Ưu và nhược điểm của quảng cáo Banner, phướn

Quảng cáo banner, phướn là một trong các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay và nó có khả năng tiếp cận đa dạng khách hàng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để áp dụng được thành công hình thức này các doanh nghiệp cần biết rõ được những ưu điểm và nhược điểm của loại hình quảng cáo phướn, banner. Sau đây là những ưu nhược điểm mà doanh nghiệp nên biết

1. Quảng cáo banner, phướn là gì?

Quảng cáo banner,là một phương tiện quảng cáo ngoài trời tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng tới tận bây giờ loại hình phương tiện quảng cáo này vẫn tồn tại và phát triện tới tận ngày hôm nay. Sở dĩ nó vẫn được ưu chuộng như vậy là do những lợi ích to lớn mà nó đem lại trong việc thu hút sự chú ý, truyền đạt được những thông tin tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Những hiệu quả đó đến từ những điểm mạnh dưới đây

2. Ưu điểm khi quảng cáo bằng phướn, banner

Thứ nhất banner và phướn có sức hấp dẫn, ấn tượng không thua kém Pano

Đều là sử dụng những hình ảnh ngôn từ độc đáo, sinh động dễ thu hút công chúng cũng như khả năng mã hoá một cách ấn tượng các thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải tới cho khách hàng của mình. Tại banner, các chuyên gia truyền thông quảng cáo được thoải mái thể hiện những ý tưởng thiết kế độc đáo về mặt đồ hoạ, làm cho nội dung quảng cáo không còn khô cứng, nhàm chán và đi vào sâu trong trí nhớ của người xem. Người đọc chủ động và thích thú trong việc ngắm nhìn các quảng cáo bắt mắt hay banner hấp dẫn.

 

Hình ảnh quảng cáo trên banner đẹp không kém trên billboard

 Thứ hai, quảng cáo phướn, banner có ưu thế về khả năng tương tác với nội dung của người xem

Việc dùng một mẫu quảng cáo dạng banner, treo tại các địa điểm khác nhau cũng có thể làm cho một người đang từ không quan tâm gì đến sự tò mò (vì xuất hiện ở mọi vị trí trên đoạn đường họ đi) phải dừng lại đọc kỹ tất cả thông tin trên những banner đó. Ngoài ra, việc quảng cáo banner được treo ở một địa điểm trong vài ngày và mỗi lần nhìn qua là một lượt chú ý. Dần dần, các thông tin trên banner không đơn giản là gây được sự tò mò ban đầu mà lại đi sâu vào trong trí nhớ của người xem.

Tham khảo : Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo ngoài trời

Thứ ba, quảng cáo banner, phướn đánh trúng những khách hàng mục tiêu

Khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần xác định là địa điểm mà khách hàng mục tiêu của mình hay lui tới, và đặt quảng cáo banner tại đó là có thể tiếp cận dễ dàng với các đối tượng khách hàng như mình mong đợi. Có thể nói, doanh nghiệp dễ dàng sắp đặt được khách hàng sẽ tiếp cận phương thức truyền thông của mình.

Hãy nghiên cứu đúng địa điểm để đặt quảng cáo banner hướng tới khách hàng mục tiêu
Hãy nghiên cứu đúng địa điểm để đặt quảng cáo hướng tới khách hàng mục tiêu

 Thứ tư, quảng cáo banner có lợi thế về chi phí

So với một số hình thức truyền thông khác như quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên mạng,.. thì chi phí của quảng cáo pano, banner tương đối thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt là cho những doanh nghiệp yêu thích các giải pháp tiết kiệm, tối ưu.

Tham khảo: Khi nào doanh nghiệp cần quảng cáo Banner, Phướn?

Điểm yếu của phương tiện quảng cáo này

Tuy vậy, phương tiện truyền thông này cũng có một số những mặt hạn chế nhất định, do đó các nhà truyền thông cần xử lý hết sức tinh tế và thông minh.

Thứ nhất, tính hiệu quả bị phụ thuộc nhiều vào lựa chọn vị trí để quảng cáo banner

Phương tiện này sẽ không đem lại nhiều lợi ích khi vị trí đặt quảng cáo chưa thích hợp hoặc là những nơi có ít đối tượng mục tiêu lui tới. Đặc biệt là nếu ở vi trí mà người đi đường có tốc độ di chuyển nhanh, tại con phố lớn thì dường như người đi bộ không có thời gian dừng lại để tìm hiểu thông tin hoặc không kịp định hình các nội dung có trên quảng cáo.

Vị trí rất quan trọng trong việc xác định để đặt quảng cáo

Thứ hai, chất liệu của quảng cáo banner không có độ bền vững cao

Các quảng cáo bằng banner này thường làm bằng chất liệu vải bạt khi bị tác động bởi thời thiết đặc biệt là những trận mưa to hoặc gió rất lớn sẽ khiến cho banner dễ bị rách nát, phai màu. Sự bền bỉ của các banner phướn không được lâu như Pano tuy nhiên nó vẫn rất phù hợp với những chiến dịch quảng cáo ngắn hạn của doanh nghiệp.

Chất liệu của banner không cao phù hợp với chiến dịch ngắn hạn

 Thứ ba, vấn đề xin cấp phép quảng cáo banner cũng không phải chuyện dễ dàng

Ở Việt Nam hiện tại việc để xin cấp phép quảng cáo cũng có không ít khó khăn trong thủ tục giấy tờ. Nếu thực hiện trên diện rộng, những quận, thành phố hay làm không đúng thì sẽ bị các cơ quan ban ngành, phường, Quận đề nghị xử lý & tháo gỡ, còn nếu không sẽ phải cắt số hotline, thậm chí nặng hơn nữa là nhận văn bản “Ngừng tiếp nhận thông tin quảng cáo” của nhãn hàng tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp nên lựa chọn các công ty Agency đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thì họ sẽ có NETWORK tốt hơn và quan trọng là xử lý nhanh, gọn. Nextbrand – lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời OOH tại Việt Nam.

Liên hệ ngay

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *