5 Bước Xây Dựng Chiến Dịch Marketing Cuối Năm Thành Công

Cuối năm là thời điểm quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, nơi mà các chiến dịch marketing đặc biệt quan trọng để kết thúc năm một cách mạnh mẽ và mở ra những cơ hội mới cho năm tiếp theo. Để đạt được sự thành công trong chiến dịch marketing cuối năm, không chỉ cần sự sáng tạo mà còn cần những kế hoạch cụ thể

1. Chiến dịch marketing là gì?

Chiến dịch marketing là các hoạt động quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các loại phương tiện khác nhau. Bao gồm cả truyền thống như: Quảng cáo sân bay, phát thanh, truyền hình, báo giấy ….cho đến các kênh digital: Trang tin điện tử, mạng xã hội, OOH, tờ rơi,……,

Các chiến dịch marketing thường được thiết kế với các mục tiêu khác nhau: quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm mới, tăng trưởng doanh số sản phẩm, xử lý khủng hoảng truyền thông,… Mục tiêu  chiến dịch marketing sẽ quyết định số lượng, tần suất và phương tiện truyền thông cần thiết để tiếp cận hiệu quả nhất phân khúc khách hàng hướng tới

2. Các bước lập kế hoạch chiến dịch marketing hiệu quả

2.1 Xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing

Trước khi đưa ra ý tưởng cho chiến dịch Quảng cáo cuối năm hoặc lên dự toán kinh phí cho Marketing, PR….thì đầu tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu, cụ thể, ngắn gọn.

Tết này bạn sẽ làm gì? Bạn đang kinh doanh ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) thì chỉ tiêu bán hàng KPI chính là mục tiêu mà bạn hướng đến. Bạn cần xác định rõ số lượng sản phẩm mà mình mong muốn bán ra. Nếu bạn kinh doanh trong ngành du lịch thì số lượng vé, tour, đặt phòng chính là điều mà bạn cần quan tâm. Còn nếu sản phẩm mà bạn kinh doanh không phải là mặt hàng được tiêu thụ nhiều vào dịp tết thì bạn nên đặt mục tiêu chiến dịch Marketing giúp quảng bá, giới thiệu thương hiệu đến khách hàng.

Đặt mục tiêu cho chiến dịch marketing truyền thông cuối năm
Đặt mục tiêu cho chiến dịch marketing truyền thông cuối năm

Một tip nhỏ dành cho bạn khi đưa ra mục tiêu cho chiến dịch Marketing cuối năm của mình đó là: Hãy đặt ra một mục tiêu: ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và làm mọi việc xoay quanh nó. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thang đo SMART cho chiến dịch Marketing của mình để đạt được hiệu quả.

2.2 Phân tích xu hướng thị trường

Phân tích xu hướng thị trường sẽ giúp người làm kế hoạch bổ sung thêm các chi tiết để hoàn thiện.
So với các chiến dịch khác thì chiến dịch marketing cuối năm thuận lợi hơn vì khách hàng thường có những mối quan tâm chung, hành vi và thói quen tương đồng hướng đến sự kiện đó. Nhưng đồng thời marketing cuối năm cũng gặp những khó khăn nhất định đó là bản chất sự kiện không thay đổi, được lặp lại từ năm này sang năm khác.

Vì vậy, điều cần phân tích sâu nhất là sự khác biệt ảnh hưởng đến hành vi, tâm lý, sở thích của khách hàng ở từng thị trường trong năm đó, được thể hiện qua xu hướng. Xu hướng này có thể dẫn dắt hành vi và cũng là động lực hoặc là rào cản mua sắm của khách hàng.

2.3 Phân tích hành vi khách hàng mục tiêu

Chiến dịch marketing cuối năm chính là thời điểm tất cả các nhãn hàng đều tiến hành đồng loạt các hoạt động truyền thông dẫn tới tình trạng “bão hoà” thông tin. Do đó, việc đầu tiên cần tìm hiểu trong phần này là hành vi tiếp cận thông tin của khách hàng mục tiêu để điều phối chi phí marketing hợp lý, tránh lãng phí.
Nội dung để phân tích hành vi tiếp cận thông tin thường bao gồm:

Phân tích hành vi khách hàng cho chiến dịch marketing cuối năm
Phân tích hành vi khách hàng cho chiến dịch marketing cuối năm
  • Kênh tiếp cận
  • Hình thức tiếp cận
  • Dạng truyền thông (ngắn hay dài, video hay bài viết)
  • Số lượt hiển thị tối thiểu/tối đa
  • Vai trò của người quen hoặc KOL dẫn dắt trong việc truyền đạt thông tin có ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua.

2.4 Sáng tạo concept chiến dịch marketing và thông điệp

Concept  được ví như là xương sống của một tác phẩm sáng tạo. Với đặc điểm cận tết, bạn có thể lựa chọn concept như quà tặng gia đình thêm gắn kết, hành trình trở về nhà hoặc có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo phù hợp với mục tiêu đã đề ra.

Thông điệp Marketing là một yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự thành bại của một chiến dịch Marketing. Và sẽ quyết định xem khách hàng tiếp nhận chiến dịch của bạn như thế nào? Trong 5s đầu tiên của quảng cáo bạn cần thu hút được khán giả, như vậy quảng cáo đó mới được gọi là thành công. Vây bạn cần làm gì để làm được điều này: Trước hết bạn cần tìm hiểu insight của khách hàng để biết được ý muốn thật sự của họ là gì, “điểm yếu” (pain point) của họ là gì để có được một thông điệp phù hợp nhất. Thông điệp đưa ra cần ngắn gọn, súc tích vừa đủ và có nội dung hợp lý, nhắc đến sản phẩm nhưng không gây phản cảm cho khách hàng.

2.5 Lựa chọn các điểm chạm

Mỗi bước trong hành trình đó đều trải qua các điểm chạm, và doanh nghiệp cần đảm bảo mọi điểm chạm đều được tối ưu, thể hiện cùng một thông điệp và mang màu sắc thương hiệu rõ nét.
Để liệt kê hết các điểm chạm, chiến dịch marketing có thể chia làm 3 hướng:

Lựa chọn quảng cáo sân bay cho chiến dịch marketing cuối năm
Lựa chọn quảng cáo sân bay cho chiến dịch marketing cuối năm
  • Hướng thứ nhất: Chiến dịch marketing từ các kênh bán hàng từ online đến offline, Banner, poster, pop-up, giao diện website, trang thanh toán… cho tới quầy kệ bán hàng, trưng bày bên trong gian hàng, những câu chuyện được truyền tải qua sản phẩm.
  • Hướng thứ hai: Kênh truyền thông gồm: quảng cáo sân bay, truyền hình, báo chí, mạng xã hội, OOH, tờ rơi,…
  • Hướng thứ ba: Thông qua chiến thuật referral marketing (tiếp thị giới thiệu) hay còn gọi là quảng cáo truyền miệng.

Chiến dịch Marketing giai đoạn cuối năm thường khiến bạn phải dành nhiều thời gian và công sức hơn nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình ghi điểm trong lòng khách hàng, cũng như cạnh tranh với nhiều đối thủ đang ra sức đẩy mạnh các chiến dịch marketing dịp cận Tết. Và với những chia sẻ trên đây, Nextbrand Việt Nam hy vọng rằng bạn sẽ có bước đột phá lớn trước thềm xuân Giáp Thìn này!

Lựa chọn kênh Quảng cáo sân bay cùng Nextbrand Việt Nam để góp phần lan toả chiến dịch mạnh mẽ, nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, là điểm chạm sáng giá cho chiến dịch marketing cuối năm cho doanh nghiệp của bạn

Liên hệ Nextbrand Việt Nam để được tư vấn và nhận báo giá các vị trí quảng cáo tại sân bay ngay nhé!

——————————————-
🚩 𝐍𝐄𝐗𝐓𝐁𝐑𝐀𝐍𝐃 𝐕𝐈𝐄̣̂𝐓 𝐍𝐀𝐌 – 𝐐𝐔𝐀̉𝐍𝐆 𝐂𝐀́𝐎 𝐒𝐀̂𝐍 𝐁𝐀𝐘 𝐕𝐀̀ 𝐃𝐈̣𝐂𝐇 𝐕𝐔̣ 𝐇𝐀̀𝐍𝐆 𝐊𝐇𝐎̂𝐍𝐆
🚩 Địa chỉ: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ Số 459C, Bạch Mai, Trương Định, Hà Nội
🚩 Hotline: 0936 737 727 | 024 6668 0000
🚩 Website: https://nextbrand.com.vn/
🚩 Email: info@nextbrand.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *