Nên lựa chọn biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp hay tầm cao? Doanh nghiệp nên chọn loại nào?

Nên lựa chọn biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp hay tầm cao? Doanh nghiệp nên chọn loại nào?

Ở ngay những bước đầu khi doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận và lựa chọn hình thức quảng cáo, doanh nghiệp có thể sẽ bị rơi vào trường hợp đó là mơ hồ và có nhiều băn khoan khi phải đưa ra quyết định nên lựa chọn biển quảng cáo ngoài trời tầm cao hay tầm thấp để triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình.

Ngoài những yếu tố chủ quan như mục đích quảng cáo, ngân sách, đối tượng mục tiêu hướng đến,… thì doanh nghiệp cần phải có sự so sánh các thông tin giữa hai phương thức để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Bài viết dưới đây, quangcaosanbay.vn sẽ đưa ra một vài tiêu chí để giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết hơn về hai loại hình quảng cáo này:

Mục lục

1. Giới thiệu về loại hình biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao

Biển quảng cáo ngoài trời của Pepsi
Biển quảng cáo ngoài trời của Pepsi

Để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn thì đầu tiên doanh nghiệp cần phải nắm rõ hai điểm khác biệt lớn nhất giữ biển quảng cáo ngoài trời tầm cao và biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp: đó là về vị trí và kích thước.

  • Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao được xem như là các biển quảng cáo tấm lớn như pano/Billboard, có kích thước lớn trên 60m2 và thường được lắp đặt ở độ cao cách mặt đất từ khoảng 10 mét trở lên.

  • Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp còn có tên gọi tiếng anh là street funiture ( là hộp đèn ở giải phân cách nằm giữa đường hoặc hai bên đường, trụ ki ốt trên vỉa hè hay các trung tâm công cộng), những biển quảng cáo này thường có kích thước từ 3 – 15 mét vuông, độ cao lắp đặt từ 1 – 5 mét so với mặt đất.

2. Tiêu chí về góc nhìn và tầm nhìn.

  • Với quảng cáo tầm cao như pano và billboard thì sẽ có lợi thế là tầm nhìn xa, tuy nhiên với một số góc nhìn thì chúng vẫn bị che khuất bởi các tòa nhà/cây cối.

  • Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thì lại có những ưu điểm về góc nhìn gần, người xem có thể đứng ngay bên cạnh để đọc chi tiết thông tin được in bên trên. Mặc dù vậy, chúng lại rất dễ bị che chắn do các phương tiện giao thông qua lại trên phố.

3. Đèn chiếu sáng

  • Các biển quảng cáo ngoài trời tầm cao mang kích thước lớn và không có hộp đèn bảo vệ nên thường có sử dụng kèm theo là loại đèn halogen và bóng led, để đảm bảo độ bền , hạn chế phải sửa chữa và có chi phí thấp.

  • Còn đối với biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thì thường được thi công dưới dạng hộp đèn để có thể bảo vệ hình ảnh thiết kế bên trong và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

4. Chất liệu in ấn biển quảng cáo

  • Các biển quảng cáo ngoài trời tầm cao được thi công trên chất liệu là bạt hiflex là phổ biển nhất để giảm thiểu tối đa chi phí trên diện tích lớn. Loại chất liệu bạt này cũng không xuyên sáng do có hện thống đèn chiếu sáng ở hai phía trên dọi vào. Và ngay cả chất lượng in không chính xác thì cũng không có sự ảnh hưởng đáng kể bởi tầm nhìn từ khoảng cách xa.

  • Với biển quảng cáo tầm thấp thì có yêu cầu cao hơn về tính thẩm mỹ và hoàn thiện vì người xem có thể quan sát từ cự li rất gần để tìm hiểu thông tin. Chính vì vậy, cần phải có sự tính toán chặt chẽ về màu sắc lẫn bố cục và vị trí lắp đặt đèn phía sau để soi sáng qua lớp bạt in chất lượng cao.

5. Tiêu chí về vị trí lắp đặt

  • Biển quảng cáo pano thường được xuất hiện tại những nơi như trung tâm thành phố, ngã tư, vòng xuay, và billboard được lắp đặt tại những nơi là cửa ngõ ra vào thành phố, trên những tuyến đường quốc lộ.

  • Biển hộp đèn, trụ ki ốt thì hay được đặt tại những tuyến đường trung tâm thành phố hoặc các địa điểm công cộng như quảng trưởng, sảnh ra vào trung tâm thương mại

6. Về khoảng cách và thời gian trông thấy

  • Dựa trên số liệu tính toán của các hãng quảng cáo trên thế giới thì biển quảng cáo ngoài trời tầm cao sẽ không bị cản trở bởi các phương tiện giao thông khi ở tầm xa, người đi đường có thể trông thấy ở cự li từ 200 – 30m và thời gian để nhìn có thể lên tới 17 giây tính trên tốc độ trung bình tham gia giao thông là 10m/giây.

  • Với cùng tốc độ, người tham gia giao thông chỉ có thể nhìn thấy các biển quảng cáo tầm thấp trong mức tối đa là 3,5 giây với khoảng các nhìn thấy là từ 40 – 5 mét.

7. Giá cả

Những biển quảng cáo tầm cao luôn có mức gia thuê cao hơn rất nhiều so với loại hình quảng cáo bằng biển tầm thấp, chính vì thế mà sự lựa chọn này còn phù hợp vào ngân sách quảng cáo của nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Nói chung, so với các loại hình quảng cáo ngoài trời tầm cao và tầm thấp, hình thức quảng cáo nào cũng đều có quy trình thực hiện tương đối phức tạp, cần phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy định từ cả sân bay cũng như quy hoạch của từng địa phương.

Vì vậy, khi doanh nghiệp triển khai đặt quảng cáo ngoài trời thì nên tìm đến và lựa chọn những công ty quảng cáo uy tín, nhiều kinh nhiệm cũng như có tên tuổi trong lĩnh vực này. Đây cũng là lý do chính mà Nextbrand Vietnam hân hạnh được đồng hành cùng các quý doanh nghiệp trong các chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

 Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Tel: 024 6668 0000

 Hotline: 0936 727 737

Email: info@nextbrand.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *