Quảng cáo wifi tại sân bay

Một trong những hình thức quảng cáo mới mẻ tại sân bay những năm gần đây đó là quảng cáo Wifi tại sân bay. Loại hình quảng cáo giúp nâng tầm thương hiệu, kết nối nhà đầu tư với hàng triệu lượt khách hàng trong và ngoài nước.

1.Quảng cáo wifi tại sân bay là như nào?

Quảng cáo wifi tại sân bay là giải pháp quảng cáo trên nền tảng web, sử dụng các trình duyệt để truyền tải thông tin dưới nhiều hình thức. Chủ yếu tại Việt Nam, các nhà đầu tư thường truyền tải thông điệp dưới hình thức banner quảng cáo trên wifi.

Cụ thể khách hàng có thể hình dung về dạng quảng cáo này bằng một ví dụ như sau: Giả sử có một người muốn đăng nhập vào dịch vụ wifi miễn phí của sân bay, sau khi truy cập thành công thì một popup sẽ tự động mở ra và hiển thị một quảng cáo của hãng (quảng cáo thường được xuất hiện trên một trang web). Người sử dụng sẽ phải tương tác với quảng cáo mới có được kết nối wifi miễn phí.

Tương tác ở đây có thể là click, có thể là xem xong clip, hoặc là thao tác share trên mạng xã hội hay trả lời một số câu hỏi trắc nghiệm theo yêu cầu. (Nếu popup không tự mở ra, khi người dùng sử dụng trình duyệt để vào trang web http bất kỳ thì quảng cáo sẽ hiện ra).

Bản chất của quảng cáo trên wifi là một hình thức dùng dịch vụ wifi công cộng để lấy một thứ gì đó từ người sử dụng. Đó đơn giản chỉ là sự chú ý của người dùng đối với một hình ảnh, đó có thể là yêu cầu đăng tải trên mạng xã hội hoặc đó cũng có thể là các thông tin khác như email, số điện thoại di động,…

Tham khảo: Top5 sân bay lý tưởng để triển khai quảng cáo

2. Cách quảng cáo trên wifi tại sân bay

Quảng cáo wifi tại sân bay được triển khai với nhiều phương pháp, hình thức thể hiện khác nhau. Mô hình triển khai quảng cáo này là mô hình hoạt động theo chuỗi, với các thiết bị phát sóng wifi bố trí rải rác. Mô hình quảng cáo này cho phép số lượng người có thể truy cập cùng lúc lên tới trên 250 người.

Các hình thức triển khai quảng cáo wifi tại sân bay cũng rất đa dạng như:

  • Quảng cáo banner trên cổng chào ngay khi người sử dụng kết nối wifi.
  • Yêu cầu khách hàng đăng nhập qua số điện thoại di động, email, hoặc chia sẻ trên trang mạng xã hội riêng của họ.
  • Yêu cầu khách hàng theo dõi một đoạn clip quảng cáo ngắn.
  • Thực hiện một số câu hỏi trắc nghiệm.
  • Hiển thị quảng cáo Catfish (khi doanh nghiệp lựa chọn) : Quảng cáo sẽ xuất hiện tại vị trí cuối màn hình Laptop hoặc Mobile trong suốt thời gian người sử dụng kết nối Internet.
  • Hiển thị lại quảng cáo: Sau 30 đến 60 phút sử dụng Internet, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trên thiết bị di động của người dùng.
Quảng cáo wifi tại sân bay cũng rất đa dạng
Quảng cáo wifi tại sân bay cũng rất đa dạng

3. Ưu điểm của giải pháp quảng cáo wifi tại sân bay

Sân bay cũng được coi là “cửa ngõ” để đến các nước, quốc gia. Đây là nơi công cộng luôn thu hút số lượng người lớn, cả người dân trong nước và du khách nước ngoài. Vì thế, với sự nhanh nhạy, những nhà quảng cáo sẽ không thể nào bỏ qua một địa điểm vàng như thế này.

Vậy vì sao có rất nhiều những hình ảnh, quảng cáo wifi tại sân bay lại tạo được lòng tin mạnh mẽ hơn cho nhà đầu tư?

 3.1. Không giới hạn đối tượng tiếp cận

Sân bay là nơi tập trung nhiều nhất những khách hàng tiềm năng của các công ty, nhà đầu tư. Với loại hình quảng cáo wifi sân bay, bạn có thể tiếp cận với bất kỳ nhóm khách hàng nào chỉ với 1 điều kiện duy nhất, đó là họ sử dụng những phương tiện công nghệ như laptop, smartphone, máy tính bảng,…

Đặc biệt theo khảo sát của chúng tôi thì lượng người xem quảng cáo bằng smartphone chiếm 80 – 90%. Đây là lượng khách hàng phần lớn đều có thu nhập khá trở lên, bạn sẽ có cơ hội thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ mà bạn đang cung cấp!

Chỉ cần kết nối Wifi là doanh nghiệp đã có thể tiếp cận nhiều khách hàng

 3.2. Cho phép hàng ngàn lượt truy cập cùng lúc

Hệ thống quảng cáo wifi tại sân bay của Nextbrand được thiết kế rất thông minh. Khác với hệ thống wifi tại khách sạn hay quán café sẽ giới hạn số lượng người dùng nên thường xuyên xảy ra hiện tượng mạng bị gián đoạn do quá tải. Hệ thống wifi tại sân bay của chúng tôi được thiết kế với khoảng 70 trạm phát sóng có thể cung cấp cùng lúc tới 2.400 người dùng và không hạn chế thời gian sử dụng với băng thông 450MB. Tại các điểm phát Wi-Fi sẽ phủ sóng trong bán kính 50m.

 3.3. Hình thức quảng cáo mới lạ, đánh trúng tâm lý người sử dụng

Tỷ lệ CTR (tỷ lệ click chuột vào quảng cáo) chiếm khoảng 50% và Impression (tần số quảng cáo được hiển thị) của quảng cáo wifi tại sân bay cao là bằng chứng rõ ràng nhất về hiệu quả của giải pháp này. Nhu cầu về tiếp nhận thông tin của người sử dụng hiện nay là thường xuyên và mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt sau một chuyến bay dài không được truy cập Internet hay lúc nhàn rỗi đợi làm thủ tục thì nhu cầu về wifi của người dùng sẽ tăng cao. Và tất nhiên trong lúc chờ đợi, họ sẽ không ngại ngần mà xem vài giây quảng cáo hoặc làm vài động tác đơn giản theo hướng dẫn của nhà đầu tư.

Sau mỗi chặng bay mệt mỏi mọi người sẽ cần điện thoại để giải trí

3.4. Thu thập thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu chăm sóc khách hàng

Thông qua yêu cầu truy cập hay những phiếu khảo sát, quảng cáo wifi giúp nhà đầu tư có thêm một lượng lớn thông tin của từng khách hàng: địa chỉ email, số điện thoại, tên tuổi, . .. Đây cũng là nguồn dữ liệu rất quan trọng để cho nhà đầu tư tìm kiếm và thiết lập dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiếp thị thêm sau khi người sử dụng đã click vào quảng cáo wifi tại sân bay.

 3.5. Mở rộng phạm vi và mô hình hoạt động

Một ưu điểm rất lớn của quảng cáo qua wifi được nhiều nhà đầu tư yêu thích lựa chọn đó chính là khả năng tự động đăng tải hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. Và ở đây thì bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của mạng xã hội tại Việt Nam đang to lớn như thế nào. Mỗi tài khoản mạng xã hội được kết nối với hàng trăm, hàng ngàn người bạn khác nhau, do đó việc quảng cáo của nhà đầu tư không chỉ dừng lại ở phạm vi trong sân bay nữa mà còn vươn xa, lan rộng vượt mức tưởng tượng rất nhiều.

Khi mọi người chia sẻ thông điệp lên MXH thì thông điệp sẽ tiếp cận nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng

 3.6. Chi phí phù hợp với các doanh nghiệp

Trong những hình thức quảng cáo tại sân bay thì wifi marketing vẫn là phương tiện truyền thông có giá hợp lý với nhiều doanh nghiệp nhất. Chi phí của dịch vụ này được phân bổ theo tổng số lần clicks vào quảng cáo với mức trung bình khoảng từ 3000 – 6000 đồng/click. Bạn có thể cân đối và phân bổ kế hoạch quảng cáo thông qua việc mua số lượt clicks hàng ngày.

4. Booking quảng cáo wifi tại sân bay cùng Nextbrand

Hệ thống wifi quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài của Sixth Nexbrand hiện nay cũng đã được hoàn thiện và nâng cấp hàng ngày, đảm bảo tốc độ đường truy cập ưu nhất đến với khách hàng.Nếu quý khách hàng muốn được hỗ trợ quảng cáo ngoài trời và quảng cáo sân bay. Hãy liên hệ ngay:

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *