Quảng cáo ngoài trời hiện nay là một trong các phương thức marketing phổ biến nhằm xây dựng thương hiệu và hình ảnh công ty. Trong mỗi chiến dịch quảng cáo thì sẽ có nhiều cách thức và kế hoạch khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kế hoạch truyền thông và kinh phí để tiến hành những chiến dịch marketing khác nhau.
Khi nói về quảng cáo ngoài trời, người ta sẽ nhớ tới yếu tố thị giác là chủ yếu, và đây cũng là một trong các nhân tố chính giúp chiến dịch quảng cáo này thành công?
Quảng cáo ngoài trời hiện này có nhiều loại hình từ quảng cáo trong siêu thị, quảng cáo trên xe bus, quảng cáo sân bay hay quảng báo ngoài trời bằng pano, billboard… Và điểm chung của các loại hình trên đều nhằm vào chỗ đông người nên sẽ thu hút lượng khách hàng một cách tối đa.
Vậy làm như thế nào để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời? Hãy cùng tham khảo bài viết này mà Nextbrand sẽ tư vấn và hỗ trợ các bạn.
1. Xác định rõ mục đích truyền thông
Đây là vấn đề đầu tiên mà bạn nên chú ý. Với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn cần vạch rõ mục đích của mình là gì? Và khi bạn đã xác định rõ mục tiêu đó bạn mới có thể lựa chọn cho mình cách thức quảng cáo ngoài trời hợp lý và hiệu quả.
Quảng cáo ngoài trời cũng là một cách quảng bá thương hiệu hiệu quả và lâu dài. Thông thương là ở giai đoạn đầu các biển quảng cáo sẽ có tác dụng truyền tải thông điệp, hình ảnh cho khách hàng một cách gây chú ý và ấn tượng. Nên thông thường các biển quảng cáo ở giai đoạn đầu phải nổi bật và slogan ấn tượng thì sẽ thu hút được nhiều chú ý của khách hàng.
Ở giai đoạn phát triển kế tiếp thì các biển quảng cáo ngoài trời của bạn sẽ có mục tiêu lan toả thương hiệu của bạn. Và với mục đích đó thì biển quảng cáo của bạn luôn được đặt ở chỗ đông người và khách hàng thường xuyên xem bảng quảng báo cũng sẽ nhớ về thương hiệu của bạn.
2.Tính toán chí phí và lợi nhuận
Hiện nay, chi phí đầu tư của hoạt động quảng cáo ngoài trời khá cao, điển hình là Billboard (biển quảng cáo một cột) trên các đường quốc lộ, trên những trục đường chính và Pano (biển quảng cáo cỡ lớn ốp ở khu vực ngã tư, chân cầu vượt. .. Hiệu quả đem lại rất lớn khi thu hút được một lượng đông đảo người qua đường. Nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ và xem xét về những điểm sau:
Nếu đặt các tấm bảng quảng cáo ngoài trời này ở tại những tuyến đường lớn, liệu doanh nghiệp sẽ thu lại được những gì?
Mục đích thực sự của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Cái lợi trước mắt hay lâu dài? Mang thương hiệu phổ biến tới khách hàng hay cần có đơn hàng ngay tức thì để đem về lợi nhuận?
Bạn nên cân nhắc thật kĩ về kinh phí bỏ ra và lợi nhuận bạn thu về được, để chắc chắn rằng hình thức dùng biển quảng cáo này có xứng đáng để doanh nghiệp của bạn thực hiện.
3.Lựa chọn kích thước khi thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời
Khi bạn tiến hành một dự án quảng cáo ngoài trời thì bạn cần lưu ý các vấn đề như kích cỡ của bảng quảng cáo, điều này tuỳ thuộc vào từng vị trí nơi bạn muốn dựng quảng cáo.
Thứ nhất, ở dạng billboard quảng cáo một cột, nếu lắp đặt trên đường cao tốc hoặc quốc lộ thì kích thước phải lên đến 250 mét vuông, đủ lớn cho người ngồi trên các phương tiện giao thông có thể xem nội dung trên bảng quảng cáo.
Nếu bạn lắp bảng quảng cáo ở nội thành có thể kích thước tầm khoảng 90-100 m2 hoặc nhỏ hơn.
Thứ hai, với hình thức pano biển quảng cáo gắn tường thì bảng quảng cáo không thể vượt quá diện tích mặt tường. Và nếu bạn lắp đặt tại khu vực ngã tư đường, khu vực cầu vượt thì cần chọn lựa các toà nhà có không gian thông thoáng, không bị che khuất tầm nhìn, và có diện tích đủ rộng để cho người đi bộ trông thấy được bảng quảng cáo.
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời với màn hình led điện tử cỡ lớn và ốp vào mặt của khối nhà cao tầng.
Vấn đề này bạn cần đặc biệt lưu tâm để có thể tạo nên hiệu ứng tích cực và tiết kiệm được chi phí quảng cáo cho đơn vị của bạn.
4.Thuê đơn vị thực hiện thi công biển quảng cáo lớn
Việc tổ chức một chiến dịch quảng cáo ngoài trời không phải là một kế hoạch đơn giản, mà bạn cần qua các bước rất phức tạp từ ý tưởng cho đến thi công và hoàn thành treo biển hiệu.
Bạn có thể hình dung được quá trình tạo ra bảng quảng cáo như sau:
Đội thi công: đi khảo sát địa điểm cụ thể theo yêu cầu của doanh nghiệp cần lắp đặt ở đâu. Nghiên cứu kĩ vị trí lắp đặt, mật độ dân cư có đông không, hướng gió bao nhiêu?…để tính toán diện tích và giá cả, thời gian hoàn thành.
Đội thiết kế biển quảng cáo ngoài trời: thiết kế nền móng lắp đặt và trình bày hình ảnh, nội dung trên bảng quảng cáo. Cần chuẩn bị ý tưởng thiết kế, bố cục, màu sắc, logo và slogan như thế nào để quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất.
Các công đoạn trên doanh nghiệp của bạn không thực hiện được, mà cần thiết phải tìm một đơn vị có thể làm từ a – z. Vậy nên bạn cần tìm một đơn vị đáng tin cậy về thiết kế, bảo đảm thời gian, chất lượng và giá cả thi công bảng quảng cáo ngoài trời cho bạn.
5.Giám sát tiến độ
Khi đã ký kết hợp đồng với đơn vị thi công, doanh nghiệp bạn cần phải theo dõi tiến độ thực hiện, thời gian hoàn thành và tất cả các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện để biết chắc rằng biển quảng cáo sẽ hoàn thành trước thời hạn và đúng như yêu cầu mà bên công ty bạn đặt ra.
Khi quá trình thi công kết thúc, bạn cần phải trải qua quá trình nghiệm thu để doanh nghiệp bạn có thể đánh giá được chất lượng và thời gian của dự án.
Thông qua bài viết này, Nextbrand chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn biết được cách thức thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Nếu bạn có mong muốn quảng bá hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tin chắc rằng Nextbrand sẽ không làm bạn thất vọng về hiệu quả đem lại.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn