Một bên là phương tiên quảng cáo truyền thống (Billboard, pano) , một bên là kênh quảng cáo truyền ), thông trực tuyến (social) tưởng chừng là 2 hình thức này sẽ đối chọi nhau nhưng Pano – Billboard và quảng cáo Facebook hỗ trợ cho nhau tạo nên một chiến dịch tuyệt vời. Biển quảng cáo ngoài trời sẽ làm gia tăng lượng tiếp cận trên nền tảng Facebook, tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp.
1.Giúp quảng cáo Facebook liên tục tăng trưởng
Quảng cáo Facebook đang là một trong những kênh tiếp thị phổ biến của cả doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn. Gã khổng lồ truyền thông xã hội cùng 2 nền tảng “chung nhà” là WhatsApp và Instagram trở thành những nền tảng quảng cáo lớn mạnh. Trong thập kỷ qua, quảng cáo Facebook đã tạo nên những dấu ấn to lớn.
Tất nhiên, sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy sẽ kéo theo mức độ cạnh tranh gia tăng. CPM (số chi phí cho 1000 lần hiển thị) của Facebook tăng trưởng đều qua từng năm và vẫn chưa có dấu hết hết “hot”. Điều đó cũng đồng nghĩa là các nhãn hàng sẽ ngày cảng phải đầu tư nhiều hơn nếu muốn sử dụng quảng cáo.
Vì thế nên các doanh nghiệp cần phải tìm những biện pháp hiệu quả để “san sẻ” bớt lượng chi phí này. Mà quảng cáo ngoài trời và cụ thể là quảng cáo Billboard, Pano là giải pháp tối ưu.
2. Biển quảng cáo ngoài trời tiếp cận nhiều người hơn
Cùng thử hình dung về một ngày của khách hàng mục tiêu bạn đang hướng tới ra sao nhé!
Hầu hết mọi người đều kiểm tra điện thoại và truy cập qua một số trang web vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới. Tiếp đó, chắc chắn họ sẽ phải bước ra đường ngay. Mục đích thì có vô vàn, có thể là đi chơi, đi ăn hoặc đến quán café quen. Dù lịch trình cụ thể có ra sao thì mỗi ngày, con người đều tiếp cận với các môi trường kỹ thuật số hay phi kỹ thuật số.
Vậy thì nếu bạn chỉ đang giới hạn khả năng marketing của bản thân ở các nền tảng trực tuyến như Facebook hay Instagram, tức là bạn đang tự hạn chế đi cơ hội tiếp cận với khách hàng ở môi trường phi kỹ thuật số.
Biển quảng cáo ngoài trời sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống khi các hoạt động phi kỹ thuật số xảy ra. Bằng việc lắp đặt thêm các tấm pano và billboard quảng cáo kết hợp, giờ đây, bạn có thể tiếp cận được với khách hàng của mình vào khoảng thời gian trước lẫn sau khi họ dùng máy tính, điện thoại di động. Điều này đem lại tác động và loạt những lợi ích bất ngờ cho các nhà quảng cáo online.
Tham khảo: Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo ngoài trời
3. Billboard và Pano mang lại cho quảng cáo Facebook bước tăng trưởng lớn
Tăng khả năng hiển thị là cách hiệu quả nhất nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong hành vi và nhận thức thương hiệu trên các nền tảng truyền thông. Và định lý này được các doanh nghiệp toàn cầu công nhận và sử dụng suốt nhiều năm qua. Minh chứng là ngân sách cả tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng để duy trì nhận diện thương hiệu bền vững trên bảng quảng cáo. Vậy khi kết hợp cùng quảng cáo trực tuyến thì hiệu quả sẽ tăng lên bao nhiêu?
Một nghiên cứu của Nielsen năm 2017 cho thấy trung bình mọi người có tỷ lệ tìm kiếm các quảng cáo kỹ thuật số cao hơn 48% nếu họ đã xem cùng một quảng cáo đó trên biển bảng quảng cáo ngoài trời.
Với quảng cáo Facebook, tỷ lệ nhấp chuột tăng gần 50%.
Ngoài ra, bản thân Facebook cũng phát hiện ra rằng cứ 10 người trưởng thành ở Hoa Kỳ thì có 4 người trả lời rằng họ đã vào trang Facebook hoặc chia sẻ bài trên Facebook ngay khi trông thấy quảng cáo ngoài trời OOH và 25% đã đăng lên Instagram.
Nghiên cứu này cũng cho ra rằng những chiến dịch kết hợp giữa Facebook và quảng cáo ngoài trời hiệu quả hơn 13% so với dự kiến.
Có thể thấy, sự tương tác, liên kết chặt chẽ giữa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo Facebook đã tạo ra các hiệu ứng vừa độc đáo lại vừa hấp dẫn, giúp nhà đầu tư gần như không bỏ lỡ bất kì vị khách nào.
4. Chuẩn bị một hành trình dài để xây dựng thương hiệu
Cùng với khá nhiều lợi ích thì một số nền tảng quảng cáo trực tuyến như Facebook cũng còn tồn tại những hạn chế. Điển hình là việc quảng cáo được phản hồi trực tiếp sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên nó có thể làm khách hàng mệt mỏi khi phải đọc rất nhiều thông tin một ngày. Quảng cáo Facebook không phải là một ý kiến hay có thể duy trì lâu dài khi mà chi tiêu dành cho chúng là không nhỏ.
Và điểm tích cực mà kênh gia tăng nhận diện thương hiệu của các quảng cáo ngoài trời sẽ giúp thúc đẩy quảng cáo Facebook là đây.
Nếu như bạn sử dụng quảng cáo Facebook ở thời điểm đầu tiên với tần suất dày đặc nhằm kết nối và lôi kéo người xem. Thì các tấm biển quảng cáo trên đường phố sẽ là lời gợi nhắc cho thương hiệu nhanh chóng khắc sâu vào tâm trí người xem. Hay ngược lại, họ có thể bị thu hút bởi bảng quảng cáo và sẽ có phản ứng tốt hơn khi nhìn thấy quảng cáo trên Facebook của bạn.
Tham khảo: Quảng cáo pano tại sân bay
5. Booking quảng cáo ngoài trời hiệu quả với Nextbrand
Là một công ty lâu năm trong mảng quảng cáo ngoài trời, Nextbrand nhiều lần đã nhận được các câu hỏi liệu có nên hay là không kết hợp quảng cáo ngoài trời truyền thống với những hình thức quảng cáo online mới. Và hôm nay, chúng tôi xin một lần nữa nhấn mạnh: Bạn nên thực hiện việc đó sớm nhất có thể!
Kết hợp quảng cáo Facebook với các quảng cáo trực tuyến là một cách để 2 nền tảng marketing trên bổ sung lẫn nhau và hỗ trợ nhau để cùng phát triển doanh nghiệp tới thành công.
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn