Top 4 hình thức triển khai quảng cáo indoor hiệu quả

Có lẽ quảng cáo indoor là nỗi băn khoăn của nhiều doanh nghiệp đang tìm hiểu và có mong muốn thực hiện chiến dịch truyền thông quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nằm trong vị trí không gian kín nhưng quảng cáo indoor lại có khả năng thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Bài viết dưới đây Quảng cáo sân bay sẽ giúp cho mọi người có thể tham khảo thêm những kiến thức về quảng cáo indoor:

1. Thế nào là quảng cáo indoor?

quảng cáo indoor
Quảng cáo indoor

Quảng cáo indoor được gọi là quảng cáo trong nhà, đây là hình thức quảng cáo ở bên trong những tòa nhà, trung tâm thương mại, trạm dừng chân , nhà gas, sân bay, siêu thị, hàng,….

Tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn nhắm tới để đưa ra sự lựa chọn cho những vị trí quảng cáo indoor phù hợp và hiệu quả nhất. Ví dụ như quảng cáo trong các hiệu thuốc hay bệnh viện thì phù hợp với các đơn vị chăm sóc sức khỏe, y tế; quảng cáo trong các trung tâm thương mại thì lại phù hợp với những khách hàng có nhu cầu mua sắm cao.

2. Những ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo indoor

Bất kể hình thức quảng cáo nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định và hình thức quảng cáo indoor cũng không ngoại lệ trong số đó. Để biết được liệu quảng cáo indoor có phù hợp với mục đích truyền thông của doanh nghiệp hay không, dưới dây  quangcaosanbay.vn sẽ trình bày ưu điểm và nhược điểm của hình thức quảng cáo này

Ưu điểm:

  • Mang tính sáng tạo: Quảng cáo indoor giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện các ý tưởng quảng cáo độc đáo, sáng tạo và thông minh để thu hút khách hàng. Để có thể thực hiện điều này, các doanh nghiệp có thể lập bản đồ chiếu hoặc đồ họa sàn hay quảng cáo dán sàn.
  • Dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu: lựa chọn vị trí đặt quảng cáo chính xác là việc sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo ra khoảng thời gian tiếp cận với khách hàng lâu dài: nếu như khách hàng thường xuyên di chuyển tới những vị trí mà doanh nghiệp đặt quảng cáo thì cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo đó có thể thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian dài. Từ đó, gây ấn tượng và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
  • Đồng bộ theo cả hệ thống: những sản phẩm quảng cáo indoor trong cùng hệ thống được phát sóng một cách rộng rãi nên chắc chắn sẽ tạp nên hiệu ứng đặc biệt, gây ấn tượng tốt với đông đảo khách hàng
  • Có thể lắp đặt quảng cáo ở nhiều vị trí: Quảng cáo indoor có rất nhiều vị trí, từ siêu thị, sân bay, trường học hay bệnh viện, bến xe, trung tâm thương mại,… chính vì thế, đây là loại hình quảng cáo vô cùng linh hoạt, đa dạng và phù hợp với tất cả doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm ngân sách: chi phí để thiết kế và thi công quảng cáo indoor chỉ bằng 1/15 so với quảng cáo bằng báo chí 1/10 so với quảng cáo truyền hình, thậm chí còn rẻ hơn quảng cáo ngoài trời. Do vậy, không có lý do gì để doanh nghiệp có thể bỏ qua hình thức quảng cáo tuyệt vời này.

Nhược điểm:

  • Quảng cáo có thể bị giới hạn số lượng khách hàng: vì tính chất quảng cáo được đặt ở trong nhà, không gian khép kín nên không phải khách hàng nào cũng có thể tiếp cận
  • Thời gian bị phụ thuộc: thời gian hoạt động của quảng cáo còn phụ thuộc vào thời gian mở và đóng cửa địa điểm mà doanh nghiệp chọn để triển khai chiến dịch quảng cáo.

3. Top 4 hình thức quảng cáo indoor

  • Quảng cáo indoor bằng thang cuốn

quảng cáo bằng thang cuốn
Quảng cáo bằng thang cuốn trong trung tâm thương mại

Quảng cáo ở thang cuốn là hình thức quảng cáo mà người ta dán decal dọc suốt toàn bộ chiều dài 2 mặt kính của thang cuốn. Điều này giúp chúng ta tạo ra những tấm biển quảng cáo hai mặt vô cùng ấn tượng và bắt mắt.

Vị trí đặt thang cuốn thường là ở chính giữa sảnh của các trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim,… có thể nói đây là không gian mở, tần suất số lượng người qua lại lớn nên có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

  • Quảng cáo bên trong thang máy

quảng cáo bên trong thang máy

Thang máy cũng được xem như là phương tiện di chuyển chủ yếu và thiết yếu ở những tòa nhà, chung cư cao tầng. Có khảo sát cho rằng, 1 ngày mỗi người có nhu cầu sử dụng thang máy khoảng từ 3 đến 4 lần, thời gian cho mỗi lần là từ 10 đến 60s. Do vậy, thang máy chính là không gian thực hiện chiến dịch quảng cáo truyền thông vô cùng lý tưởng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Là hình thức được quảng cáo dưới dạng các hình ảnh, decal, poster được dán lên hoặc có thể hiện đại hơn là sử dụng những màn hình LCD hoặc Frame để chiếu liên tục các TVC quảng cáo. Việc tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo hàng ngày sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nâng cao trí nhớ về thông điệp và hình ảnh quảng cáo.

  • Quảng cáo kỹ thuật số

Thay vì sử dụng những biển quảng cáo dạng ảnh tĩnh, có rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn quảng cáo bằng các màn hình kỹ thuật số vô cùng hiện đại. Có tới 3 hình thức quảng cáo indoor kỹ thuật số được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay gồm:

  • Màn hình LED: màn hình LED có ưu điểm nổi bật đó là có thể tùy chỉnh được kích thước theo nhu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, hình ảnh quảng cáo cũng được hiển thị sắc nét và rõ ràng nhất so trong 3 loại hình thức quảng cáo kỹ thuật số do có độ phân giải lên tới 8K nhờ dải màu rộng
  • Màn hình Frame: Kích thước của màn hình Frame khá nhỏ, chỉ từ 19 – 22 inches , thường được đặt theo khung dọc để phát quảng cáo liên tục. Thời gian để chiếu mỗi hình ảnh là khoảng 12s/khung. Mỗi thang máy đều được bố trí từ 1-2 màn hình frame, nhưng chỉ được phát quảng cáo bằng hình ảnh và không có âm thanh
  • Màn hình LCD: có cấu tạo tương tự với màn hình Frame nhưng lại mang kích thước lớn hơn, có hai kích thước phổ biến nhất của màn hình LCD là 22 inches và 32 inches. Ưu điểm của màn hình LCD quảng cáo là được chiếu những TVC quảng cáo phát ra âm thanh trong khoảng thời gian mỗi lần từ 15-30s
  • Quảng cáo POSM

quảng cáo POSM
Quảng cáo POSM

Hình thức quảng cáo này có tên gọi khác là Point of Sale Materials, có nghĩa là những vật phẩm quảng cáo được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như: tờ rơi, banner, poster, standee, showcase, nhãn dán, quầy kệ trưng bày,…. Hình thức quảng cáo này có ưu điểm lớn là mang đến cho khách hàng hình ảnh trực quan, màu sắc sống động và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng

Ngoài quảng cáo indoor thì ở sân bay còn các hình thức quảng cáo khác là hình thức quảng cáo outdoor. Tham khảo thêm: Màn hình LED quảng cáo tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài.

Như vậy, quangcaosanbay.vn đã giúp bạn tìm hiểu rõ quảng cáo indoor là gì kèm theo đó là các ưu điểm và hình thức triển khai. Quảng cáo trong nhà có lợi thế lớn trong việc tiếp cận được nhóm các đối tượng khách hàng tiềm năng nên có tác dụng thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 727 737

Email: info@nextbrand.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *