Quảng cáo sân bay thực chất cũng giống với những hình thức quảng cáo ngoài trời khác, tuy nhiên hình thức quảng cáo này đặc biệt hơn một chỗ dó là được đặt tại sân bay. Vậy đặt quảng cáo tại khu vực nào thì thu hút được nhiều khách hàng? Đối tượng quảng cáo tại sân bay là những ai, hãy cùng Nextbrand tìm hiểu thông qua qua bài viết này nhé.
1.Tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục tiêu
Đối với bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào điều đầu tiên bạn làm đó phải là xác định đúng đối tượng mục tiêu. Việc này hết sức quan trọng vì nếu không thể biết rõ đúng đối tượng mục tiêu thì bạn sẽ khó lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp.
Đặc biệt, trong quảng cáo sân bay có rất nhiều hình thức quảng cáo mà mỗi hình thức đều hướng vào nhóm đối tượng khách hàng khác nhau vì vậy bạn cần định vị rõ đối tượng để chọn lựa cho hợp lý
2. Những hình thức quảng cáo sân bay hướng tới đối tượng nào?
Quảng cáo sân bay thường chia làm 2 khu vực quảng cáo đó là sân bay nội địa và sân bay quốc tế. Tại mỗi khu vực sân bay sẽ tiếp tục phân chia thành quảng cáo tại phòng đợi lên máy bay và quảng cáo ngoài phòng đợi. Sau đây, Nextbrand sẽ phân tích rõ hơn đối tượng tiếp xúc quảng cáo tại 2 khu vực ở sân bay này.
Tham khảo: Top 5 hiệu quả từ quảng cáo sân bay
2.1 Quảng cáo tại sân bay nội địa
- Quảng cáo tại khu vực phòng đợi:
Với vị trí phòng đợi này, đối tượng tiếp xúc chính với quảng cáo chủ yếu là các hành khách đi máy bay, một phần nhỏ khác sẽ là những nhân viên hoạt động tại sân bay.
Điểm tiếp theo bạn cần lưu tâm đó là đối tượng tiếp xúc với quảng cáo tại phòng đợi này thường bị chú ý bởi các sản phẩm khá cao cấp, phù hợp với thị hiếu, thu nhập và không muốn bị làm phiền quá nhiều. Họ sẽ ít quan tâm tới những quảng cáo giới thiệu về địa điểm du lịch cũng như các hoạt động hỗ trợ cho du lịch,…
Và 1 điều nữa nên lưu tâm chính là nhóm đối tượng tiếp xúc với loại hình quảng cáo này thường bị thu hút bởi các quảng cáo có thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và đẹp mắt bởi thời gian đợi máy bay sẽ không quá lâu để đọc hết những quảng cáo đó.
- Quảng cáo bên ngoài phòng đợi
Với phía bên ngoài phòng đợi, đối tượng tiếp cận quảng cáo rất phong phú, từ người đưa đón người thân tới sân bay cho tới các hành khách đi mua vé, mua sắm, lái xe, v.v
Ở phía bên ngoài phòng đợi với đối tượng đa dạng như vậy, có thể nói độ tuổi, ngành nghề, nơi sinh sống cũng phong phú. Do đó một số sản phẩm như FMCG, F & B hoặc những thương hiệu bình dân, phổ biến nên đặt quảng cáo ở đây để tiếp cận tối đa với khách hàng.
Đối với đối tượng ở khu vực này, họ cũng sẽ dễ bị tác động bởi các quảng cáo độc đáo, nó có thể ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi của họ. Ngoài ra, nếu quảng cáo ở phòng đợi sân bay phải đơn giản và xúc tích thì quảng cáo ở khu vực phía ngoài cần cô đọng hơn nữa vì thời gian tiếp cận vô cùng ngắn ngủi. Nếu thông điệp của quảng cáo thú vị, họ có thể chụp hình và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Tham khảo: Nexbrand – dịch vụ quảng cáo sân bay
2.2 Quảng cáo tại sân bay quốc tế
Khác với sân bay nội địa, sân bay quốc tế hướng tới đối tượng cao cấp, đặc biệt là những khách du lịch trong – ngoài nước và giới thượng lưu, hay chính trị gia, doanh nhân vì không phải ai cũng có tài chính tốt để đi ra nước ngoài.
Với đời sống sao như thế chắc chắn họ sẽ quan tâm tới chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, nên các nhãn hàng cần đầu tư cả về hình ảnh chuyên nghiệp lẫn chất lượng của sản phẩm. Muốn tiếp cận hiệu quả tới nhóm đối tượng này, quảng cáo sân bay của nhãn hàng phải bắt mắt, sang trọng và thông điệp thật có ý nghĩa
3. Booking quảng cáo sân bay với đơn vị Nextbrand
Trên đây là một số phân tích về các dối tưởng mà quảng cáo sân bay thường hướng tới, nếu quý bạn cần tìm hiểu thêm cũng như cần tư vấn kỹ càng hơn về hình thức quảng cáo này thì hãy liên hệ ngay
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn