Bật mí: 7 điều về Pano bảng quảng cáo ngoài trời

Theo nhiều báo cáo, nghiên cứu quan trọng về Pano-quảng cáo ngoài trời của những tổ chức nổi tiếng tại Hoa Kỳ, Anh và Australia đã được đúc kết lại. Sau đây là 7 điều Nextbrand muốn chia sẻ đến bạn để tránh các quan niệm sai lầm khi thực hiện chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

1. Pano quảng cáo ngoài trời là gì?

Pano quảng cáo còn có tên gọi khác là bảng quảng cáo tấm lớn hay là Billboard (bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời). Thuật ngữ chuyên ngành gọi là “bulletin”, là 1 loại Billboard tấm lớn. Kích thước của nó thường rơi vào từ 7m x 14m trở lên.

Pano quảng cáo thường đặt ở những vị trí trọng điểm, mật độ dân cư đông đúc nhằm thu hút người qua lại chú ý. Kết cấu của bảng thường là khung dàn kim loại lắp ghép, phần thân là cột lốc thép phun sơn chống gỉ, cấu tạo nền móng bằng bê tông cốt thép.

Chất liệu in quảng cáo phổ biến là dùng bạt Hiflex cho ban ngày. Đối với những mẫu quảng cáo ban đêm thì sử dụng thêm bộ đèn pha, đèn led để chiếu sáng.

Pano cỡ lớn với những kích thước khác nhau
Pano cỡ lớn với những kích thước khác nhau

2. Pano quảng cáo ngoài trời tác động mạnh đến tiềm thức của khách hàng

Pano quảng cáo khá khác biệt với những phương tiện khác và là 1 loại hình truyền thông quảng cáo có tính chất “cưỡng chế tự nhiên” . Nó là 1 phần của môi trường tự nhiên, vì vậy khách hàng không thể tắt hay đổi kênh như tivi, radio hoặc quảng cáo mạng.

Khi doanh nghiệp tung ra một chiến dịch truyền thông trên Pano quảng cáo, vì loại hình này có kích thước khổng lồ và trải dài theo chiều ngang, các mẫu quảng cáo được thiết kế một cách khéo léo nên rất dễ nhận biết. Khi đi qua khu vực đó, khách hàng bị hấp dẫn và bắt buộc phải nhìn nó. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp đã tác động rất mạnh vào tâm trí của khách hàng.

Tiếp cận được lượng lớn người qua

3. Báo giá quảng cáo Pano có thực sự chỉ dành cho “ông lớn”?

Theo nghiên cứu của Hiệp hội OMA, ngân sách chi cho quảng cáo ngoài trời càng lớn thì hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI) càng cao. Do hiệu quả quảng cáo cao như thế nên giá thành cho mỗi Pano cũng không hẳn cao mà hoàn toàn hợp lý.

Đây là nền tảng marketing tốt cho các công ty đang nỗ lực tiếp cận đối tượng rộng lớn hơn. Quảng cáo ngoài trời mang tính cộng đồng nên có thể nhắm đến các đối tượng khó tiếp cận như, những người kinh doanh bận rộn, những người lao động có thu nhập thấp không không được tiếp xúc với công nghệ hay người làm nông tại Việt Nam,… vì vậy Pano quảng cáo ngoài trời là một hình thức thích hợp với rất nhiều loại hình doanh nghiệp.

Hiệu quả quảng cáo ngoài trời đem lại xứng đáng với số ngân sách đầu tư

4. Quảng cáo bảng tấm lớn có thực sự hiệu quả?

Theo APN Outdoor, 70% quyết định mua sắm thường diễn ra bên ngoài những trung tâm thương mại. Khi khách hàng đi mua hàng, hay thậm chí là đang có nhu cầu, nếu họ nghe được quảng cáo của công ty bạn trên đường đi, thì nó ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của họ.

Theo OMC cho rằng quảng cáo ngoài trời là phương tiện truyền thông mà người tiêu dùng ưa thích nhất trong “cửa sổ ảnh hưởng cuối cùng” trước khi mua sắm.

5. Khách hàng không ghét quảng cáo ngoài trời

Ai cũng ghét quảng cáo trên TV và cũng ghét các Pop-up quảng cáo trên mạng Internet. Nhưng điều kỳ diệu là không như với tất cả các phương tiện truyền thông khác, người ta không hề ghét quảng cáo ngoài trời.

Nghiên cứu của APN Outdoor cho biết, 71% người Úc thích quảng cáo trên xe buýt và 36% coi quảng cáo ngoài trời là một điều đáng chú ý.

Bảng quảng cáo độc lạ của hãng kem đánh Formula

6. Quảng cáo ngoài trời hỗ trợ những nền tảng quảng cáo khác

Ai cũng biết rằng quảng cáo đa kênh (Multi-Channel Advertising) sẽ là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn hoạt động bền vững. Nhưng sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để hỗ trợ lại không đơn giản.

Quảng cáo ngoài trời có thể và đã được chứng minh rằng nó là công cụ bổ trợ hiệu quả nhất cho nhiều nền tảng quảng cáo khác (tổ chức sự kiện, Digital, TVC,…) . Tác động và khả năng tiếp cận của quảng cáo ngoài trời là rất lớn.

7. Poster quảng cáo (áp phích) khác Pano như nào?

Poster cũng là một hình thức quảng cáo được thiết kế bởi những thủ pháp tạo hình có tính nghệ thuật cao. Cấu trúc của nó khá nhỏ (chỉ khoảng 22 x 28 inch tại Hoa Kỳ) và có thể đặt tại các nơi đông dân cư.

Loại hình quảng cáo này phù hợp với những doanh nghiệp muốn đưa ra 1 sản phẩm mới, hay 1 thông điệp gì đó để có thể gửi đến khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Do nó có chi phí thấp, và có thể truyền thông đến khách hàng xung quanh nơi họ đang sinh sống, vui chơi, học tập hay công tác một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Poster bộ phim huyền thoại Titanic

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm quảng cáo pano ngoài trời hay các hình thức truyền thông khác, xin vui lòng liên hệ với Nextbrand tại:

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *