Áp dụng mô hình ADIA trong quảng cáo sân bay

Có rất nhiều mô hình Marketing để bạn có thể áp dụng trong chiến lược quảng cáo sân bay của mình. Và hôm nay Nextbrand sẽ chia sẻ đến bạn một mô hình truyền thống nhưng vẫn mang tính hiện đại, đó là mô hình AIDA – là một mô hình marketing đã được nhiều doanh nghiệp, công ty áp dụng tròn các chiến dịch hay kế hoặc quảng cáo, bán hàng,… Mô hình này giúp chuyển hóa và dẫn dắt tâm lý khách hàng theo đúng hướng mà doanh nghiệp mong muốn và đây cũng là mô hình đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu giúp bạn có thể dễ dàng áp dụng vào chiến dịch quảng cáo sân bay.

1.Khát quát về mô hình AIDA

Đây là cụm từ được viết tắt của 4 từ trong tiếng Anh và cũng là 4 bước thực hiện trong mô hình, bao gồm:

A (Attention hoặc Awareness) = tạo sự chú ý, gây thu hút.

I (Interest) = khơi gợi sự hứng thú,

D (Desire) = tạo lòng ham muốn,

A (Action) = kêu gọi hành động,

Mô hình AIDA sẽ là mô hình đơn giản, ngắn gọn mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất, hãy học và thực hiện để có một chiến lược quảng cáo sân bay thành công trong mô hình AIDA nào.

Mô hình ADIA áp dụng cho quảng cáo sân bay
Mô hình ADIA áp dụng cho quảng cáo sân bay

2.Xây dựng chiến lược quảng cáo sân bay chuẩn ADIA

Mô hình AIDA sẽ phù hợp nhất trong các nội dung trong bảng quảng cáo. Để có một nội dung chuẩn AIDA chung ta cần làm đầy đủ các bước và đạt được những điểm quan trọng của từng bước đó.

 Bước 1: Attention (gây ấn tượng, tạo sự chú ý)

Đây sẽ là trở ngại đầu tiên của bạn khi bắt tay xây dựng chiến lược, với tiêu chí làm sao để gây sự chú ý và tạo sự thu hút cho người nghe hoặc nhìn thấy và nếu họ không biết bạn tồn tại, thì họ không thể đến công ty hay mua sản phẩm của bạn. Bạn hãy tạo ra những câu hỏi, hoặc xem danh sách các câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng xác định và nhìn thấy mình đang đứng tại vị trí nào, đã ở giai đoạn nào trước khi xây dựng chiến lược phù hợp nhất:

– Chiến dịch quảng cáo sân bay của bạn hướng vào những đối tượng, khách hàng nào? Khi bạn đã hình dung, xác định được khái quát về cấu trúc và hướng bài viết cần thể hiện như thế nào? Đặc biệt là các thông tin như tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập, nghề nghiệp, v.v

– Điểm mấu chốt của nội dung mẩu quảng cáo sân bay sẽ đề cấp những thông tin gì? Nêu giá trị của sản phẩm/dịch vụ thực đem lại cho khách hàng hay slogan gây sự chú ý, . .. và cuối cùng bạn phải nói ra điều gì sẽ tạo nên mối liên kết, sự gắn bó giữa khách hàng với mẩu quảng cáo và giữ chân họ lâu nhất để tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng.

– Muốn giải quyết vấn đề đã nêu ở trên, thì bạn cần phải thực sự hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ có những giá trị gì nổi trội và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

– Bạn phải tạo các câu từ, font chữ để gây hứng thú với người nghe/xem và có background thích hợp.

A – Attention

 Bước 2: Interest (gây sự chú ý, quan tâm)

Sau khi tạo sự chú ý, thì đó là thành công ban đầu của bạn rồi đấy. Bây giờ việc làm tiếp theo là phải gây ra sự hứng thú với “vốn tự có” của bạn hoặc những người mà bạn đã cố gắng tiếp cận họ.

Đây là bước rất cần thiết, bởi vì khách hàng sẽ tiếp tục cùng bạn hay bỏ đi không quan tâm tất cả đã nằm ở giai đoạn này. Hãy triển khai rõ ràng bất kỳ chi tiết nào bạn cảm thấy khách hàng chú ý đến bài viết trong quảng cáo sân bay của bạn. Đánh trúng sự tò mò, những lo ngại cá nhân, hoặc các vấn đề gặp phải hàng ngày mà không có gì khắc phục được,… nhưng sản phẩm bạn là giải pháp tốt.

I – Interest

 Bước 3: Desire (Gợi lên ham muốn)

Lúc này khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, nhưng điều đó chưa đủ mà phải làm sao có thể gợi lên được sự mong muốn, khao khát có được nó. Đến bước này, có nghĩa là bạn đã rạo được lòng tin ở khách hàng rằng sản phẩm là giải phá, giải quyết được vấn đề mà khách hàng mắc phải. Hãy cho họ thất và cảm nhận sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề đó một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tạo cho khách hàng một viễn cảnh tươi đẹp trong tương lai.

I – Interest

 Bước 4: Action (kêu gọi hành động)

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo sân bay mà bạn thực hiện. Nếu ở bước này bạn không kêu gọi lên được sự hành động của khách hàng thì đồng nghĩa với bạn sẽ không bao giờ bán được hàng. Vì vậy nên bạn hãy nhấn mạnh lại một lần nữa những lợi ích mà khách hàng nhận được và đưa ra cách thức để họ có thể tiếp cận và mua sản phẩm của bạn.

A – Action

Với 4 bước trong mô hình ADIA, Nextbrand đã nêu ở trên, giúp bạn có thể tạo ra được nội dung quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo sân bay hiệu quả nên bạn phải tìm ra được điểm mạnh, những giá trị mà sản phẩm của bạn đem lại cho khách hàng. Kế đó cần phải phân tích thị trường và đưa ra các chiến lược quảng cáo sân bay phù hợp nhất

Nextbrand chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo đến các doanh nghiệp

Liên hệ ngay, đơn vị Nextbrand chuyên cung cấp dịch vụ, giải pháp quảng cáo sân bay.

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.