáo cho mỗi sản phẩm, dịch vụ với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Lúc này, việc lựa chọn quảng cáo tại sân bay là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả để quảng bá các sản phẩm dịch vụ. Đây cũng là kênh truyền thông tối ưu nhất giúp ngân hàng tăng khả năng nhận diện và định vị được giá trị thương hiệu, đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Với hình thức đa dạng và các vị trí quảng cáo tại khắp các Cảng Hàng Không trên toàn quốc. Quảng cáo tại sân bay luôn đáp ứng được mọi nhu cầu quảng cáo của Ngân hàng. Đồng thời quảng cáo sân bay luôn đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing đối với mỗi ngân hàng.
1.1 Nâng tầm thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả:
Sân bay là nơi tập trung đông đảo khách hàng, là điểm đến quốc tế và đây là cơ hội tốt để các ngân hàng quảng cáo đến với khách hàng trong nước và khách hàng quốc tế đang đi du lịch hoặc kinh doanh ở nước ngoài. Với cơ sở hạ tầng chất lượng cao, môi trường luôn đẳng cấp và tinh tế, chỉn chu đại diện cho bộ mặt của một quốc gia, khu vực nên khi lựa chọn thực hiện quảng cáo tại sân bay sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp trở nên uy tín hơn, tạo sự tin tưởng và tạo được giá trị an tâm cho khách hàng.
1.2 Quảng cáo sân bay – Tiếp cận da dạng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo tại sân bay giúp các ngân hàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng mục tiêu đa dạng và có tiềm năng, trong môi trường cao cấp và đáng tin cậy, với nhiều cơ hội quảng cáo sáng tạo.
Trung bình mỗi ngày sân bay đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách đến và đi, tập trung đông đảo các khách hàng luôn trong trạng thái tâm lý thoải mái, tích cực. Điều đó giúp cho các thông điệp, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của ngân hàng được truyền tải đến khách hàng một cách dễ dàng.
1.3 Tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút người nhìn:
Đến với sân bay, khách hàng thường phải trải qua thời gian dài chờ đợi tại sân bay, chẳng hạn khi kiểm tra, chờ chuyến bay, hoặc lúc đang chờ đón người thân….Điều này tạo cơ hội để họ có thời gian quan sát, xem quảng cáo, ghi nhớ hình ảnh từ ngữ xung quanh lâu hơn và dễ dàng tương tác với thông điệp của doanh nghiệp. Với thời gian chờ dài, việc họ xem quảng cáo tại sân bay như một hình thức để giải trí và họ cũng sẽ mong đợi tìm thấy thông điệp phù hợp với mình.
2. Kinh nghiệm triển khai quảng cáo sân bay ngành ngân hàng
Để tạo được một chiến dịch quảng cáo truyền thông ngành ngân hàng tại sân bay đạt hiệu quả tốt nhất, hãy cùng Nextbrand Việt Nam tìm hiểu những kinh nghiệm triển khai quảng cáo dưới đây nhé.
2.1 Nghiên cứu đối tượng mục tiêu
Xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn là ai – là người dùng dịch vụ ngân hàng, doanh nhân, du khách quốc tế hay khách hàng tiềm năng khác. Điều này giúp bạn tạo nội dung quảng cáo phù hợp. và sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn vị trí, thông điệp và phong cách quảng cáo.
2.2 Xác định mục tiêu chiến dịch
Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo sân bay, các ngân hàng cần xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn đạt được với chiến dịch quảng cáo tại sân bay. Quảng bá tăng nhận diện thương hiệu, tạo sự tin tưởng, đẩy mạnh quảng bá cho sản phẩm – dịch vụ, khuyến mãi sản phẩm mới, hoặc tạo lưu lượng truy cập trang web. Từ đó kết hợp với nguồn ngân sách để xác định thời gian thực hiện chiến dịch là trong bao lâu?
2.3 Lựa chọn vị trí quảng cáo sân bay
Việc lựa chọn vị trí quảng cáo sân bay sẽ tùy thuộc vào từng phân khúc khách hàng của mỗi sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Đây là điều quan trọng để đảm bảo tiếp cận tối ưu nhất cho mục tiêu của chiến dịch. Đối với phân khúc khách hàng cao cấp: Việc lựa chọn khu vực phòng chờ thương gia, lối đi cho khách VIP…là sự lựa chọn lý tưởng. Đối với phân khúc khách hàng phổ thông: Chúng ta nên lựa chọn các vị trí có tiềm năng thu hút sự chú ý và nơi tập trung đông lượng khách hàng như: Vị trí gần cửa ra vào, quầy check-in, hoặc các khu vực phòng chờ …..là những vị trí thích hợp để đặt quảng cáo.
2.3 Lựa chọn hình thức quảng cáo sân bay phù hợp
Sân bay thường cho phép quảng cáo đa dạng về hình thức và nội dung, từ biển quảng cáo truyền thống đến các màn hình kỹ thuật số, và cả quảng cáo trên các phương tiện giao thông đưa đón hành khách. Điều này giúp ngân hàng tạo ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả. Vì vậy, ngân hàng cần đưa ra lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với kế hoạch truyền thông marketing của mình. Đối với chiến dịch quảng bá sản phẩm mới nên sử dụng: Màn hình LED Pano thả trần, hộp đèn…..với hình ảnh, nội dung TVC sinh động được thiết kế chuyên nghiệp để tạo ấn tượng mạnh mẽ và thúc đẩy nhận diện thương hiệu. Bảng quảng cáo luôn đảm bảo được thông điệp rõ ràng và dễ hiểu. Đối với chiến dịch xây dựng, tăng nhận diện thương hiệu, thì hình thức quảng cáo hiệu quả nhất là Billboard 2-3-4 mặt tại bãi đổ xe, lối ra, vào sân bay….
2.4 Tối ưu hoá nội dung quảng cáo
Quảng cáo tại sân bay được sử dụng để thông báo về các sản phẩm dịch vụ mới của ngân hàng, giúp tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng mới. Vì vậy nội dung quảng cáo cần phải được thiết kế rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Một bảng quảng cáo sân bay cần phải đảm bảo đủ nội dung, hình ảnh quảng cáo chất lượng cao, thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ…. hình ảnh cần phải rõ nét, màu sắc hài hòa, làm nổi bật nội dung chính. Thông qua việc hiển thị logo cùng thông điệp ngân hàng, tên ngân hàng, Slogan…vào bảng quảng cáo để truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách rõ ràng nhất và dễ nhớ nhất.
3. Nextbrand Việt Nam đồng hành cùng ngân hàng trong các chiến dịch quảng cáo sân bay
Nextbrand Việt Nam là một công ty tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo sân bay, tại tất cả các Cảng Hàng không trên toàn quốc, với chi phí hợp lý và sở hữu các vị trí quảng cáo đắc địa cùng với năng lực, kinh nghiệm triển khai các chiến dịch truyền thông cho các doanh nghiệp trong ngành ngân hàng cũng như tất cả các ngành hàng khác. Thiết kế quảng cáo sân bay của chúng tôi không chỉ đẹp mắt và sáng tạo mà còn mang tính xúc tích, xây dựng giá trị thương hiệu và đưa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, Nextbrand Việt Nam đã và đang hợp tác với rất nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, NCB, BIDV, OCB, Pvcombank….Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ và tư vấn doanh nghiệp đưa ra những giải pháp truyền thông hiệu quả.
Liên hệ Nextbrand Việt Nam để được tư vấn và nhận báo giá các vị trí quảng cáo tại sân bay ngay nhé!
———————————————————————————
NextBrand Việt Nam đồng hành cùng sự thành công của bạn
Nextbrand Việt Nam
Địa chỉ: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ Số 459C, Bạch Mai, Trương Định, Hà Nội
Hotline: 0936 737 727 | 024 6668 0000
Website: nextbrand.com.vn