6 bước để xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Chiến lược quảng cáo là một công cụ vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp sử dụng trong kế hoạch xây dựng và phát triển hình ảnh doanh nghiệp. Ngày nay, mỗi một chiến dịch quảng cáo đòi hỏi tính sáng tạo, hấp hẫn trong cả nội dung, hình ảnh và cả thông điệp truyền tải mà doanh nghiệp thể hiện. Ngày nay, để có thể cạnh tranh được với các đối thủ có cùng lĩnh vực, doanh nghiệp phải hết sức cẩn thận trong quá trình xây dựng chiến dịch quảng cáo

Dưới đây quangcaosanbay.vn sẽ trình bày 7 bước cần thiết để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà doanh nghiệp cần biết

1. Chiến dịch quảng cáo là gì?

chiến dịch quảng cáo là gì?

Chiến dịch quảng cáo được xem như là chuỗi tất cả các hoạt động marketing truyền thông của thương hiệu, doanh nghiệp . Mục đích của việc này là giúp cho các doanh nghiệp thể hiện được nội dung thông điệp một cách tốt nhất đến những khách hàng mục tiêu của mình.

2. Xây dựng chiến dịch quảng cáo là gì?

Xây dựng chiến lược quảng cáo

Xây dựng chiến dịch quảng cáo là việc tạo ra các chiến lược, chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra cho thương hiệu, doanh nghiệp hình ảnh độc đáo, sáng tạo gây ấn tượng tốt và lâu dài với khách hàng trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Việc quảng bá hình ảnh cho thương hiệu, doanh nghiệp có thể được thực hiện hiệu quả thông qua các hoạt động tiếp thị như:

  • Trải nghiệm người tiêu dùng trên nhiều phương diện

  • Tiếp thị nội dung và SEO

  • Tiếp thị thông qua việc đẩy mạnh truyền thông xã hội

  • Email Marketing một cách chuyên nghiệp

  • Đầu tư ngân sách cho các phương thức quảng cáo

Triển khai cùng lúc những hoạt động trên sẽ tạo nên tiền đề giúp đạt được nhận thức và tăng trưởng thương hiệu, doanh nghiệp.

3. 6 bước thực hiện chiến dịch quảng cáo

 

    • Xác định mục tiêu cho chiến lược quảng cáo

Việc đầu tiên để thực hiện trong hoạt động xây dựng một chiến dịch quảng cáo đó là xác định mục tiêu. Thông thường, mỗi một chiến dịch quảng cáo sẽ chỉ nên tập trung vào một mục đích nhất định. Ví dụ: mục đích về doanh số, mục đích về độ nhận diện thương hiệu hoặc mục đích về tăng lượt tương tác với khách hàng.

Từ mục đích chính sau đó chiến lược sẽ có thể vạch ra được những mục tiêu nhỏ để đạt được mục đích. Cụ thể: nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh số thì mục tiêu nhỏ được đề ra đó là tăng lượng khách hàng, gia tăng độ tin cậy của khách hàng. Mục đích càng rõ ràng bao nhiêu thì chiến dịch quảng cáo sẽ được thực hiện càng thực tế và hiệu quả bấy nhiêu.

  • Xác định USP cho sản phẩm 

Thị trường hiện nay có vô số ngành hàng với các sản phẩm có các tính năng, công dụng và mẫu mã tương đương nhau. Điều này khiến cho rất nhiều người tiêu dùng cảm thấy e ngại trong việc tiếp nhận sản phẩm, dịch vụ mới.

Chiến lược quảng cáo sẽ xoá bỏ đi những lo lắng này của khách hàng bằng cách giới thiệu những tính năng nổi bật và lợi ích vượt trội của sản phẩm, dịch vụ. Đây được coi như là một “thỏi nam châm” thu hút khách hàng hiệu quả giúp cho chiến lược của doanh nghiệp trở nên vượt trội và có sức cạnh tranh hơn.

  • Xây dựng độ nhận diện thương hiệu 

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất quan trọng trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo. Nếu như độ nhận diện thương hiệu càng nhất quán thì khả năng nhận diện của người tiêu dùng càng cao và mối quan hệ khách hàng thân thiết càng được củng cố. Thương hiệu có bộ nhận diện thông qua logo, bao bì, nhãn mác, băng rôn, poster,….  càng sáng tạo, gần gũi càng giúp quảng cáo thành công.

  • Xác định chi phí cho chiến dịch quảng cáo

Ngân sách để thực hiện chiến dịch quảng cáo gồm có: Thuê Agency, chi phí sử dụng phương tiện truyền thông, chi phú thuê KOLs hay Influencer, chi phí Banner, Brochune,các chi phí quảng cáo ngoài trời như Billboard hay pano,…. Doanh nghiệp cần phải ước tính được doanh thu nhờ vào quảng cáo ( tùy vào chiến dịch dài hạn hoặc ngắn) để từ đó biết được chiến dịch quảng cáo có khả thi hay không.

  • Xây dựng chiến lược quảng cáo

  • Thông điệp quảng cáo mà doanh nghiệp muốn truyền tải

Đây là một trong những yếu tố cốt lõi của một chiến dịch quảng cáo. Nếu như một chiến dịch quảng cáo được đầu tư với quy mô hoành tráng, rầm rộ nhưng thông điệp đem tới lại sơ sài, gây hiểu lầm, khó hiểu, không phù hợp với văn hóa, luật pháp, tôn giáo thì đều sẽ trở nên thất bài. Các yếu tố: ngắn gọn, dễ nhớ, xúc tích, ý nghĩa chính là chìa khóa để tạo nên một thông điệp quảng cáo hay.

  • Phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp lựa chọn

Lựa chọn phương tiện truyền thông cũng là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong thực hiện chiến dịch quảng cáo. Những phương tiện truyền thông phải có đủ các điều kiện như: độ phủ sóng, tần suất lặp lại thường xuyên của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, thời gian xuất hiện. Tùy theo sản phẩm và dịch vụ, phân khúc khách hàng mục tiêu và đối tượng sử dụng để doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo hiệu quả, có thể là báo điện tử, Google Ads, Facebook Ads, quảng cáo ngoài trời, TVC,….

  • Thời gian quảng cáo xuất hiện

Dựa vào hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới. Doanh nghiệp phải nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng của mình sẽ thường xem kênh truyền thông nào nhất để rồi áp dụng vào những khung giờ, thời điểm, vị trí quảng cáo và lựa chọn được phương tiện truyền thông tối ưu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho chiến dịch quảng cáo

  • Đo lường, đánh giá chiến dịch quảng cáo(KPI)

Để đánh giá được mức độ thành công cho chiến dịch quảng cáo, ta dựa theo các tiêu chí sau:

  • Doanh thu trước và sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo: tăng hay giảm, lời hay lỗ,…
  • Xem lại các chỉ số quan trọng như: CPC,CTR,CR,CPM,CPA,… để tính toán được doanh nghiệp đã chi ra bao nhiêu, đầu tư ngân sách như thế nào cho việc tiếp cận khách hàng, tỷ lệ quan tâm hay tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó điều chỉnh chiến lược hợp lý hơn.

 

Vừa rồi là những chia sẻ của quangcaosanbay.vn về 4 bước cần thiết để xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả. Nếu có nhu cầu về các chiến lược quảng cáo như quảng cáo sân bay, quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết cũng như biết thêm thông tin báo giá các gói quảng cáo. Nextbrand hiện đang sở hữu đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo; luôn sẵn sàng hỗ trợ khi quý khách hàng có nhu cầu

 

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

 

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Tel: 024 6668 0000

 Hotline: 0936 727 737

 Email: info@nextbrand.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *