Trong thời hiện đại, từ trong nhà cho đến ngoài trời, xung quanh ta tràn ngập trong quảng cáo. Vì vậy, làm thế nào để quảng cáo bên ngoài trời của bạn hấp dẫn và có thể in đậm trong tâm trí của công ty họ nhất? Bạn có thể hợp nhất quảng cáo này với nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
1. Tích hợp quảng cáo ngoài trời và quảng cáo online
Có rất nhiều loại quảng cáo Quảng cáo quảng cáo như: quảng cáo biển, trên phương tiện giao thông (quá cảnh), tại điểm bán (POS), nơi công cộng. .. Điều này có nghĩa là sẽ không có rào cản hoặc trở nên sợ hãi khi khách hàng tiếp cận quảng cáo ngoài trời, ngược lại với những loại hình quảng cáo trực tuyến.
Vì vậy, khi kết hợp OOH với quảng cáo trực tuyến, khoảng cách giữa các đối tượng khách hàng mục tiêu và thương hiệu sẽ được bổ sung đầy đủ. Sự hợp tác này sẽ là chìa khóa giúp kết nối giữa 2 bên và đảm bảo rằng không trở nên sợ hãi bất kỳ cho việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
Thông báo quán nhất của OOH sẽ giúp bạn ghi nhớ và khó có thể bỏ qua thông báo được hiển thị liên tục trước mặt mình. Người ta thấy rằng OOH nâng cao hiệu quả của quảng cáo ngoài trời lên 31%. Đây là lý do qua rất nhiều thập kỷ và cho đến bây giờ kỹ thuật số phát triển bùng nổ, quảng cáo ngoài trời vẫn còn nguyên sức hấp dẫn của nó.
2. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với Mobile
Tuần lễ gần đây nhất, thời lượng dành cho thiết bị di động của chúng tôi đã tăng 34% và nó đang có xu hướng tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều người không thích liên tục thấy quảng cáo khi sử dụng điện thoại di động. Do đó, điều gì sẽ xảy ra nếu di chuyển được kết hợp với quảng cáo kênh truyền hình OOH?
Sự hợp nhất này sẽ mở rộng thương hiệu lên một tầm cao mới. Một nghiên cứu đã chứng minh: 45% người sử dụng có nhiều cơ hội tiếp cận với quảng cáo trên thiết bị di động hơn sau khi xem quảng cáo OOH vì hình thức này cải thiện bức tranh tổng thể và cung cấp thông điệp thương mại hiệu cá nhân hóa khi công nghệ định vị ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Một trường hợp điển hình đã thành công là McDonald’s có tới 6,4 triệu lần xuất hiện trên thiết bị di động và 1,9 triệu người tiêu dùng mới chỉ trong 8 tuần nhờ sự kết hợp giữa bảng quảng cáo OOH và quảng cáo báo cáo trong ứng dụng trên Waze (một ứng dụng phần mềm định vị GPS) .
Thông điệp trong quảng cáo giới thiệu về chương trình khuyến mãi trong tuần của McDonald’s, ngoài ra, ứng dụng Waze giúp người tiêu dùng tìm kiếm những địa điểm McDonald’s gần đó. Kết quả, chiến dịch thu được hơn 8.400 điều hướng từ khách hàng.
3. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với TV
Nghiên cứu quảng cáo OOH của Nielsen cho biết 19% số người sẽ xem chương trình quảng cáo trên TV sau khi xem quảng cáo OOH. Quảng cáo trên TV rất đắt tiền và nhắm đến nhiều người trong khoảng thời gian ngắn khoảng 30 giây và thông thường khán giả sẽ không muốn theo dõi họ.
Tuy nhiên, nếu nhà quảng cáo sử dụng OOH để thu hút nhiều khách hàng và sáng tạo nên tạo điểm nhấn độc đáo cho sản phẩm của sản phẩm thì khán giả sẽ tò mò và có xu hướng sẽ thích quảng cáo trên truyền hình hơn. Ngoài ra, làm quảng cáo ngoài trời có chi phí thấp nên khi kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh, cắt giảm chi phí và giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.
4. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với radio
Mọi người thường thích nghe nhạc trên radio đều cố gắng “giết” thời gian di chuyển hoặc thời gian trống. Quảng cáo trên biển Quảng cáo hay những kiểu quảng cáo ngoài trời khác khi kết hợp với quảng cáo trên đài phát thanh sẽ giúp thông điệp dễ dàng được nhận biết và truyền tải hơn nữa. Đồng thời, OOH còn cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu xuyên suốt hành trình của quảng cáo.
Công chúng thường bị thu hút bởi những thứ trực tiếp quan trọng, còn trong đài phát thanh không có sự thật trực tiếp như vậy. Do đó, sự kết hợp giữa quảng cáo trên đài phát thanh và ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng đang chuyển thông tin qua cả hình ảnh và âm thanh.
5. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với mạng xã hội
Sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và mạng xã hội sẽ mang lại sự kết hợp tuyệt vời. OOH có khả năng tạo ra tương tác cao hơn so với quảng cáo trên tivi, đài phát thanh hay báo giấy. Nền tảng trực tuyến cũng giúp ích rất nhiều trong việc tạo lòng tin giữa thương hiệu và khách hàng thông qua cách quảng bá thương hiệu một cách quán nhất.
Theo khảo sát của Nielsen, 60% đối tượng thường xuyên tham gia các hoạt động trực tuyến và 80% người chắc chắn sẽ mua sản phẩm sau khi nghe quảng cáo trên phương tiện công cộng. Quảng cáo bên ngoài nhắc nhở khách hàng về thương hiệu và khuyến khích họ đến trang web của doanh nghiệp hay cửa hàng gần nhất.
Theo Nghiên cứu kích hoạt trực tuyến OOH của Nielsen, trong những trưởng thành ở Hoa Kỳ đã xem quảng cáo OOH:
- 46% khan giả tiến hành tìm kiếm trực tuyến
- 38% thực hiện một hành động trên mạng xã hội Facebook
- 25% thực hiện một hành động trên ứng dụng Instagram
- 23% thực hiện một hành động trên nền tảng Twitter
- 55% khan giả chia sẻ thông điệp trên mạng xã hội khi xem quảng cáo.
Điều này cho thấy lý do tại sao OOH đang trở thành một chiến lược quan trọng giúp các nhà quảng cáo mở rộng quảng cáo và tăng tốc độ truyền thông xã hội.
Trên đây là bài viết về “Kết hợp quảng cáo ngoài trời với các phương tiện truyền thông khác nhau, làm thế nào để đạt hiệu quả”. Hy vọng bài viết của Nextbrand đã mang đến cho bạn những hiểu biết về quảng cáo ngoài trời cũng như lợi ích của nó khi tích hợp với các loại hình quảng cáo khác.
Tham khảo:
Billboard và Pano hỗ trợ quảng cáo facebook như thế nào?
So sánh 2 loại quảng cáo Billboard và quảng cáo mạng xã hội
Liên hệ quảng cáo sân bay chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
Nextbrand Việt Nam – Công ty Cổ Phần Truyền Thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 024 6668 0000
Hotline: 0936 727 737
Email: info@nextbrand.com.vn