Top5 tác phẩm quảng cáo sân bay độc đáo trên thế giới

Cụm từ quảng cáo sân bay không còn chỉ để dùng khi nói đến những doanh nghiệp đang tiếp thị sản phẩm, thương hiệu của mình nữa. Mà quảng cáo tại sân bay còn là hình thức tự PR cho bản thân mình của chính sân bay.

 Chúng ta hãy cùng xem những tác phẩm nghệ thuật sân bay độc đáo nhất trên thế giới nhé!

1.Bức tranh tường Cảng Hàng không Plein tại Sân bay Quốc tế San Diego

Bức tranh tường về Cảng Hàng không Plein là tác phẩm quảng cáo sân bay được chương trình nghệ thuật Sân bay Quốc tế San Diego hoàn thành.

Tác phẩm nghệ thuật dài 44 mét này được thể hiện bởi nghệ sĩ Aaron Glasson, một người gốc New Zealand hiện đang sinh sống ở California

Kết hợp các mảng cảnh quan của thành phố và kiến trúc sân bay với hình ảnh trừu tượng, tác phẩm nghệ thuật của Glasson phản ánh địa điểm và hệ sinh thái của nó. “Bạn có thể nhìn thấy thời gian của Aaron trong nhà ga đã ảnh hưởng đến tác phẩm của anh ấy,” Chủ tịch và Giám đốc điều hành Cơ quan Sân bay Khu vực Hạt San Diego, Kimberly Becker cho biết.

“Sự phối hợp của các hình dạng và hình ảnh có tính biểu tượng làm tô điểm thêm sân bay và không gian xung quanh bằng cách sử dụng màu sắc sặc sỡ dọc theo Đường Đô đốc Boland.”

Được thành lập vào năm 2006, Chương trình Nghệ thuật Sân bay Quốc tế San Diego đã giới thiệu với công chúng nhiều thể loại tác phẩm nghệ thuật khác nhau, từ triển lãm cá nhân đến những buổi trưng bày đương đại.

Bức tranh tường Đô đốc Boland Way, nơi có Cảng Hàng không Plein, được thành lập như một cách để các nghệ sĩ có thêm một nơi để thoả sức thể hiện.

Bức trang tường tại sân bay Quốc tế San Diego

Tham khảo: TOP10 mẫu bảng quảng cáo ngoài trời độc đáo

2. Slipstream – Sân bay Heathrow

Nằm ở nhà ga số 2 của sân bay, Slipstream là một tác phẩm nghệ thuật được sân bay Heathrow đặt từ nhà điêu khắc người Anh – Richard Wilson.

Đây là một tác phẩm quảng cáo sân bay được điêu khắc từ nhôm dài 70 mét nặng 77 tấn – được đặt giữa hai lối đi lại của hành khách và gắn với bốn cột kết cấu để hỗ trợ.

Lấy ý tưởng từ thế giới hàng không, Wilson mong muốn Slipstream đại diện cho đường bay của Zivko Edge 540 – loại máy bay nhào lộn một động cơ.

Để mô phỏng chính xác chuyển động của máy bay này, Wilson đã sử dụng công nghệ 3D – và cả lập trình máy tính – cũng như nhờ sự trợ giúp của nhóm kỹ sư kết cấu Price & Meyers.

Wilson nhận xét: “Slipstream bắt nguồn từ vị trí của nó. Công việc này là một phép ẩn dụ cho du lịch vì nó là công việc dựa trên thời gian. Đó là nghệ thuật dịch chuyển của thời gian và không gian từ quá khứ đến hiện tại, đem tới các trải nghiệm khác nhau ở hai đầu. Các cảm giác về vận tốc, gia tốc và giảm tốc theo thời gian ở những lần chuyển động của hình dạng. ”

Tác phẩm đã được đi vào hoạt động từ năm 2010 khi sân bay mở một cuộc triển lãm nghệ thuật cho những nghệ sĩ quốc tế hình dung một tác phẩm sẽ thể hiện khối lượng và kiến ​​trúc của nhà ga mới.

“Heathrow là một trong số ít những nơi nghệ thuật, kiến ​​trúc và kỹ thuật kết hợp với nhau trong một không gian,” giám đốc phát triển Heathrow John Holland-Kaye nói thêm.

Slipstream là một tác phẩm nghệ thuật tại sân bay Heathrow

Tham khảo: Quảng cáo sân bay nên đặt ở đâu là phù hợp nhất?

3. Kinetic Rain – Sân bay Changi

Kinetic Rain là một trong những quảng cáo nghệ thuật nổi bật nhất bên trong Sân bay Changi của Singapore, nó ở phía trên thang cuốn trung tâm của nhà ga số 1.

Tác phẩm được tạo nên bởi 1.216 giọt tinh thể đồng chia làm hai phần đối xứng với 16 hình dạng khác nhau, bao gồm các hình dạng của một chiếc máy bay, khinh khí cầu và rồng. Mỗi hình dạng đạt được bởi một cơ chế của động cơ có độ chính xác cao và được liên kết với từng giọt thông qua dây cáp.

Chuyển sang chuỗi hoạt hình dài 15 phút, Kinetic Rain đại diện cho các chuyển động linh hoạt đặc trưng của chuyến bay cũng như cộng đồng sân bay, phối hợp nhằm đem đến trải nghiệm thú vị khi xem quảng cáo sân bay.

Tác phẩm này được hoàn thành vào năm 2010 tại studio thiết kế ART + COM của Đức, trong khi việc sản xuất và lắp ráp được tiến hành bởi công ty kỹ thuật MKT.

 Kinetic Rain là một trong những quảng cáo sân bay nổi bật bậc nhất
Kinetic Rain là một trong những quảng cáo sân bay nổi bật bậc nhất

4. Kỳ quan rạn san hô – Sân bay Brisbane

Lấy cảm hứng từ rạn san hô Great Barrier Reef ở Queensland, Woven Wonders of the Reef đã được giới thiệu vào tháng 10 năm 2015, là một phần trong dự án mở rộng khu vực Skygate của chủ sở hữu sân bay Brisbane.

“Những tác phẩm nghệ thuật chính thật sự có thể biến đổi không gian công cộng và chúng tôi đã thấy rằng hàng triệu hành khách và du khách đến và đi qua sân bay mỗi năm thực sự đánh giá cao và thích thú với các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày,” Giám đốc điều hành của Brisbane Airport Corporation Julieanne Alroe cho biết.

Tác phẩm được giao cho nghệ sĩ Brian Robinson đến từ Cairns, người đã lấy cảm hứng từ chính thời ấu thơ của mình.

Robinson giải thích: “Ở cực bắc, người dân đảo Torres Strait sử dụng lá cọ dừa để đan cá Angel”.

Tác phẩm này đại diện cho các loài cá nhiều màu sắc ở vùng biển xung quanh phía bắc Queensland. Nó cung cấp cho trẻ em trải nghiệm tương tác với loại san hô Great Barrier, một trong các hệ sinh thái lớn, phong phú và độc đáo nhất trên thế giới, mà không làm ướt bàn chân.

Kỳ quan rạn san hô – Sân bay Brisbane

Tham khảo: Quảng cáo sân bay – Ưu và nhược điểm

5. Mustang – Sân bay Quốc tế Denver

Với chiều cao gần 10 mét, Mustang, một con ngựa xanh khổng lồ với đôi mắt đỏ rực, là một trong những kiệt tác nghệ thuật kì lạ nhất có ở sân bay.

Nằm bên ngoài Sân bay Quốc tế Denver, trên Đại lộ Peña, bức tượng Mustang được người dân địa phương gọi là Blucifer.

Nghệ sĩ Luis Jiménez, được truyền cảm hứng bởi những bức tranh tường của Mexico, cũng như những màu sắc rực rỡ của thời niên thiếu đã thấy từ công ty chuyên sản xuất bảng hiệu của cha ông.

Theo trang web trực tuyến CPR News, đã có nhiều thuyết âm mưu xoay quanh chú ngựa xanh. Một trong những tiêu điểm thú vị nhất về nghệ sĩ sáng tạo ra tác phẩm, Luis Jiménez.

Jiménez qua đời vào năm 2006 khi một phần của tác phẩm điêu khắc bị tuột và rơi xuống, làm đứt chân của ông và dẫn đến việc ông ấy đã chảy máu đến chết. Năm 2009, xưởng điêu khắc của Jiménez đã hoàn thành tác phẩm nghệ thuật.

Mắt ngựa, được tạo ra bởi đèn pha LED, đã trở thành tiêu điểm chủ yếu của nhiều người.

Theo Jiménez và Susan, cách chính xác để anh ta vẽ đôi mắt bắt nguồn từ một tình tiết ngoài đời thật.

Susan nói với CPR rằng một lần Jiménez ở nhà một mình thì trông thấy một đôi mắt. Lúc đầu, anh nghĩ đó là ai đó xâm nhập nhưng sau đó phát hiện ra đó là Black Jack, con ngựa đã làm khuôn mẫu cho Mustang.

Mustang – Sân bay Quốc tế Denver

Tham khảo: Quảng cáo sân bay Tân Sơn Nhất

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *