Cách thức đo lường hiệu quả dành cho Billboard quảng cáo

 Hiện nay, dù cho những hình ảnh Billboard quảng cáo trưng bày ngoài trời luôn có sức hấp dẫn và ấn tượng với người xem thì nó cũng là một thách thức trong việc đánh giá hiệu quả so với nhiều kênh khác. Nguyên nhân chính là từ việc thiếu hụt các tiêu chí cho loại hình Billboard quảng cáo.Nhiều ông lớn là chuyên gia toàn cầu đã nghiên cứu và có sẵn cho mình các công cụ đo lường hiệu quả. Tuy nhiên, một số thương hiệu lớn lại chưa nhận biết được phương pháp đo lường quảng cáo mới sao cho hiệu quả mà phần lớn dựa trên xếp hạng thứ bậc của nó.

Dưới đây là những cách thức đo lường hiệu quả Billboard quảng cáo, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp cho chiến lược Marketing của bạn trở nên hoàn chỉnh hơn.

Cách thức đo lường hiệu quả Billboard quảng cáo
Cách thức đo lường hiệu quả Billboard quảng cáo

 Cùng Nextbrand phân tích về một số các phương pháp đo lường hiệu quả đối với Billboard quảng cáo phổ biến nhất hiện nay nhé:

1.Dựa trên số lượng khách truy cập trang web

Bạn có thể tự điều chỉnh quảng cáo để đạt được hiệu quả Billboard quảng cáo như mong đợi, nhưng điều này có thể không phù hợp với mục đích ban đầu chiến dịch đặt ra. Một mẹo đơn giản để đo lường quảng cáo ngoài trời là thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ để hỏi khách hàng vào trang web về cách thức họ tìm hiểu thương hiệu của bạn thông qua những cuộc điều tra của chính phủ. Cho phép khách hàng lựa chọn “Tôi đã xem biển quảng cáo của bạn” hay những ý kiến khác.

 Ưu điểm

Lượng người truy cập tương đối dễ dàng đạt được với cả chủ sở tài sản và nhà quảng cáo. Nếu không có được những phân tích và nghiên cứu đầy đủ, bạn nên mua dữ liệu về lưu lượng khách hàng truy cập từ các công ty cung cấp dịch vụ khảo sát.

 Nhược điểm

Mặc dù hình thức này cung cấp cho chúng ta tất cả những thông tin về khách hàng nhưng hầu hết số liệu trong mỗi lần phân tích đều thay đổi nên sẽ không thích hợp vào các thời điểm sau đó (dữ liệu từ năm 2019 để sử dụng cho các chiến dịch năm 2022) . Đồng thời, dữ liệu cũng không thể sử dụng để đo lường cho các quảng cáo OOH kỹ thuật số vì các quảng cáo liên tục được điều chỉnh vào những thời điểm khác nhau.

Đo lường hiệu quả quảng cáo Billboard dựa trên lượng khách truy cập trang web

2. Phiếu giảm giá và mã khuyến mại

Tạo phiếu giảm giá này sẽ hiển thị độc quyền trên quảng cáo ngoài trời của bạn mà không có ở chỗ nào khác. Các thương hiệu cũng có thể thêm số phiếu này vào trong chiến dịch OOH của họ. Điều này giúp việc đo lường về chuyển đổi đơn giản hơn – biết đã có bao nhiêu người tiêu dùng đã thấy Billboard quảng cáo và sử dụng những mã giảm giá của họ.

 Ưu điểm

Việc đo lường Billboard quảng cáo dễ dàng hơn và doanh nghiệp không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. Nó cũng cho phép doanh nghiệp biết được những bảng quảng cáo nào đang vận hành tốt hơn nếu các mã phiếu giảm giá của bảng quảng cáo đó được dùng thường xuyên hơn.

 Nhược điểm

Phiếu giảm giá online thường chỉ dùng cho đo lường chuyển đổi và nó không giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hành vi đối tượng mà bảng quảng cáo tiếp cận.

Đo lường hiệu hiệu quả với mã giảm giá tích hợp QR code

3. Theo dõi URL

Thiết lập một trang Web nhỏ (Landing page) dành riêng cho Billboard quảng cáo của bạn. Thường thì mọi người sẽ thiết kế một landing page riêng cho sản phẩm mới và landing page này liên kết tới trang chủ chính của doanh nghiệp và trên đó các khâu đặt hàng hay thanh toán cần được tối ưu cho khách hàng khi muốn mua hàng.

Đặc biệt nên chỉ hiển thị URL trên các quảng cáo ngoài trời. Sử dụng công cụ Google để phân tích đo lường số lượng người đã truy cập vào web của bạn. Ngày nay mỗi chiên dịch đều được gắn 1 trang đích cụ thể để cải thiện trải nghiệm người dùng và cũng giúp cho việc đo lường hiệu quả chiến dịch dễ dàng hơn.

Tương tự như việc sử dụng mã phiếu giảm giá, các trang web cho phép các doanh nghiệp thống kê được người dùng đến từ nguồn nào.

Ưu điểm

Cũng giống như mã giảm giá, hình thức đo lường này hiups cho doanh nghiệp đo lường chuyển đổi dưới dạng truy cập web. Nó cũng giúp họ phân khúc được khách hàng khi họ truy cập và xem quảng cáo trên bảng quảng cáo.

Nhược điểm

Một lần nữa, khi tỷ lệ chuyển đổi được đo lường dễ dàng thì thật khó để đánh giá hiệu quả của Billboard quảng cáo dựa trên tỉ lệ chuyển đổi, bởi còn rất nhiều các yếu tố khách quan khác ảnh hưởng.

Hình ảnh bảng quảng cáo Billboard

4. Đo lường hiệu quả thông qua phương tiện truyền thông

Một mẹo tuyệt vời để đánh giá hiệu quả của bảng biển quảng cáo là sử dụng thẻ bắt đầu từ # riêng cho quảng cáo ngoài trời của bạn trên các kênh mạng xã hội. Mặc dù cách tiếp cận có vẻ phức tạp nhưng những số liệu theo dõi trên mạng xã hội cũng đang được dùng khá nhiều để đánh giá các chiến dịch OOH.

Chỉ cần tìm kiếm hashtag đó trên Twitter, Facebook, . .. sẽ biết không chỉ mức độ hoạt động thương hiệu, Billboard quảng cáo ngoài trời của bạn, mà còn có thêm một cái nhìn sâu sắc hơn về những ai đang tìm hiểu thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, xu hướng tìm kiếm hashtag cũng sẽ được sử dụng cho việc nâng thứ hạng từ khoá hoặc tên thương hiệu tại các khu vực hay những địa điểm có quảng cáo bảng đang diễn ra.

 Ưu điểm

Khi người tiêu dùng tương tác với những hashtag hay các page trên mạng xã hội, các thương hiệu sẽ hiểu sâu thêm về người dùng, về khách hàng, qua đó định vị được đối tượng khách hàng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo sau này.

 Nhược điểm

Hình thức đo lường này chủ yếu phụ thuộc vào những hành vi của người sử dụng trên các nền tàng mạng xã hội. Mặc dù điều này có thể phù hợp với một số địa điểm có đông người qua lại như có bến xe buýt hay phòng chờ của sân bay, bến xe, nhưng nhiều người đi đường khi đi ngang qua bảng quảng cáo cũng sẽ khó khăn để thực hiện thao tác trên điện thoại di động thông minh.

Đo lường hiệu quả quảng cáo với hastag mạng mã hội

5. Tạo ra một phương pháp đo lường mới cho OOH

Một vấn đề đặt ra khi xem các dữ liệu thu nhập được: mỗi nguồn dữ liệu thường được xem xét một cách riêng biệt và không có liên quan hay liên kết nào giữa chúng. Tuy nhiên, chúng ta hiểu rằng sự thay đổi nhận thức và hành động của người tiêu dùng có nhiều nguyên nhân ngoài các hành động online và không thể hình dung bằng một nguồn dữ liệu duy nhất.

Nextbrand cho rằng việc chọn lựa nhiều nguồn dữ liệu theo các vị trí sẽ cung cấp các kết quả đo lường một cách chuẩn xác về hành vi của khách hàng.

6. Booking Billboard quảng cáo với Nextbrand

Nextbrand chuyên cung cấp giải pháp về quảng cáo ngoài trời với nhiều năm kinh nghiệm cũng như đã triển khai nhiều chiến quảng cáo cho doanh nghiệp lớn. Liên hệ ngay Nextbrand để được tư vấn chi tiết về Billboard quảng cáo

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *