Quảng cáo màn hình LED hiện là một trong những phương thức truyền thông “hot hit” nhất hiện nay khi có các ưu điểm nổi trội như kích thước rộng, vị trí đẹp và khả năng chuyển tải thông điệp cao. Có rất nhiều khu vực quảng cáo màn hình LED trên toàn quốc được nhãn hàng lựa chọn cho những chiến dịch giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
Và hôm nay, Nextbrand xin chia sẻ đến quý bạn đọc sâu hơn về ưu, nhược điểm của quảng cáo màn hình LED.
1. Quảng cáo màn hình LED là gì?
Quảng cáo màn hình LED là một loại quảng cáo hiện đại sử dụng công nghệ cao và trình độ kỹ thuật tiên tiến. Các đoạn quảng cáo được chiếu trên một màn hình LED có kích thước lớn. Với đủ dạng quảng cáo hình ảnh, video, poster, . ..
Đối với quảng cáo màn hình LED luôn mang đậm tính sinh động và chân thật. Có thể tạo nên các hiệu ứng truyền thông đặc biệt ấn tượng.
Tham khảo: Về màn hình LED quảng cáo ngoài trời
2. Màn hình LED hiện nay phổ biến như nào?
Màn hình LED hiện đang thịnh hành và được sử dụng phổ biến. Thường xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo và các sự kiện, lễ hội,… Trong đó, sử dụng quảng cáo màn hình LED là một hình thức quảng cáo rất được ưa thích.
Hầu như bất cứ quảng trường, trung tâm mua sắm, hoặc khu phố nhộn nhịp nào cũng sẽ có quảng cáo màn hình LED hiển thị. Và chiếm được sự quan tâm của hầu hết tất cả mọi người khi màn hình LED được chiếu quảng cáo.
Như đã nói, các quảng cáo màn hình LED có độ sinh động và chân thực rất cao. Có thể đem lại những cảm nhận thật nhất về các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo. Trên thực tế đã có rất nhiều quảng cáo màn hình LED tạo ra hiệu ứng truyền thông đỉnh cao. Được khá nhiều người quan tâm và cảm nhận về nó trong một thời gian tương đối dài. Tạo ra hiệu ứng lan tỏa vô cùng rộng lớn.
Theo một số dự đoán thì trong tương lai gần, quảng cáo màn hình LED sẽ chiếm khoảng hơn 72% thị trường quảng cáo. Bởi vì quảng cáo màn hình LED sở hữu quá nhiều các tính năng vượt trội. Có thể giúp các chiến dịch quảng cáo đạt được những thành công ngoài mong đợi.
3. Ưu điểm của màn hình LED
3.1 Có khả năng tạo nhận biết thương hiệu vô cùng ấn tượng
Quảng cáo màn hình LED cho phép hiển thị quảng cáo dưới mọi định dạng. Từ Poster tĩnh, TVC đến Poster động. Có thể tạo ra những âm thanh sinh động và hình ảnh chân thật. Đem lại các nội dung quảng cáo hấp dẫn người xem.
Từ đó, tạo nên sự nhận diện thương hiệu rất tốt. Bởi vì, quảng cáo màn hình LED có thể thoả mãn thị giác và thính giác của nhiều người. Thu hút được người mua quảng cáo và tạo thiện cảm với thương hiệu quảng cáo. Do đó, khả năng nhận diện thương hiệu được gia tăng hơn.
3.2 Khiến nhiều người chủ động xem quảng cáo
Quảng cáo màn hình LED có độ sáng cực cao. Do luôn để ở vị trí không gây ồn ào và dễ dàng nhận biết. Nhất là các màn hình LED ở ngã tư đèn đỏ. Các vị trí này luôn nằm trong tầm ngắm của nhiều người.
Đối với các nơi khác thì hầu hết mọi người sẽ đến để vui chơi, ăn uống hoặc mua sắm. Nếu ở các ngã tư, ngã 3 đèn đỏ thì phải dừng lại đợi đèn đỏ mới đi tiếp. Do đó có khá nhiều thời gian nhàn rỗi để chú ý và quan sát quảng cáo màn hình LED được lắp đặt tại những khu vực này.
3.3 Tiếp cận nhiều khách hàng
Thông thường thì những quảng cáo màn hình LED sẽ được bố trí ở khu vực đông dân cư, thành thị. Những nơi có nhiều người đi lại với mật độ cao như: sân bay, trung tâm mua sắm, tòa nhà cao tầng, khu phố sầm uất,…
Mà mỗi nơi như vậy đều sẽ tập trung một lượng lớn các đối tượng. Từ học sinh, sinh viên đến công nhân, viên chức. Từ người dân trong vùng hay người trong tỉnh cho đến người ngoại quốc. Thì cũng sẽ xuất hiện với số lượng tương đối đông đúc ở những khu vực trên. Vì vậy, quảng cáo màn hình LED khi lắp đặt tại các địa điểm này. Đều sẽ tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng và tiếp cận với số lượng đa dạng các đối tượng. Cùng với tần suất tiếp cận được quảng cáo của mỗi khách hàng là rất cao.
3.4 Thoải mái sáng tạo
Đối với quảng cáo màn hình LED thì khâu kiểm duyệt không gắt gao bằng quảng cáo Billboard. Mọi nội dung quảng cáo sẽ được đơn vị chủ quản LED chịu trách nhiệm.
Do không bị quá trói buộc vào những luật lệ cứng nhắc. Nên đối với nội dung của quảng cáo màn hình LED có tính sáng tạo rất cao. Các ý tưởng khác nhau và vượt giới hạn của các quảng cáo màn hình LED có thể tạo nên hiệu ứng truyền thông vô cùng tuyệt vời. Đem đến nguồn doanh thu khổng lồ cho những thương hiệu thực hiện quảng cáo.
3.5 Thời gian thi công được rút ngắn
Một ưu điểm cực kỳ nổi bậc của quảng cáo màn hình LED đó là không tốn kinh phí, thời gian in ấn vào việc thi công treo biển hiệu. Mà chỉ cần một File bản mềm của TVC quảng cáo.
Do đó thời gian thực hiện được rút ngắn đáng kể. Tạo cơ hội thời gian cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng và đúng lúc để quảng cáo thương hiệu. Từ đó, thu về những kết quả quảng cáo tốt nhất. Và đưa thương hiệu tiếp cận được với mọi đối tượng một cách sớm nhất.
3.6 Bảo vệ môi trường
Quảng cáo màn hình LED có tính thân thiện môi trường cao. Khi sản xuất quảng cáo LED không cần dùng nhiều vật liệu. Màn hình LED có thể được sử dụng trong thời gian rất dài. Sau mỗi chiến dịch không phải thải thêm một lượng vật liệu nào ra môi trường.
Do đó, giải quyết được vấn đề rác thải – một vấn đề rất đáng quan tâm hiện nay.
4. Nhược điểm
4.1 Chia sẻ thời lượng quảng cáo với thương hiệu khác
Nếu như quảng cáo Billboard chỉ là quảng cáo 1 thương hiệu duy nhất trong 1 thời gian dài thì quảng cáo màn hình LED lại bị xen kẽ quảng cáo quảng cảu doanh nghiệp khác.
Đối với quảng cáo màn hình LED thì sẽ phân chia thời gian để phát các đoạn quảng cáo của các thương hiệu xen kẽ nhau. Trung bình mỗi quảng cáo sẽ có thời lượng từ 15s, 30s, 60s, hoặc hơn 1 phút. Trong 1 giờ đồng hồ thì có thể phát đến vài chục đoạn quảng cáo khác nhau. Do đó quảng cáo màn hình LED sẽ không được tối ưu 100% trong việc tiếp cận khách hàng như quảng cáo bằng Billboard hay Pano.
4.2 Thách thức sáng tạo
Do mức độ tối ưu chưa cáo nên nội dung quảng cáo yêu cầu rất cao về mặt sáng tạo và độc đáo để gây ấn tượng với mọi người. Cũng như phải thực sự khách biệt và nổi bật với quảng cáo phải thật thu hút, bắt mắt hơn quảng cáo khác.
Đòi hỏi thách thức sáng tạo để nổi bật. Tất cả các quảng cáo màn hình LED thường phải có tính đột phá và gây ấn tượng vô cùng cao.
4.3 Giá thành quảng cáo màn hình LED
Nếu nói về yếu tố giá thành thì quảng cáo màn hình LED nằm ở mức khá đắt đỏ. So với Pano, Billboard,… nếu tính trên cùng 1 thời lượng hiện thị quảng cáo thì giá thành chênh lệch khá cao.
Đối với loại hình quảng cáo này thì phù hợp với các doanh nghiệp lớn. Hoặc là thích hợp để thực hiện các chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn.
5. Kết luận
Như vậy, thông qua bài viết Nextbrand chia sẻ, ta có thể nhìn thấy rõ được một số ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED. Tổng quan thì ta thấy về quảng cáo màn hình LED là ưu điểm nhiều hơn là những hạn chế. Và những hạn chế đó cũng không quá lớn so với những ưu thế của màn hình LED mang lại. Nếu có một kế hoạch cũng như chiến lược tốt thì quảng cáo màn hình LED là một sự lựa chọn tối ưu.
Hãy liên hệ trực tiếp tới Nextbrand để được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất. Tin rằng, Nextbrand sẽ không làm quý khách hàng phải thất vọng.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn