Hiện nay, dịch vụ quảng cáo sân bay đang là một những chiến dịch mà doanh nghiệp rất muốn lựa chọn để triển khai kế hoạch quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp cần lưu tâm một số vấn đề sau đây khi thực hiện quảng cáo sân bay.
1. Tránh lựa chọn sai sân bay và khu vực trong sân bay
- Một sai lầm hay gặp đó là người tiếp cận quảng cáo không đúng đối tượng nhận thông tin doanh nghiệp muốn hướng tới.
Đây là sai lầm rất nghiêm trọng vì nếu nhầm đối tượng nhận thông tin sẽ khiến chiến dịch đóng băng, hoặc thu hẹp khách hàng mục tiêu, dẫn đến việc chiến dịch không thành công như mong muốn, thậm chí còn khiến doanh nghiệp trở nên trì trệ, kém hiệu quả
Bởi vậy trước khi thực hiện quảng cáo doanh nghiệp cần tìm hiểu, khoanh vùng đối tượng khách hàng rõ ràng. Từ đó, tìm được những địa điểm để có thể đặt quảng cáo với số lượng phù hợp và thời gian hợp hợp lý. Tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra sau:
Muốn tiếp cận tới đối tượng là khách du lịch nhưng lại lựa chọn quảng cáo sân bay ở tỉnh không phát triển du lịch.
- Chọn sai địa điểm quảng cáo sân bay có thể khiến chiến dịch thất bại
Trong sân bay có rất nhiều khu vực có thể đặt quảng cáo, tuy nhiên đặt ở đâu để chiến dịch quảng cáo thành công, có thể tiếp cận được đối tượng doanh nghiệp đang hướng tới lại là vấn đề khá nan giải.
Rất nhiều doanh nghiệp không để tâm đến điều này, dẫn đến tình trạng doanh nghiệp tiêu tốn khá nhiều chi phí nhưng hiệu quả quảng cáo không đạt được như mong muốn.
Chẳng hạn như muốn hướng tới khách hàng nước ngoài nhưng quảng cáo lại đặt ở nhà ga quốc nội, hoặc quảng cáo sân bay ít người đi qua, hay quảng cáo sản phẩm cao cấp nhưng lại để ở khu vực phổ thông (thay vì khu vực thương gia)
Vì vậy, việc nghiên cứu thói quen khách hàng rất quan trọng cho việc lựa chọn địa điểm thích hợp khi thực hiện quảng cáo tại sân bay.
2.Lưu ý về số lượng mẫu quảng cáo sân bay cần sử dụng trong chiến dịch
Một chiến dịch quảng cáo được coi là hiệu quả chính là tối ưu hóa nguồn ngân sách mà tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Không phải quảng cáo với tần suất càng cao, đặt ở càng nhiều sân bay và ở nhiều nơi thì càng tốt. Điều này sẽ gây nhàm chán cho khách hàng nếu chúng hiện diện ở rất nhiều nơi mà họ đến trong một khoảng thời gian ngắn. Thay vì quảng cáo sân bay của bạn có thể xuất hiện một cách ngẫu nhiên, điều này khiến chiến lược của bạn “phản tác dụng” . Khách hàng sẽ có tâm lý khó chịu, bực tức mỗi khi các quảng cáo của bạn xuất hiện và nghiêm trọng là kỳ thị chúng với mọi người xung quanh họ.
Hơn nữa, việc quảng cáo sân bay xuất hiện quá nhiều sẽ gây lãng phí về tiền bạc, doanh nghiệp nên hạn chế quảng cáo sao cho khách hàng có thể nhớ được thông điệp của mình. Điều này cũng giúp tiết kiệm nguồn tài chính và quảng cáo sẽ có hiệu quả vượt trên kỳ vọng.
Ngược lại, nếu số lượng xuất hiện quá ít, thì đồng nghĩa với việc tần suất tiếp xúc thông tin, lượt tiếp cận sẽ giảm đi, người dùng chỉ có thể thấy được một lần duy nhất, và họ không hiểu rõ nội dung mà quảng cáo của công ty bạn đang chuyển tải.
3.Lưu ý về thiết kế
– Không nên có quá nhiều thông tin trong quảng cáo
Một quảng cáo không nên có quá nhiều nội dung với số câu từ dày đặc. Bởi đa số, khách hàng dễ bị hấp dẫn bởi những hình ảnh đẹp và khác lạ. Chèn quá nhiều thông điệp sẽ làm quảng cáo rối mắt, phản tác dụng, gây mất cảm tình với người tiếp xúc với nó.
Ngoài ra, chèn quá nhiều thông tin sẽ khiến người nghe không hiểu và nhớ đúng những nội dung làm giảm mức độ hiệu quả của quảng cáo.
– Thiết kế cần phải phù hợp với cấu trúc của phương tiện quảng cáo sân bay
Một màn hình quảng cáo cần hiển thị đầy đủ cả văn bản và hình ảnh sao cho khách hàng dễ dàng đọc và cảm nhận những thông điệp mà doanh nghiệp
mong muốn truyền đạt
4.Nên sử dụng nhiều phương tiện để quảng cáo sân bay
- Việc kết hợp các phương tiện này dọc theo đường di chuyển của khách hàng khiến khách hàng không thể không ghi nhớ quảng cáo. Nếu chỉ xuất hiện một lần trên đường đi, khách hàng có thể lướt qua quảng cáo và thậm chí sẽ hất chúng ra khỏi đầu ngay sau khi rời khỏi.
- Vì vậy, nếu kết hợp các phương tiện này trong một sân bay sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng gấp nhiều lần, khách hàng dễ dàng nhận được thông tin từ công ty bạn cả khi ở nhà hoặc tại nơi làm của họ. Nên nhớ, quảng cáo với tần suất vừa đủ!
- Như vậy để triển khai 1 dự án quảng cáo sân bay cần rất nhiều lưu ý để khi triển khai một dự án quảng cáo tại sân bay tiết kiệm mang lại hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải trải qua rất nhiều bước. Nextbrand luôn sẵn sàng sửa chữa những sai lầm mà bạn đã gặp phải trong các chiến dịch trước đó và hứa hẹn mang đến kết quả tốt cho những cuộc làm việc sắp tới.
Trên đây là một số điều Nextbrand chia sẻ để doanh nghiệp lưu ý khi muốn triển khai kế hoạch quảng cáo sân bay. Qua bài viết này hy vọng sẽ đem lại cho quý bạn đọc những điều hữu ích để có thể nâng cao hiệu quả trong chiến dịch của mình
Nextbrand chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo sân bay với nhiều hình thức, đáp ứng mọi yêu cầu của quý doanh nghiệp.
Liên hệ ngay Nextbrand để được tư vấn, hỗ trợ và nhận báo giá quảng cáo mới nhất!
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727