Quảng cáo sân bay – Ưu và nhược điểm

Quảng cáo sân bay hiện nay là một trong những hình thức quảng cáo được ưu chuộng và có khả năng tiếp cận đa dạng khách hàng tiềm năng  mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên không phải cứ áp dụng quảng cáo sân bay là sẽ có một chiến dịch thành công. Sau đây là những ưu, nhược điểm của quảng áo tại sân bay mà các doanh nghiệp nên biết

1.Quảng cáo sân bay là gi?

Quảng cáo sân bay là loại hình sử dụng những phương tiện truyền thông được lắp đặt tại sân bay hoặc các quảng cáo có sẵn tại sân bay như bảng Billboard, màn hình LED quảng cáo gắn ở nhiều địa điểm khác nhau hay những đồ vật mà các hành khách tới sân bay sử dụng ví dụ là xe đẩy hành lý, trụ sạc pin,… để quảng cáo  sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp

Quảng cáo sân bay có những loại hình sau:

quảng cáo pano tại sân bay
Quảng cáo pano tại sân bay

2. Tiềm năng của quảng cáo sân bay

Hiện nay, ngày càng nhiều các doanh nghiệp và nhãn hàng sử dụng hình thức quảng cáo tại sân bay nhằm đẩy mạnh cho hoạt động marketing của mình vì sân bay là nơi tập trung đông người nên có khá nhiều vị trí đắc địa, thuận lợi để đặt sản phẩm quảng cáo.

Trong tương lai, quảng cáo tại sân bay hứa hẹn sẽ thu hút nhiều thương hiệu tham gia, với sự phong phú và đổi mới không ngừng về cả hình thức lẫn nội dung quảng cáo. Đặc biệt, trong tương lai sẽ có những sân bay được đầu tư và nâng cấp ngày càng hiện đại để phù hợp với các chiến dịch quảng cáo.

Tham khảo: Nexbrand – dịch vụ quảng cáo sân bay

Quảng cáo sân bay
Quảng cáo sân bay bằng màn hình LED đứng

3. Ưu điểm của quảng cáo sân bay

3.1 Tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng

Sân bay là nơi di chuyển của nhiều hành khách bao gồm cả quốc nội và quốc tế nên quảng cáo tại sân bay cũng hướng tới đa dạng khách hàng, đặc biệt là những người tới từ các thành phố, quốc gia khác nhau, chủ yếu là những người có thu nhập khá trở lên.

3.2 Thời gian quảng cáo tiếp cận dài

Hầu hết mọi người đều cần rất nhiều thời gian ở sân bay như chờ lấy hành lý, chờ check in, chờ ra máy bay cất cánh, chờ transit,… Nhiều hành khách có thể nán lại sân bay 1 buổi tối thậm chí đến cả ngày dài. Những thời gian nhàm chán này, họ có rất nhiều thời gian để quan sát, nhìn những hình ảnh, thông điệp xung quanh qua các tấm biển quảng cáo. Vì vậy, những ấn phẩm quảng cáo tại sân bay có thời gian tiếp cận với khách hàng khá lâu.

Một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công cần có kế hoạch rõ ràng
Lợi thế quảng cáo tại sân bay chính là mọi người có thể tiếp xúc quảng cáo

3.3 Thoải mái sáng tạo

Vì diện tích của sân bay rất lớn, lại có nhiều hình thức và khu vực quảng cáo nên rất thuận lợi cho doanh nghiệp thể hiện những ý tưởng quảng cáo sáng tạo và ấn tượng ở cả hình ảnh lẫn nội dung.

3.4 Nâng tầm giá trị thương thiệu

Sân bay là khu vực quảng cáo dành cho những người ở phân khúc khách hàng có tài chính khá. Ở sân bay, tất cả mọi dịch vụ, sản hẩm đầu chỉn chu và đẳng cấp hơn. Đặc biệt, sân bay quốc tế chính là đại diện cho quốc gia, nên các doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo cũng từ đó được nâng tầm thương hiệu, trở thành một doanh nghiệp đẳng cấp trong mắt khách hàng.

Cùng với đó, những doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này đa phần cũng là các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Nếu quảng cáo của bạn đứng cạnh các quảng cáo của họ thì thương hiệu của doanh nghiệp cũng được nâng hạng nhất định.

Tham khảo: Hình thức quảng cáo trên thân máy bay

quảng cáo biển thả trần trong sân bay
Quảng cáo tại sân bay giúp doanh nghiệp trở nên đẳng cấp hơn

3.5 Thích hợp cho cả doanh nghiệp B2C và B2B

Quảng cáo tại sân bay sẽ giúp cả những doanh nghiệp B2B lẫn B2C bởi sân bay là chốn quen thuộc của nhiều quan chức, nhân viên của các doanh nghiệp, họ cũng thường xuyên đi công tác nên rất dễ dàng có thể tiếp cận với đối tượng này. Ngoài ra, sân bay là nơi nhiều người thuộc các ngành nghề tìm đến trong mỗi chuyến công tác để phục chuyến và giải quyết nhu cầu cá nhân nên quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận với nhóm đối tượng này.

3.6 Có thể sử dụng nhiều hình thức để đa dạng quảng cáo

Quảng cáo ở sân bay cho phép một doanh nghiệp có thể sử dụng tất cả các hình thức quảng cáo theo lộ trình di chuyển của khách hàng đi sân bay, do vậy công chúng không tránh khỏi việc đối mặt với quảng cáo và tiếp xúc nhiều lần làm họ ghi nhớ sâu sắc trong trí óc.

Ngoài ra, các phương tiện truyền thông được phối hợp nhịp nhàng, hài hoà sẽ tạo nên hiệu ứng quảng cáo đẹp mắt và ấn tượng.

Tham khảo: Top 5 hiệu quả từ quảng cáo sân bay

Kết hợp nhiều hình thức quảng cáo tại sân bay giúp chiến dịch trở nên đa dạng, phong phú

4. Nhược điểm của quảng cáo sân bay

So với quảng cáo billboard, quảng cáo ngoài trời thì quảng cáo ở sân bay có chi phí đắt đỏ hơn. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này thường phù hợp với những doanh nghiệp quy mô từ vừa tới lớn, ngân sách đầu tư quảng cáo dư dả.

Quảng cáo tại sân bay yêu cầu sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng khẩu thi công lẫn thiết kế, đảm bảo phải thật bắt mắt và lôi cuốn. Với nhiều năm kinh nghiệm, Nextbrand tự tin mang đến những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất cho khách hàng. Truy cập trang web quangcaosanbay.vn để hiểu rõ hơn về những dịch vụ cũng như sản phẩm của Nextbrand chúng tôi. Hoặc liên hệ

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *