Một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công được tạo nên từ rất nhiều các yếu tố khác nhau. Qua bài viết này, Nextbrand xin chia sẻ tới các bạn đọc một số yếu tố cần lưu ý khi thực hiện quảng cáo để có được một chiến dịch chỉn chu và mang lại hiệu quả nhất.
1.Lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể cho chiến dịch quảng cáo sân bay
Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố cần thiết nhất. Quảng cáo sân bay có kế hoạch rõ ràng sẽ tối ưu hóa được nguồn vốn, tiếp cận với khách hàng nhiều hơn và tạo uy tín cao cho thương hiệu. Doanh nghiệp cần xác định thông điệp muốn truyền tải, cách thức quảng cáo, tính toán chi tiết về thời gian và địa điểm để quảng cáo trong phạm vi vốn cho phép,…
Đồng thời, trong quá trình triển khai quảng cáo cũng cần xem xét tính khả thi để có thể nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch sao cho hợp lý nhất. Các Agency sẽ hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp điều chỉnh quảng cáo sân bay theo ý muốn của khách hàng.
2. Kết hợp các loại hình quảng cáo sân bay khác nhau
Để quảng cáo có thể hiển thị ở khắp mọi nơi trong suốt quá trình di chuyển của hành khách tại sân bay thì các doanh nghiệp nên đa dạng hoá loại hình quảng cáo của mình. Quảng cáo sân bay có các dạng từ quảng cáo Billboard, biển hộp đèn, màn hình Led, LCD, Frame, bảng thả trần, cột sạc pin,…
Các doanh nghiệp nên linh hoạt lựa chọn hình thức làm sao cho quảng cáo được hiệu quả và thu hút số lượng khách hàng nhiều nhất. Mỗi hình thức đều có những đặc điểm riêng biệt mang đến kết quả cao nhất cho chiến dịch.
3. Nội dung và thiết kế cần phù hợp với từng loại hình quảng cáo sân bay
Mỗi loại hình quảng cáo sân bay sẽ có diện tích quảng cáo là khác nhau tùy theo từng địa điểm và tầm nhìn, vì thế nên nội dung đối với các hình thức cần nội dung quảng cáo phù hợp với từng loại hình
Ví dụ như đối với quảng cáo hộp đèn, màn hình LED kích thước lớn:
– Thông điệp cần đơn giản: Đa số những người xem quảng cáo kích thước lớn thường lái xe và chỉ lướt thoáng qua bảng quảng cáo. Nội dung thông điệp cần đơn giản và ngắn gọn tạo ấn tượng và lưu vào tiềm thức.
– CTA đôi khi ko cần thiết: Do thời gian tiếp xúc quảng cáo quá ngắn ngủi khiến khách hàng không có kiên nhẫn để xem thật nhiều thông tin. Chỉ nên dùng tối đa 5 từ, có khi chỉ với tên thương hiệu là đủ.
– Mục đích nên chỉ là tạo dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu: Nếu nội dung quảng cáo có quá nhiều chi tiết mô tả sẽ khiến khách hàng không thể ghi nhớ được hết thông tin. Thay vào đó các doanh nghiệp có thể lựa chọn cách thức này trong xây dựng thương hiệu nhằm giúp thương hiệu gần với công chúng hơn nữa.
– Nội dung quảng cáo cần gây bất ngờ, thu hút sự chú ý, dễ hiểu khi xem trong thời gian ngắn:
Để khách hàng không chỉ lướt qua và nhanh chóng lãng quên biển quảng cáo thì nội dung cần phải gây ấn tượng. Không chỉ thu hút tại thời điểm nhìn thấy biển quảng cáo, khách hàng còn có thể quan sát lâu hơn và cảm nhận sâu sắc hơn.
– Chữ dễ hiểu: Chữ trên tấm bảng cần lớn, font chữ đẹp, in đậm và có màu tương phản với những màu còn lại để dễ đọc với tất cả mọi người. Nếu mọi người không đọc rõ về nội dung quảng cáo thì chiến dịch sẽ hoàn hoàn vô nghĩa.
– Sử dụng hình ảnh chất lượng , gây shock nhiều là tốt nhưng cũng cần lưu ý: Cho dù muốn gây sốc thì nội dung chiến dịch cần có liên quan với sản phẩm mà doanh nghiệp quảng bá. Các hình ảnh cần thể hiện rõ nét, chất lượng biển quảng cáo sân bay phải cao giúp hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chỉnh chu và hấp dẫn trong mắt khách hàng.
– Nên có khoảng trắng: Khoảng trắng sẽ giúp quảng cáo trở nên ấn tượng và khiến tổng thể trở nên sắc nét
Đối với quảng cáo hộp đèn, Màn hình LED kích thước nhỏ và vừa:
Đối với loại hình quảng cáo sân bay này kích thước quảng cáo nhỏ hơn nhưng khách hàng ở lại lâu hơn bên cạnh quảng cáo. Ví dụ như quảng cáo quảng cáo treo trần, banner, trạm sạc pin free, strandee ở khu vực phòng chờ,…
– Nội dung quảng cáo cho phép đa dạng hơn: Khách hàng có nhiều thời gian để tiếp cận quảng cáo hơn và có thể xem tất cả các thông tin có trong bảng quảng cáo.
– Nên lưu lại thông tin liên hệ: Vì có nhiều thời gian hơn nên khách hàng dễ dàng ghi nhớ thông tin và chính vì thế nên doanh nghiệp nên để lại thông tin để khách hàng có thể liên hệ. Đây là một cách quảng cáo hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng hiểu sâu thêm về sản phẩm cũng như tên thương hiệu.
– Cần gây ấn tượng mạnh mẽ: Bất kỳ hình thức nào về nội dung hay là ý tưởng quảng cáo cũng đều có thể gây ấn tượng với khách hàng. Mục đích chính là khiến khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn giữa vô vàn những đối thủ cạnh tranh khác.
– Chọn font chữ hài hòa, dễ đọc: Khoảng cách gần có thể làm khách hàng hiểu rõ về sản phẩm hơn nhưng việc bố trí chữ cân đối, dễ nhìn sẽ tạo được ấn tượng mạnh hơn và khách hàng sẽ bị thu hút hơn. Tránh những font chữ gây rối mắt hay màu sắc quá lòe loẹt sẽ khiến cho bảng quảng cáo trở nên kém chuyên nghiệp và khách hàng khó chịu khi nhìn.
4.Lựa chọn đơn vị thiết kế, triển khai chiến dịch quảng cáo sân bay
Cuối cùng không kém phần quan trong đó là tim kiếm một đơn vị phù hợp để hợp tác cho chiến dịch quảng cáo sân bay. Các doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị hợp tác uy tín và có kinh nghiệm để chiến dịch quảng bá diễn ra thành công và thuận lợi nhất, tránh mắc phải những lỗi không đáng xảy ra.
Để chiến dịch quảng cáo sân bay trở nên thành công đòi hỏi không chỉ công sức, chi phí mà còn rất nhiều các yếu tố cần lưu tâm. Vì thế doanh nghiệp nên tìm cho mình một agency uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này để công việc trở nên dễ dàng, tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cáo
Nextbrand tự hào là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo sân bay, đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo với nhiều nhãn hàng lớn. Hãy liên hệ chúng tôi ngay để nhận báo giá phải tốt nhất
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn