Trong một chiến dịch truyền thông quảng cáo việc lên kế hoạch và sử dụng dịch vụ quảng cáo tại sân bay thì lựa chọn sân bay và địa điểm quảng cáo là bước quan trọng không thể bỏ qua. Vậy lựa chọn thế nào? Dựa trên các yếu tố nào để chọn được vị trí và sân bay phù hợp? Hãy cũng Nextbrand Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé.
1. Lựa chọn sân bay để quảng cáo phù hợp
-
Tìm hiểu thông tin về sân bay
Các thông tin cần thiết mà doanh nghiệp cần nắm bắt được về sân bay: Hình thức quảng cáo tại sân bay, giá thành quảng cáo cho từng hình thức. Những sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo tại sân bay là gì? Đây là những thông tin giúp cho doanh nghiệp biết được các sản phẩm của doanh nghiệp mình có phù hợp và được phép quảng cáo tại sân bay hay không?
Một yếu tố cần thiết mà doanh nghiệp cần nắm được đó là: Sân bay đó quy mô như thế nào? Các chuyến bay hàng năm là bao nhiêu? Lưu lượng khách hàng và các đối tượng thường xuyên ghé thăm sân bay là những ai để doanh nghiệp có thể dự đoán được chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả đến đâu và có tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng hay không. Nếu thực hiện chiến dịch quảng cáo tại sân bay mà không tìm hiểu kỹ các yếu tố này thì hiệu quả sẽ không cao vì tiếp cận không đúng tệp khách hàng được nhắm tới
-
Tìm hiểu thông tin về những đơn vị đã từng quảng cáo tại sân bay:
Khi lựa chọn hình thức quảng cáo tại sân bay, các doanh nghiệp cần tham khảo thêm các nhãn hàng đã từng quảng cáo tại sân bay đó có thành công hay không? Nếu họ đã thành công thì tại sao và thất bại thì lý do gì? Doanh nghiệp có thể học được gì từ các nhãn hàng đó. Đây cũng chính là một trong số các cách giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, từ đó có thể tự điều chỉnh kế hoạch chiến dịch quảng cáo tại sân bay của mình.
-
Tìm hiểu về kế hoạch chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp:
Kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo cần được bám sát theo đúng mục đích và nhu cầu hướng đến của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xác định được về thông điệp muốn truyền tải, chi phí dự kiến, tệp đối tượng khách hàng để đưa ra lựa chọn hình thức quảng cáo tại sân bay, đồng thời xác định rõ thời gian diễn ra chiến dịch, doanh nghiệp lên kế hoạch càng chi tiết thì mức độ hiểu quả đạt được càng cao.
-
Tìm hiểu thông tin về các đơn vị sở hữu phương tiện truyền thông tại sân bay:
Việc lựa chọn nhà thầu là một yếu tố mà doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ: Muốn biết được nhà thầu đã có kinh nghiệp triển khai dịch vụ quảng cáo tại sân bay hay chưa? Giá thành như thế nào? Hình thức quảng cáo có phù hợp hay không? Thì doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra lựa chọn. Phương tiện truyền thông cần có nội dung chất lượng tốt, hình ảnh quảng cáo rõ nét để tạo được ấn tượng tốt từ khách hàng.
-
Tìm hiểu thông tin của các sân bay khác
Việc tìm hiểu thông tin của các sân bay khác nhau cũng rất quan trọng, vì điều này giúp cho doanh nghiệp có sự lựa chọn, so sánh, đối chiếu giữa các sân bay. Sân bay nào tiếp cận được lượng khách hàng tốt nhất, chi phí giá thành tối iu nhất, chiến dịch truyền thông hiêu quả nhất…Mỗi sân bay đều có những ưu nhược điểm khác nhau, đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích khác nhau. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ các sân bay sẽ giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được hình thức quảng cáo tại sân bay nào là phù hợp nhất.
2. Cách lựa chọn hình thức quảng cáo tại sân bay
Sau khi doanh nghiệp đã xác định được sân bay nào để thực hiện quảng cáo, cần thực hiện những điều sau:
- Bước 1: Tìm hiểu về hành trình di chuyển của những đối tượng khách hàng đến sân bay. Từ lúc họ tới sân bay cho tới khi họ rời khỏi thì sẽ đi qua những đâu, họ sẽ làm gì, dừng chân ở đâu lâu nhất và quan trọng nhất là tâm trạng của họ sẽ cảm thấy như thế nào? Các yếu tố này cần được phân tích kỹ. Thông tin này sẽ cho ta thấy khách hàng ở sân bay thuộc đối tượng nào, thói quen tiêu dùng của họ như thế nào. Nhóm đối tượng khách hàng có thể là những doanh nhân đi công tác, các nguyên thủ quốc gia, các gia đình cùng nhau đi nghỉ dưỡng dịp lễ tết…hay là những bạn trẻ tuổi đi du lịch trải nghiệm. Tùy vào từng nhóm đối tượng khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được nhu cầu tiêu dùng của mỗi người là khác nhau.
- Bước 2: Những khu vực, vị trí mà khách hàng cần phải đi qua, hay đứng lại để chờ đợi, doanh nghiệp cũng cần nắm bắt được. Theo khảo sát thì các vị trí mà khách hàng phải đứng lại để chờ đợi chính là các vị trí lựa chọn quảng cáo tại sân bay đạt hiệu quả cao hơn so với việc mà họ phải di chuyển. Thông thường các vị trí được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất chính là khu vực phòng chờ check -in và quầy mua vé….
- Bước 3: Sau khi doanh nghiệp đã lựa chọn được ví trí quảng cáo tại sân bay thì việc cần quan tâm tiếp theo chính là tìm hiểu các hình thức truyền thông tại vị trí đó, đồng thời xem xét các hình thức quảng cáo sân bay nào phù hợp để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo truyền thông của mình.
- Bước 4: Liên hệ với đơn vị truyền thông để xin báo giá quảng cáo tại sân bay, sau đó doanh nghiệp lên dự toán ngân sách, lập kế hoạch chi tiết về số biển quảng cáo, thời gian đặt quảng cáo. Để chiến dịch truyền thông đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp nên sử dụng tích hợp nhiều hình thức quảng cáo để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng ở nhiều khu vực tầm mắt khác nhau.
3. Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo tại sân bay trọn gói, uy tín
So với việc lựa chọn quảng cáo bên ngoài thì chiến dịch quảng cáo tại sân bay sẽ tốn một lượng chi phí không nhỏ, cả về thời gian và sức lực. Vì vậy, việc doanh nghiệp lựa chọn được đối tác phù hợp có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các bước chiến dịch truyền thông quảng cáo tại sân bay trở nên đơn giản hơn mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Để chắc chắn cho các kế hoạch của mình, doanh nghiệp có thể tìm hiểu và tham khảo thêm các đơn vị truyền thông khác nhau trước khi đưa ra lựa chọn.
Nextbrand Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo tại sân bay: Cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp với chi phí tối ưu nhất, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm cũng như sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại : 0936737727 hoặc truy cập vào trang web: https://nextbrand.com.vn/ để biết thêm chi tiết.