So sánh 2 loại hình quảng cáo Billboard và quảng cáo mạng xã hội

Như mọi người đã biết quảng cáo Billboard và quảng cáo trên các trang mạng xã hội đã rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên mọi người có thể chưa biết đến sự khác biệt của 2 loại hình này. Và hôm nay thông qua bài viết này Nextbrand sẽ giải đáp điều đó.

1. Quảng cáo Billboard là gì?

Quảng cáo Billboard (Pano) là loại hình quảng cáo ngoài trời, dùng các tấm bảng to nhằm truyền đạt thông điệp quảng cáo của mình. Thông điệp ở đây không được diễn đạt bằng lời nói, có thể được biểu hiện qua hình vẽ. Với mục đích thu hút càng đông sự chú ý càng tốt. Biển quảng cáo Billboard hay đặt ở nơi ngã tư đông người đi lại, ven đường quốc lộ, ven những con phố lớn, trên các tòa nhà cao ốc,… Kích cỡ của biển hiệu quảng cáo không cố định mà tùy thuộc vào cấu trúc của các vị trí đặt nó.

2. Quảng cáo mạng xã hội là gì?

Khác với phương tiện truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội là hình thức sử dụng những kênh truyền thông trực tuyến để chuyển tải thông điệp quảng cáo tới khách hàng mục tiêu nhằm quảng cáo thương hiệu, gia tăng doanh thu bán hàng và kích thích lưu lượng truy cập trang web. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam là Facebook, Instagram, YouTube và Zalo.

Thông điệp quảng cáo trên những mạng xã hội này có thể bằng văn bản, hình ảnh hay video clip. Chúng thường xuất hiện khi mọi người tham gia mạng xã hội, tùy thuộc theo vị trí và kích cỡ của quảng cáo có những mức giá khác nhau.

3. Sự khác biệt về quảng cao Billboard và quảng cáo mạng xã hội.

3.1 Khả năng nhắm chọn đối tượng

Về khả năng nhắm chọn đối tượng thì quảng cáo trên mạng xã hội có ưu thế hơn quảng cáo Billboard. Bởi vì khi tiến hành phát quảng cáo, các nhà làm chiến dịch sẽ lọc ra đối tượng mình cần tiếp xúc, và hiện thị quảng cáo vào đúng đối tượng đó với nhiều tiêu chí rất phong phú như: vị trí địa lý, ngành nghề, độ tuổi, giới tính,… Do đó, có thể đưa được quảng cáo tới đúng người mình cần tiếp cận. Còn đối với quảng cáo Billboard thì có thể lọc đối tượng tiếp cận một cách tương đối.

3.2 Khả năng tiếp cận đa mục tiêu

Vì quảng cáo trên mạng xã hội có tính sàng lọc đối tượng cao cho nên khi doanh nghiệp thực hiện thì chỉ những người mà doanh nghiệp coi là khách hàng tiềm năng mới dễ dàng tiếp cận quảng cáo. Trong trường hợp nếu như doanh nghiệp không bao quát được đối tượng tiềm năng là nhóm khách hàng mục tiêu của tương lai, những người có khả năng ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu, thì cũng có thể doanh nghiệp sẽ bỏ sót các đối tượng quan trọng này.

Tuy nhiên, nhược điểm khi quảng cáo Billboard hoàn toàn có thể khắc phục, với sự phủ sóng rộng rãi tất cả mọi đối tượng. Vậy nên, ở khía cạnh này, Quảng cáo Billboard có ưu thế hơn quảng cáo trên mạng xã hội.

Quảng cáo Billborad tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng
Quảng cáo Billborad tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng

3.3 Khả năng đo lường hiệu quả

Quảng cáo Billboard là loại quảng cáo chỉ thuần túy truyền tải thông tin, không có cơ chế nào đánh giá thái độ, cảm xúc hay hành vi của người xem quảng cáo, để có thể đo lường được tác dụng của chúng thì phải tổ chức các buổi khảo sát, trưng cầu ý kiến.

Còn đối với quảng cáo trên mạng xã hội thị ngược lại , khả năng đo lường hiệu quả rất dễ dàng bởi có hệ thống ghi nhận lượt xem, lượt comment, lượt tương tác sẽ ghi lại toàn bộ phản ứng của khán giả và công chúng có thể tự do bày tỏ quan điểm ngay dưới bài quảng cáo. Những con số đó hoàn toàn có thể chứng minh là quảng cáo đã hiệu quả hay không. Như vậy, Billboard khó đánh giá được hiệu quả như quảng cáo mạng xã hội.

Tham khảo: Cách thức đo lường hiệu quả dành cho Billboard quảng cáo

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội dễ dàng đo lường hiệu quả hơn

3.4 Giá thành

Về giá cả của quảng cáo Billboard và quảng cáo mạng xã hội thì nếu xét trên góc độ có cùng một số lượng người giống nhau, quảng cáo trên mạng xã hội đắt hơn khoảng 30% so với quảng cáo Billboard. Có thể nói mức giá chênh lệch tương đối là lớn.

Như vậy, hình thức quảng cáo Billboard thích hợp với cả các công ty nhỏ lẫn tập đoàn lớn.

Không phải hình thức quảng cáo ngoài trời là sẽ đắt đỏ

3.5 Số lượng thông tin có thể biểu đạt

Đối với quảng cáo cỡ lớn, thường được dùng để tăng cường nhận thức bởi vì cần phải làm cộng chúng hiểu về quảng cáo trong thời gian cực ngắn (có thể chỉ mấy giây ngắn ngủi) , do vậy số lượng thông tin cung cấp cho công chúng là hạn chế. Còn đối với Quảng cáo trên mạng xã hội, số lượng thông tin truyền tải ở mỗi quảng cáo là lớn hơn. Ngoài ra nếu khách hàng muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì chỉ cần một cú ” click “, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng.

Quảng trên social có khả năng truyền tải thông tin nhiều hơn

3.6 Thời gian hoàn thành một dự án

Thời gian để hoàn thành một dự án quảng cáo Billboard sẽ lâu hơn là làm quảng cáo mạng xã hội. Bởi khi tiến hành làm biển quảng cáo Billboard thì sẽ cần thời gian chuẩn bị, thiết kế và thuê nhân công để dựng bảng quảng cáo đó. Trong trường hợp có những lỗi sai không mong muốn về nội dung hoặc thông tin thì buộc phải thay đổi và làm lại từ đầu.

Còn đối với quảng cáo trên mạng xã hội lại tương đối khác: chỉ cần thiết kế nội dung thông điệp và sau đó đăng tải trên mục chạy quảng cáo. Khi thông tin hay thiết kế có vấn đề cũng có thể nhanh chóng chỉnh sửa. Thời gian để hoàn thành một dự án là rất nhanh.

 

3.7 Những yếu tố để một chiến dịch quảng cáo Billboard thành công khác biệt khác

Một điểm hạn chế của quảng cáo trên mạng xã hội đó là khó tiếp cận với các khách hàng không thường xuyên hay ít dùng mạng xã hội hoặc không có internet. Điều này quảng cáo Billboard hoàn toàn có thể khắc phục được.

Quảng cáo Billboard

4. Kết luận

Mặc dù quảng cáo mạng xã hội có những lợi thế nhất định những trong một số trường hợp chúng vẫn không thể thay thế được quảng cáo truyền thống. Tùy từng mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra, hay mong muốn và ngân sách cho quảng cáo thì mới có thể chọn ra loại hình nào phù hợp để thực hiện.

Để chọn được những hình thức quảng cáo phù hợp một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả, các doanh hãy chọn cho mình một đơn vị quảng cáo có đủ uy tín và nhiều kinh nghiệm

Nextbrand Việt Nam luôn dẫn đầu trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời OOH. Liên hệ ngay để được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ:

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *