Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo ngoài trời

Với sự phát triển chóng mặt của thời đại thì ngành tiếp thị qua quảng cáo ngoài trời cũng không ngừng làm mới mình để không bị thay thế. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời với Nextbrand, qua đó giúp doanh nghiệp đề ra những quyết sách phù hợp, hiệu quả.

Các loại hình quảng cáo ngoài trời có thể phân chia theo 4 nhóm sau:

  • Biển quảng cáo tấm lớn: Là những loại biển có kích cỡ lớn trên 40m², đặt ở tầm cao tại khu vực đông đúc người qua lại. Thích hợp để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, nhãn hàng lớn.
  • Quảng cáo tầm thấpCác loại hình quảng cáo tầm thấp bao gồm nhà chờ xe bus, bảng thông tin, ki-ốt, băng rôn, phướn treo trên đường,…
  • Quảng cáo bằng phương tiện giao thông (Transit): Ấn phẩm quảng cáo được dán ở bên trong hoặc bên ngoài các phương tiện như: xe taxi, xe bus, xe dịch vụ,…
  • POSM (Point Of Sales Material): Hình ảnh quảng cáo tiếp cận đến khách hàng dưới nhiều định dạng khác nhau: tờ rơi quảng cáo, standee,…

Như vậy, ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời sẽ có sự khác nhau nhất định ở từng loại hình. Và trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Nextbrand xin được đưa ra những ưu nhược điểm đó để giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra được những chiến lược phù hợp và hiệu quả

1.Lợi ích của quảng cáo ngoải trời OOH mang lại cho doanh nghiệp

Quảng cáo ngoài trời là giải pháp truyền thông được xây dựng để đáp ứng được yêu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho mọi đối tượng doanh nghiệp. Đó là nhờ những ưu điểm nổi bật dưới đây:

1.1 Hình thức nổi bật

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời đó là sự độc lập, chọn được các vị trí HOT ở trong đúng tầm quan sát của người tiêu dùng nên  luôn tạo ra được những hiệu ứng hiển thị hấp dẫn.

Cùng với đó là những cải tiến về cách thức trình bày và thiết kế maquette làm cho các hình ảnh cùng thông điệp quảng cáo muốn chuyển tải trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Nếu như biển quảng cáo thu hút đông đảo người tiêu dùng với kích cỡ khổng lồ thì các phương tiện quảng cáo di động trên đường phố còn có thể chủ động “bám theo” khách hàng.

Hình ảnh quảng cáo được dán vào 2 bên của xe taxi
Hình ảnh quảng cáo được dán vào 2 bên của xe taxi

1.2. Mang tính ép buộc cao

Một đặc điểm của quảng cáo ngoài trời rất quan trọng, đó là không thể “Tắt” hoặc “Đổi kênh” . Đây là loại hình quảng cáo không thể bỏ qua!

Quảng cáo ngoài trời xuất hiện trên đường bạn đi làm, đi chơi, đi học, . .. Chúng xuất hiện với kích cỡ lớn, thậm chí là còn có thể di chuyển theo từng bước đi của bạn. Dù là vô tình hay chủ ý thì chúng sẽ được trông thấy khi bạn đang đi, dừng chờ đèn đỏ, shopping hay thậm chí trong những giờ cao điểm giao thông đông đúc.

Vậy nhưng sự xuất hiện một cách tự nhiên này cũng không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu bằng việc phải đọc tin nhắn rác trên điện thoại di động hay laptop.

Bảng billboard quảng cáo ngoài trời khổng lồ
Bảng billboard quảng cáo ngoài trời khổng lồ

1.3. Thời gian và tần suất quảng cáo kéo dài, liên tục

Quảng cáo ngoài trời là hình thức truyền thông hữu hiệu! Thời gian làm việc liên tục 24/7 không ngừng nghỉ

Tận dụng từng giây từng phút, mỗi khoảnh khắc dù là nhỏ nhoi nhất để người ta nhớ về mình, đó cũng là ưu điểm của quảng cáo ngoài trời. Nhìn thấy nhiều lần, chịu ảnh hưởng trực tiếp của thị giác và đi vào tiềm thức, quảng cáo ngoài trời hỗ trợ nhà đầu tư tạo dựng, định hình thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.

Bảng quảng cáo tại ngã tư đông đúc người qua lại

1.4. Phạm vi phủ rộng

Thêm một lợi ích của việc quảng cáo ngoài trời cũng không thể không kể tới đó chính là nơi nó xuất hiện. Theo đúng với định nghĩa, tất cả không gian bên ngoài căn nhà của bạn sẽ là nơi cho quảng cáo ngoài trời phát huy.

Quảng cáo ngoài trời xuất hiện từ trong hẻm nhỏ cho ra tới đường rộng, từ thành phố to cho đến đô thị bé. Và hơn thế, nhà đầu tư cũng có thể chủ động khoanh vùng phạm vi giúp cho doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới nhóm khách hàng mục tiêu.

Bảng quảng cáo được lắp phía hông của tòa nhà

1.5. Tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời là hình thức này không kén đối tượng! Tất cả những người đang di chuyển trên đường với bất kỳ phương tiện nào, hoặc những người đang mua bán trong siêu thị, TTTM,… tất cả đều là khách hàng.

Với đối tượng khách hàng tiếp cận rộng như vậy, không gì phù hợp hơn để tạo dựng, nâng cao giá trị cho sản phẩm, thương hiệu bằng quảng cáo ngoài trời!

Quảng cáo được hiển thị tại trung tâm thương mại Thanh Hóa

1.6. Đa dạng về chi phí

Quảng cáo ngoài trời nói đắt  cũng đúng mà nói rẻ thì nó cũng rẻ . Bởi đắt hay rẻ thì còn tuỳ thuộc vào loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp  chọn, cách thực hiện và phân bổ ra sao.

Vài triệu hay mấy chục triệu đồng cũng đủ làm quảng cáo ngoài trời. Mà những ông lớn như Samsung, Pepsi, Cocacola, . .. thì bỏ thêm hàng tỷ đồng cho đến vài triệu đô để thực hiện quảng cáo mỗi năm cũng không đủ. Như vậy có thể nói rằng hầu hết các doanh nghiệp cũng đều làm quảng cáo ngoài trời được!

Quảng cáo ngoài tròi siêu sáng tạo của Pepsi

2. Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Dĩ nhiên không có gì là hoàn hảo cả và quảng cáo ngoài trời cũng vậy. Bên cạnh những ưu điểm khá ấn tượng thì cũng có những khuyết điểm đi kèm như:

  • Bị tác động bởi các yếu tố khách quan: thời tiết, chất liệu, con người,… làm ảnh hưởng đến chất lượng ẩn phấm.
  • Do tính chất đặc nhưng nên bị giới hạn về nội dung muốn truyền tải.
  • Thời gian tiếp cận với khách hàng hạn chế.
  • Khó có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Nhiều quy định liên quan tới Pháp luật, giấy phép thực hiện.

3. Cách để khắc phục hạn chế của quảng cáo ngoài trời OOH.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi vì so với một vài hạn chế này thì những ưu điểm mà quảng cáo ngoài trời đem lại vẫn vô cùng lớn. Qua phân tích Nextbrand xin được đưa ra một số biện pháp khắc phục những nhược điểm trên như sau:

  • Chọn lựa những chất liệu làm quảng cáo tiêu chuẩn, chuyên dụng giúp gia tăng độ bền, đảm bảo ấn phẩm luôn đẹp mắt.
  • Thiết kế quảng cáo ít chữ, nhấn mạnh ý chính, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, slogan thật độc đáo, sáng tạo.
  • Xây dựng bản kế hoạch quảng cáo phù hợp với chiến dịch.
  • Theo dõi tiến độ quảng cáo thông qua lượng khách hàng truy cập,
  • Chọn lựa địa điểm quảng cáo, các tuyến xe quảng cáo, thời gian quảng cáo phù hợp.

4. Book quảng cáo ngoài trời với dịch vụ tuyệt vời của NextBrand Việt Nam

Nextbrand cung cấp giải pháp quảng cáo toàn diện trên toàn quốc, thi công dán quảng cáo nhanh, đẹp, đảm bảo tiến độ của chiến dịch.

Quý khách hàng cần thêm thông tin vui lòng liên hệ với Nextbrand để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo với chiết khấu hấp dẫn nhất.

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.