Có nhiều phương thức, hình thức quảng cáo sân bay hiện nay gồm cả truyền thống và hiện đại để luôn bám sát với những xu hướng mới của thị trường, điển hình như loại hình quảng cáo giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả trong nhận diện thương hiệu hay gây sự chú ý vào các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang được quảng bá.
Tuy nhiên, với góc nhìn thông qua lăng kính màu hồng thì nhiều doanh nghiệp sẽ bị lầm tưởng hoặc có những ý nghĩ chủ quan về sự thành công của việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo trong sân bay. Qua nhiều kinh nghiệm làm nghề và với những thất bại đã vấp phải, bài viết hôm nay Nextbrand sẽ nói đến những tư duy sai lầm khi áp dụng hình thức quảng cáo sân bay của một số doanh nghiệp hiện nay.
1. Quảng cáo sân bay là thành công
Đây là những suy nghĩ phổ biển và nhầm tưởng của nhiều doanh nghiệp khi mới sử dụng hình thức quảng cáo sân bay. Nhiều công ty thấy các doanh nghiệp khác có những chiến dịch quảng cáo ở sân bay đem lại được sự chú ý cao của người tiêu dùng và tạo ra được những quảng cáo viral ghi dấu ấn, thì cũng bắt tay vào thực hiện nhưng họ không hề hiểu được rằng bản chất của quảng cáo đó là phải có những yếu tố cần thiết mới tạo thành một chiến dịch hiệu quả.
Một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công
– Sản phẩm/dịch vụ thu hút khách hàng: Đây là điều kiện cần và đủ, nếu sản phẩm của bạn hấp dẫn hoặc có tính độc quyền về giá trị của sản phẩm đến với khách hàng, kèm theo chất lượng tốt sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh thấp nhất.
– Hình ảnh, nội dung quảng cáo của sản phẩm ấn tượng, hấp dẫn: Với hình ảnh quảng cáo về sản phẩm có thiết kế tinh xảo, gây nên ấn tượng mạnh sẽ khắc sâu và tâm trí khách hàng khi tiếp xúc lần đầu tiên, tạo ra được khoảng cách lớn với những đối thủ cạnh tranh khác.
– Target chuẩn, có sự đầu tư vào nghiên cứu customer insight một cách nghiêm túc: Nhưng việc nghiên cứu này chỉ phục vụ cho mục đích marketing, nó không là nhân tố quyết định sự thành công của chiến dịch.
– Hợp tác với một công ty chuyên về các hoạt động tại sân bay uy tín: Sẽ giúp bạn giảm rất nhiều chi phí và công sức bỏ ra khi nghiên cứu bởi họ đã có nhiều kinh nghiệm nên sẽ giúp bạn thu được những hiệu quả ngoài mong đợi.
Tất nhiên, sẽ còn rất nhiều những bước quan trọng nữa khi xây dựng lên một quảng cáo sân bay hiệu quả, nhưng làm thế nào để nắm chắc và có được sự thành công thì bạn phải thực hiện đầy đủ các điều trên.
2.Target và customer insight là quan trọng nhất khi thực hiện quảng cáo sân bay
Doanh nghiệp khi mới thực hiện quảng cáo sân bay, nếu việc quảng bá không có nhiều đơn hàng hay số lượng đơn hàng không như đúng sự kỳ vọng họ sẽ nghĩ ngay là do target sai hoặc yếu tố customer insight không đúng. Như đã đề cập ở trên đây chỉ là yếu tố phụ, chất lượng sản phẩm mới thực sự là yếu tố quan trọng. Bởi vì sản phẩm sẽ mang lại các giá trị vô hình và hữu hình đến với khách hàng một cách trực tiếp.
3.Quảng cáo sân bay ở vị trí nào cũng được
Khi lựa chọn hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp thường nghĩ đây là nơi có đông khách hàng tiềm năng tiếp cận nhất. Đúng, đây cũng là ưu điểm nổi trội của quảng cáo sân bay, vì khu vực sân bay vô cùng rộng lớn. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng tiềm năng ở từng nơi sẽ khác nhau nên bạn không thể nào bỏ ra một số tiền khổng lồ để quảng cáo cho toàn bộ các khu vực. Vì thế bạn nên chịu khó đầu tư để tìm hiểu những địa điểm phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình.
Ngoài ra, nội dung và hình thức được sử dụng trong hoạt động quảng cáo cũng cần phải phù hợp với đối tượng mà công ty hướng tới.
4.Vội vàng thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo không có kinh nghiệm để làm
Muốn quảng cáo sân bay, bạn cần hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo này. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trong sân bay, nhưng uy tín lại không bảo đảm. Bạn cần tìm hiểu thật kĩ về những công ty hợp tác để tránh bỏ ra một số tiền khổng lồ nhưng lại không đem đến hiệu quả gì. Và tất nhiên bạn nên có một chút hiểu biết về loại hình quảng cáo trên thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được quảng cáo của bản thân mình khi thực hiện.
5.Quảng cáo sân bay– tiết kiệm chi phí
Loại hình quảng cáo sân bay, là loại hình có giá quảng cáo tương đối đắt đỏ hiện nay bởi vì địa điểm này thường đặt tại khu vực đắc địa được coi là “cửa ngõ giao thương” của nhiều quốc gia. Khi bỏ ra một số tiền khổng lồ, có thể bạn sẽ không thấy rõ kết quả đem đến như thế nào, do đó hầu hết các công ty thường tiết kiệm hơn, họ lựa chọn những địa điểm không thích hợp với đối tượng khách hàng hướng tới.
Đây là một sai lầm lớn của đa số các doanh nghiệp Việt Nam, bởi chỉ cần quảng cáo không đến được đúng nơi hay quá ít khách hàng tiềm năng, thì coi như chiến dịch đó đã thất bại ngay từ ban đầu. Bạn nên biết rằng, nếu muốn quảng bá ở nước ngoài thì bạn cần có sự đầu tư. Những suy nghĩ tiết kiệm chi tiêu, hay ngại đầu tư không đúng lúc hay đúng nơi, sẽ làm cho một lượng khách hàng chất lượng giảm đi một cách đáng lo ngại.
Quảng cáo sân bay không phải là hình thức marketing “thần thánh” có thể đem đến đơn đặt hàng ngay lập tức khi sử dụng mà cần có sự đầu tư về tài chính, thời gian, công sức và dồn sự chú ý vào chiến dịch thì mới tạo nên sự thành công lâu dài.
Những tư duy sai lầm khi áp dụng quảng cáo tại sân bay đã đề cập ở trên sẽ giúp bạn có có được tầm nhìn mới và biết rõ các bước cụ thể bạn phải làm khi tiến hành một chiến dịch quáng bá. Hoặc bạn có thể áp dụng loại hình quảng cáo google để dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Bạn hãy đọc thật kĩ và điều đó sẽ làm bạn thay đổi tư duy từ từ.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, xin hãy liên hệ Nextbrand để được tư vấn thật chi tiết về các loại hình phù hợp với dịch vụ/sản phẩm của công ty bạn.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn