Chiến dịch quảng cáo sân bay là một phương tiện quảng bá hiệu quả và hiện đại để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Bằng cách đặt quảng cáo tại các vị trí đắt giá trên sân bay, những thông điệp quảng cáo sẽ được truyền tải đến một lượng khách hàng lớn, đặc biệt là những khách hàng có thu nhập cao và đang đi du lịch hoặc công tác. Chiến dịch quảng cáo sân bay là một phương tiện quảng cáo rất được ưa chuộng và ngày càng phổ biến trong các chiến dịch marketing hiện nay.
1. Giới thiệu về quảng cáo sân bay
Quảng cáo sân bay là loại hình quảng cáo truyền thông được triển khai tại các sân bay. Được thực hiện dưới nhiều dạng hình thức như: hộp đèn, thả trần, màn hình LED, màn hình LCD,… có mặt tại các vị trí trong và ngoài sân bay và dễ dàng thu hút tầm nhìn của mọi người.
Quảng cáo sân bay có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: Thời gian tiếp xúc với quảng cáo nhiều, tiếp cận được nhiều đối tượng, tần suất tiếp xúc ở mức độ cao, nâng cao giá trị cũng như hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp,…
2. Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay
2.1. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay
Khi bên đối tác khách hàng liên hệ thì bên Agency sẽ trao đổi với khách hàng và tìm hiểu xem họ cần gì và muốn gì. Từ đó sẽ đặt ra các câu hỏi cho khách hàng như cần quảng cáo cho đối tượng sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu như thế nào, quy mô về số lượng , ngắn hạn hay dài hạn? Khách hàng có yêu cầu về thiết kế quảng cáo hay ngân sách hay không.
Khách hàng nên bày tỏ rõ mong muốn cũng như yêu cầu của phía bên mình cho bên Agency. Cũng như cần cung cấp cấp các thông tin đầy đủ. Điều này giúp cho bên Agency hiểu rõ và nắm bắt được nhu cầu khách hàng, thấu hiểu được họ cần gì và mong muốn điều gì. Rồi dựa trên yêu cầu của họ để đưa ra những tư vấn hợp lý, đúng đắn.
Bước này là bước vô cùng quan trọng bởi nó giúp tránh việc hai bên trao đổi quá nhiều nhưng không đạt được kết quả. Từ đó, hạn chế việc mất quá nhiều thời gian vô ích của cả hai bên.
2.2. Tư vấn, tìm phương án sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Khi đã hiểu được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Bên Agency sẽ tiến hành phân tích và tư vấn cho các khách hàng về những vấn đề như: hình thức quảng cáo ở sân bay, thời lượng chạy quảng cáo , vị trí quảng cáo, thiết kế nội dung,…
Bên agency từ đó dựa trên các điều kiện thực tế và tình hình cụ thể của bên khách hàng rồi tư vấn cho họ những phương án để lựa chọn sân bay, lựa chọn phương tiện truyền thông sao cho phù hơn với đối tượng mục tiêu và giúp khách hàng có được hiệu quả cao nhất trong khi triển khai chiến dịch quảng cáo
2.3. Ký kết hợp đồng
Nếu như cả hai bên đã thỏa thuận và trao đổi xong những vấn đề liên quan cũng như có sự thống nhất chung về giá cả, số lượng và thời lượng quảng cáo thì bên Agency và khách hàng có thể tiến hành tới bước ký kết hợp đồng và bắt tay vào triển khai chiến dịch.
Việc ký kết hợp đồng sẽ đảm bảo được quyền lợi và nghĩa vụ của cá hai bên, đảm bảo quảng cáo đúng như hợp đồng đã ký kết.
2.4. Triển khai thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay
Đến bước này thì bên Agency có thể triển khai các bước đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo. Dựa theo các điều khoản đã ký kết với khách hàng mà từ đó triển khai theo các trình tự các bước thực hiện quảng cáo.
Trong bước này thì hai bên cần có sự hợp tác chặt chẽ để tạo ra thiết kế quảng cáo hoàn chỉnh. Nếu như bên khách hàng có ý tưởng hoặc bản thảo thiết kế, họ có thể đưa cho bên Agency để cùng thảo luận và hoàn chỉnh bản thiết kế hơn. Ngược lại, nếu chưa có ý tưởng thì bên Agency sẽ dựa trên mong muốn của khách hàng để tạo ra các bản thiết kế phù hợp.
2.5. Giám sát
Ở bước này, bên Agency nên chủ động để báo cáo với khách hàng về tình hình triển khai quảng cáo. Tương tự, khách hàng cũng cần có sự quan tâm đến tiến độ thi công của bên Agency. Điều này giúp cả hai bên đều nắm bắt được tình hình kịp thời và kịp lúc. Nếu có các vấn đề rủi ro xảy ra hay không thể thực hiện đúng tiến độ như hợp đồng đã ký kết. Thì cả hai bên cần phải bàn bạc, trao đổi để đưa ra các phương án giải quyết.
Nếu như bước giám sát được thực hiện tốt sẽ giúp hạn chế được việc xảy ra các vấn đề xấu. Nhằm tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Cũng như đảm bảo thời gian không bị trễ hay trì hoãn và đúng như tiến độ đã đề ra.
2.6. Nghiệm thu
Bước này được coi như là bước cuối cùng của một chiến dịch quảng cáo. Cả hai bên là khách hàng và Agency cuối cùng nên cùng nhau thực hiện các thao tác kiểm định, thu nhận và kiểm tra sau khi chiến dịch quảng cáo đã hoàn tất. Nên dựa vào các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết vẽ để đo chất lượng của quảng cáo.
Nghiệm thu là bước giúp chiến dịch quảng cáo được đảm bảo hiệu quả khi đưa vào triển khai. Cũng làm cho những khách hàng đánh giá tổng thể được sự chuyên nghiệp và uy tín của bên đơn vị thi công quảng cáo. Từ đó tạo ra cơ hội, sự tin tưởng để đôi bên có thể hợp tác trong những lần tiếp theo.
3. Những điều cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay
3.1. Xác định đối tượng của chiến dịch quảng cáo sân bay
Ở bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng vậy, không chỉ riêng mình quảng cáo sân bay. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để tiếp nhận thông tin là vô cùng quan trong. Cần phải có quá trình phân tích các yếu tố về khách hàng, sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp được quảng cáo và cả doanh nghiệp, sau đó là tới bước sàng lọc để lựa chọn đúng đối tượng tiếp nhận thông tin quảng cáo.
3.2. Tìm kiếm đơn vị thi công cho chiến dịch quảng cáo sân bay
Khi thực hiện triển khai chiến dịch quảng cáo sân bay, thì việc lựa chọn đơn vị thi công quảng cáo uy tín và có nhiều kinh nhiệm là một điều vô cùng cần thiết.
Doanh nghiệp nên tham khảo qua một số đơn vị thi công qua các vấn đề như: những mẫu quảng cáo thi công thành công, kinh nhiệm quảng cáo các loại sản phẩm, dịch vụ như thế nào? Danh tiếng trong ngành ra sao? Rồi từ đó lập danh sách để chọn lọc, lựa chọn đơn vị phù hợp nhất với doanh nghiệp.
3.3. Cân đối chi phí cho chiến dịch quảng cáo sân bay
Những doanh nghiệp nên dựa vào các tình hình thực tế và điều kiện cụ thể để lựa chọn hình thức quảng cáo cho chiến dịch quảng cáo sân bay sao cho phù hợp và khả thi nhất. Các yếu tố chủ yếu của chiến dịch quảng cáo cần được phối hợp với nhau sao cho cân đối, thích hợp với bên doanh nghiệp nhất.
Cần phải lựa chọn và đưa ra những quyết định đúng đắn để hạn chế tối đa việc thực hiện chiến dịch quảng cáo vượt quá ngân sách, tránh gây lãng phí và thiệt hại cho doanh nghiệp. Ngược lại, ngân sách quảng cáo cũng không thể quá mức hạn hẹp vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo và gia tăng khả năng thất bại cho chiến dịch.
4. Nextbrand Vietnam – đơn vị chuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo sân bay trên toàn quốc.
Nextbrand Vietnam là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực quảng cáo sân bay. Với kinh nghiệm và năng lực chuyên môn đầy đủ, Nextbrand Vietnam đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch quảng cáo sân bay trên toàn quốc, đặc biệt là tại các sân bay lớn như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh.
Nextbrand Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo sân bay chuyên nghiệp và đa dạng, từ thiết kế, sản xuất đến triển khai chiến dịch quảng cáo trực tiếp tại sân bay. Đội ngũ nhân viên của Nextbrand Vietnam luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong từng bước của quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay, đảm bảo đem lại hiệu quả tối đa cho khách hàng.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 727 737
Email: info@nextbrand.com.vn