Những ví dụ về quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Những ví dụ về quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Sự kết hợp giữa tính sáng tạo với mức độ phù hợp là chìa khóa cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH (Out of home) thành công và hiệu quả. Quảng cáo ngoài trời có các kiểu định dạng khác nhau, ví dụ như quảng cáo tại chỗ và bảng quảng cáo là lựa chọn phổ biến và sinh lợi nhất. Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ ( Out of Home Advertising Association of America, đã đưa ra báo cáo rằng thị phần của các bảng quảng cáo trong tổng doanh thu quảng cáo OOH đã tăng lên 85,7% trong Qúy 1 năm 2021 .

Bên cạnh cách tiếp cận với quảng cáo ngoài trời truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng kỹ thuật số DOOH để làm động lực chính cho quảng cáo ngoài trời trên toàn thế giới từ năm 2019. Tuy nhiên , nhiều doanh nghiệp chọn cách kết hợp một các sáng tạo giữa DOOH với các chiến dịch quảng cáo ngoài trời của họ để đối phó với đại dịch Covid-19. Điều này cho phép các nhà quảng cáo kết hợp công nghệ với các định dạng ngoài trời truyền thống như bảng quảng cáo và thiết kế những chương trình khuyến mãi đáng nhớ .

Bài viết dưới đây là một số ví dụ về quảng cáo ngoài trời OOH hiệu quả kết hợp giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời:

  1. Quảng cáo thang máy Lasik MD

quảng cáo kĩ thật số ngoài trời

Hãng Lasik MD đã sử dụng quảng cáo ngoài trời kết hợp kỹ thuật số để xác định người dùng thang máy có đeo kính hay không. Sau đó, công nghệ sẽ trình bày nhiều quảng cáo khác nhau có liên quan đến người lái để quảng bá cho dịch vụ của thương hiệu.

Lasik MD đã kết hợp công nghệ quảng cáo ngoài trời để nhắm đến mục tiêu là các ứng viên phẫu thuật mắt bằng laser. Điều này giúp cho việc xác định người ngồi trong thang máy có đeo kính hay không và cá nhân hóa quảng cáo sao cho phù hợp.

Những quảng cáo DOOH của Lasik đã tạo ra 11 triệu lần hiển thị cho các đối tượng mục tiêu, thúc đẩy sự tương tác giữa những người sử dụng thang máy đeo kính. Hơn thế nữa, công nghệ quảng cáo của chiến dịch tập trung xác định theo giới tính và độ tuổi, cho phép Lasik phân đoạn thêm các nghiên cứu của họ.

  1. Quảng cáo E-bay dựa trên thời tiết

quảng cáo ngoài trời của ebay
quảng cáo ngoài trời của ebay

Ebay đã sử dụng công nghệ vào quảng cáo ngoài trời vào một chiến dịch quảng cáo dựa trên thời tiết. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã phản ứng với các điều iiện trong thế giới thực tại và thông điệp của thương hiệu sẽ thay đổi dựa theo tình trạng thời tiết.

Ví dụ: những ngày có mưa và mây sẽ quảng cáo khuyến mại cho sản phẩm là quần áo mưa, trong khi những ngày nắng đẹp trời sẽ có quảng cáo trực quan cho dụng cụ làm vườn. Chiến dịch quảng cáo năng động phản ánh các sản phẩm có màu sắc bắt mắt và sống động của Ebay theo cách sáng tạo, phù hợp với môi trường xung quanh và nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng vào thời điểm hiện tại

  1. McDonald’s

McDonald’s là thương hiệu dễ nhận biết đến mức không cần thêm tên hoặc logo của mình lên biển quảng cáo. Vì vây, thương hiệu này đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ít tên tuổi liên quan đến các biển quảng cáo bị cắn, tượng trưng một chiếc bánh mì kẹp thịt với những vết “cắn” khổng lồ được lấy ra từ chúng.

TWBA / Paris đã thực hiện thành công chiến dịch “bitten billboard”, cùng với đó, Mcdonald/s cũng không đưa ra bất kỳ tham chiếu nào cho COVID-19 để tránh bị xem là một ý nghĩ tiếp thị sai lầm.

  1. Emily Crisps

Hãng này đã đưa ra chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đầu tiên trong hoàn cảnh không may là gặp cuộc khóa máy do chính phủ thực thi. Công ty đã chấp nhận điều này và chế giễu tình trang khó khăn, kết hợp các quảng cáo hấp dẫn.

Thương hiệu này đã chụp ảnh quảng cáo và chia sẻ chúng trực tuyến qua các trang mạng xã hội. Điều này đã thu hút được nhiều sự chú ý từ mọi người, nó gây tiếng vang lớn và kết nối được với khán giả, dịch chuyển từ một chiến dịch tai hại thành một chiến dịch thành công.

  1. Outsmart

Aesop đã bày tỏ rằng lòng biết ơn bằng cách biến những gì bạn có thành đủ, và anh ta đã thực hiện một chiến dịch để bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với các nhân viên chăm sóc sức khỏe trong thời kì khủng hoảng vì đại dịch.

Chiến dịch “biết ơn nước Anh”, do Outsmart khởi xướng đã được tài trợ không gian truyền thông bởi ngành quảng cáo ngoài trời để tăng cường lòng biết ơn của quốc gia đối với Dịch vụ Y tế Quốc Gia (NHS) và các nhân viên tuyến đầu chủ chốt khác.

  1. Chiến dịch Skoda an toàn Covid

Đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới tạo ra những tình huống kì lạ và gây ra rất nhiều phiền toái, cụ thể là tình trạng khóa cửa giãn cách xã hội. Chúng ta có thể thấy rất nhiều sự sáng tạo của quảng cáo ngoài trời sau khi chính phủ bắt đầu nới lỏng các hạn chế về khóa, bao gồm quảng caos của Skoda cũng được coi là biện pháp tạo khoảng cách xã hội.

Chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời của thương hiệu đã quảng cáo loạt xe SUV mới nhất, hiển thị chúng trên những màn hình tương tác kỹ thuật số tại các trung tâm thương mại. Đáng chú ý hơn, màn hình không có cảm ứng, điều này có nghĩa là khán giả vừa xem nội dung mà cũng vừa tuân thủ các quy định về an toàn và sức khỏe.

Sự phát triển của thời đại công nghệ ngày một phát triển có nghĩa là AI và học máy sẽ trở nên hợp lý hơn và có thể tiếp cận rộng rãi. Đổi lại, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sẽ ngày càng đổi mới trong những năm tới, cho phép các doanh nghiệp tạo các chiến dịch thực sự dựa trên dữ liệu, tùy chỉnh và tương tác, vượt quá phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị đối với mức độ tương tác thực tế của khách hàng.

Nhìn vào các ví dụ trên, hẳn là mọi người  có thể tìm hiểu điều gì đã làm nên thành công của những chiến dịch quảng cáo này. Họ có thể truyền cảm hứng cho những nỗ lực của bạn bằng cách chỉ ra nơi mà bạn có thể cải thiện và bổ sung sự sáng của mình tạo để cung cấp các chiến dịch tiếp thị quảng cáo ngoài trời tổng thể có hiệu quả và thành công.

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

 Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Tel: 024 6668 0000

 Hotline: 0936 727 737

 Email: info@nextbrand.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *