Hôm nay, Nextbrand xin được đưa ra một số lưu ý quan trọng trong việc bố trí biển hiệu quảng cáo ngoài trời để gia tăng tỷ lệ thành công và hấp dẫn khách hàng cho các doanh nghiệp. Ở đây, chúng tôi sẽ đề cập chủ yếu tới các loại biển hiệu quảng cáo tấm lớn và màn hình led quảng cáo ngoài trời.
1. Sức mạnh truyền thông từ biển quảng cáo ngoài trời
Các loại quảng cáo ngoài trời cỡ lớn, màn hình led chuyên dụng đã và đang trở thành những “vũ khí” truyền thông cực kỳ đắc lực với hầu hết doanh nghiệp. Chúng có kích cỡ khổng lồ, hình thức thẩm mỹ siêu nổi bật và hấp dẫn giúp trình bày các ý tưởng quảng cáo, hình ảnh thương hiệu ấn tượng, đẹp mắt hơn. Đây cũng được gọi là những phương tiện truyền thông không bao giờ “tắt”.
Khi dùng biển quảng cáo ngoài trời, nhóm đối tượng bạn tiếp cận có thể gần như là vô hạn. Đó có thể là thế hệ trẻ, bà nội trợ, nhân viên văn phòng, người trung tuổi, doanh nhân,… Tất cả mọi người đều cần di chuyển ngoài đường phố và đều có thể trông thấy quảng cáo của bạn. Tiếp xúc lâu ngày, lặp đi lặp lại nhiều lần, thương hiệu của doanh nghiệp không mấy mà khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng.
Hiệu quả của việc quảng cáo ngoài trời cũng tỷ lệ thuận với chi phí quảng cáo của doanh nghiệp. Để thực hiện những chiến dịch quảng cáo pano, billboard trên đường cao tốc, quốc lộ hoặc các màn hình led trong trung tâm tỉnh, thành phố không hề đơn giản. Thậm chí đây được coi là “sân chơi” của các đơn vị có “điều kiện”.
Tuy nhiên dù là bất kì đơn vị nào thì cũng cần phải biết cách bố trí biển quảng cáo nhằm khai thác được tối đa hiệu quả và không lãng phí các cơ hội tuyệt vời do những phương tiện quảng cáo ngoài trời này mang đến. Về việc bố trí biển hiệu quảng cáo sao cho hợp lí, mời bạn theo dõi thêm nội dung dưới đây.
Tham khảo: Quảng cáo ngoài trời đến nay đã phát triển như nào?
2. Cách bố trí đặt biển quảng cáo ngoài trời
Có 5 lưu ý quan trọng trong cách bố trí bảng quảng cáo ngoài trời mà các doanh nghiệp cần lưu tâm như sau:
2.1 Vị trí đặt biển
Chú ý ban đầu trong việc đặt biển quảng cáo chính là vị trí của biển. Vị trí ảnh hưởng cao tới hiệu suất hiển thị của quảng cáo. Biển quảng cáo có vị trí càng tốt thì giá thuê càng cao.
Những căn cứ để bạn quyết định địa điểm đặt biển quảng cáo ngoài trời đó là:
Lựa chọn nơi để biển có mật độ giao thông đi lại cao, đảm bảo được số lượng khách hàng tiếp cận liên tục.
Biển quảng cáo phải có tầm quan sát rộng, thông thoáng và không bị vật cản che khuất. Các vị trí biển nằm ở khu vực ngã tư, có thể quan sát từ nhiều hướng khác nhau sẽ gia tăng số lượng người xem cho doanh nghiệp.
Chọn vị trí quảng cáo thích hợp với đối tượng khách hàng muốn tiếp xúc.
Ví dụ: Biển quảng cáo sản phẩm thời trang sẽ ưu tiên những khu vực gần TTTM, siêu thị và tuyến đường huyết mạch. Còn biển quảng cáo vật liệu xây dựng thì hay được treo ở khu vực đường cao tốc, quốc lộ.
Nếu được, hãy tránh va chạm trực tiếp với những đối thủ mạnh. Còn nếu không may, hãy nghĩ cách trình bày bảng quảng cáo của bạn sao cho bắt mắt, hấp dẫn hơn nếu không muốn làm “nền” cho họ.
2.2 Khoảng cách từ biển đến người nhìn
Chú ý thứ 2 ở việc bố trí biển quảng cáo là tính toán về khoảng cách từ biển đến mắt người xem, đảm bảo họ có thể thưởng thức trọn vẹn cả hình ảnh và nội dung được truyền đạt.
Biển quảng cáo ngoài trời, màn hình led lớn sẽ thu hút khách hàng từ xa. Nhưng bạn hãy chú ý đến màu sắc của tranh ảnh và bố cục chữ viết trên đó để người đọc có thể nhìn rõ ràng nhất. Phương pháp hiệu quả nhất là trực tiếp đi thực tế kiểm tra.
2.3 Cách sắp xếp bố cục biển hiệu quảng cáo
Trung bình, người đi đường sẽ có khoảng 5 – 7 giây để bị lôi cuốn, theo dõi và ghi nhớ bảng quảng cáo của bạn. Có thể thấy, khoảng thời gian trên rất ít. Vì thế, việc sắp xếp một bố cục rõ ràng và dễ quan sát là rất cần thiết.
Mục đích chính của biển quảng cáo là sử dụng để tạo dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm hàng hoá, dịch vụ. Vì thế nội dung truyền tải phải được chọn lọc, thực hiện ngắn gọn đúng và đủ ý. Dù có kích thước khổng lồ nhưng bạn không thể biến tấm bảng của mình trở thành một tờ nháp với dày đặc thông tin và hình ảnh. Nó sẽ gây rối mắt, làm họ chán nản và dễ dàng bỏ qua quảng cáo của bạn.
2.4 Số lượng biển quảng cáo của một chiến dịch
Một chiến dịch với một tấm biển quảng cáo duy nhất sẽ khó có được sức ảnh hưởng lớn. Bởi lẽ biển quảng cáo ngoài trời hay màn hình led quảng cáo đều là những bảng quảng cáo cố định và không thể dịch chuyển. Do đó, khi đã quyết định áp dụng loại hình này, bạn nên chọn cách bố trí các bảng quảng cáo ở nhiều địa điểm khác nhau để tạo không gian truyền thông rộng lớn hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn.
2.5 Tuân thủ quy định về quảng cáo ngoài trời
Điều cuối cùng và cũng rất quan trọng về cách bố trí bảng quảng cáo ngoài trời là phải đáp ứng đầy đủ quy định, thủ tục về mặt pháp ở từng nơi đặt bảng. Ví dụ như: diện tích biển, quy trình lắp đặt, nội dung truyền tải, giấy phép thi công quảng cáo,…
3. Kết luận
Cách bố trí bảng hợp lí nhất được xây dựng từ trên mục đích của chiến dịch quảng cáo, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và cả mức ngân sách đầu tư. Bố trí càng hợp lí, tỉ lệ thành công của chiến dịch càng cao
Và nếu như bạn đang chưa rõ về cách bố trí bảng quảng cáo, hãy liên hệ với Nexbrand chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn giúp bạn để có một chiến dịch mang lại hiệu nhất.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727