Báo giá giá thành quảng cáo sân bay
Nếu như bạn đọc đang có nhu cầu và mong muốn tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo sân bay hoặc một số yếu tố về quảng cáo sân bay về giá thành, hoặc các yếu tố liên quan khác thì hãy cùng đồng hành với quangcaosanbay.vn để tìm hiểu dưới bài viết này nhé:
1. Thế nào là quảng cáo sân bay?
Quảng cáo sân bay là hình thức quảng cáo ở dưới dạng hình ảnh, video hoặc poster,… được triển khai tại các vị trí ở bên trong và bên ngoài sân bay. Hình thức quảng cáo này có thể tiếp cận được nhiều đối tượng ở nhiều vùng miền khác nhau và nhiều nước trên thế giới. Xét về giá thành thì chi phí để quảng cáo sân bay thuộc dạng tương đối cao.
Quảng cáo sân bay có khá nhiều hình thức quảng cáo. Có thể là ở dưới dạng Billboard, Pano, hộp đèn cho đến dạng quảng cáo công nghệ cao kỹ thuật số như LCD, LED, Frame,.. những hình thức quảng cáo này được phân bổ rộng rãi cả trong và ngoài sân bay. Luôn được xuất hiện tại những vị trí mà mọi người dễ dàng nhìn thấy nhất.
2. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo sân bay.
Báo giá dịch vụ quảng cáo sân bay được hình thành dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố chủ yếu gây ảnh hưởng đến giá thành quảng cáo sân bay và quyết định trực tiếp đến báo giá của quảng cáo
-
Yếu tố khu vực quảng cáo: lựa chọn sân bay nào để quảng cáo chính là yếu tố đầu tiên quyết định đến giá thành quảng cáo sân bay. Đối với những sân bay khác nhau sẽ có quy mô lớn nhỏ không hề giống nhau. Quảng cáo tại những sân bay quốc tế sẽ có giá thành cao hơn so với quảng cáo tại các sân bay nội địa. Thêm nữa, yếu tố vị trí quảng cáo ở trong sân bay hay bên ngoài sân bay cũng ảnh hưởng đến điều này.
-
Yếu tố về hình thức quảng cáo: Ở mỗi hình thức mà doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo sẽ có giá thành khác nhau. Tùy vào mỗi sân bay mà mỗi hình thức lại có giá cả chênh lệch không giống nhau. Nói tóm lại thì các hình thức có chất liệu từ decal hoặc bạt thì sẽ có giá thấp hơn so với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số.
-
Yếu tố dựa vào số lượng người tiếp cận quảng cáo: Đây có thể nói cũng là một trong những yếu tố quan trọng có thể chi phối giá thành quảng cáo sân bay cũng như có ảnh hưởng rất lớn đến giá thành của quảng cáo sân bay. Quảng cáo càng tiếp cận được với nhiều người thì có giá càng cao.
-
Diện tích quảng cáo: kích thước quảng cáo càng lớn, diện tích chiếm càng nhiều thì giá thành quảng cáo sân bay bị đẩy lên càng cao. Diện tích quảng cáo tùy thuộc từng hình thức mà có mức giá khác nhau. Ở một số trường hợp các doanh nghiệp cũng có thể hạn chế diện tích quảng cáo để hạ thấp giá thành xuống.
-
Số lượng quảng cáo: tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà số lượng quảng cáo thuê càng nhiều đồng nghĩa với giá thành quảng cáo sân bay càng cao. Tuy nhiên nếu thuê với số lượng lớn thì doanh nghiệp sẽ được giá ưu đãi.
-
Đơn vị sở hữu biển quảng cáo: Hầu như không phải tất cả các quảng cáo tại sân bay đều có chung một đơn vị sở hữu. Vì vậy mà mỗi đơn vị đều sẽ có quy định về mức giá riêng. Cùng với đó, tùy thuộc vào quảng cáo được triển khai tại sân bay nào thì giá thành quảng cáo sẽ được áp dụng theo mức giá đó.
-
Thời lượng thuê biển quảng cáo của các doanh nghiệp: tương tự với yếu tố số lượng thì thời lượng thuê khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Tùy từng nhu cầu hoặc tùy theo các chiến dịch lớn nhỏ không giống nhau mà thời lượng thuê quảng cáo có thể dài hạn hay ngắn hạn. Tuy nhiên , thời lượng quảng cáo càng lâu thì càng có giá ưu đãi. Từ đó , việc báo giá quảng cáo sân bay của từ khách hàng cũng sẽ không giống nhau.
3. Báo giá quảng cáo tại một số sân bay ở Việt Nam.
-
Sân bay Nội Bài
Đối với báo giá quảng cáo sân bay Nội Bài thì có mức giá tương đối hợp lý, không quá cao cũng không quá thấp. Cụ thể hơn thì đối với hình thức quảng cáo hộp đèn sẽ có mức giá dao động từ khoảng hơn 2.300 USD/ 1 tuần đến khoảng trên 20.000 USD/ 1 năm. Quảng cáo màn hình LED sẽ có mức giá từ hơn 2000 USD/ 1 tuần.
-
Sân Bay Tân Sơn Nhất
Tại sân bay Tân Sơn Nhất thì hình thức quảng cáo hộp đèn dao động từ mức hơn 70.000 USD/Năm – 140.000 USD/1 năm. Hình thức quảng cáo trên cây sạc pin từ trên 5000 USD/ 1 tuần, đối với quảng cáo màn hình LED thì có giá thành trên 3000 USD/1 tuần. Với giá thành như thế này thì báo giá quảng cáo sân bay tại Tân Sơn Nhất thuộc dạng khá cao.
-
Sân bay Đà Nẵng
Cuối cùng là báo giá quảng cáo ư sân bay Đà Nẵng thì quảng cáo hộp đèn từ 16.000 USD/1 năm. Hình thức quảng cáo trên cây sạc pin dao động từ trên 800 USD/ 1 tuần. Quảng cáo màn hình LED có giá từ 500 USD/1 tuần trở lên. Nhìn chung thì báo giá quảng cáo sân bay Đà Nẵng có mức giá hợp lý, không quá cao.
Các doanh nghiệp phải lựa chọn và đưa ra những quyết định đúng đắn để hạn chế tối đa việc thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay vượt quá ngân sách, tránh gây lãng phí và thiệt hại cho doanh nghiệp. Ngược lại, giá thành quảng cáo sân bay cũng không thể quá mức hạn hẹp vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo và gia tăng khả năng thất bại cho chiến dịch.
4. Nextbrand Vietnam – đơn vị chuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo sân bay trên toàn quốc.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 727 737
Email: info@nextbrand.com.vn