So sánh quảng cáo màn hình LED và quảng cáo Billboard

Hôm nay, Nextbrand xin chia sẻ đến quý bạn đọc về 2 hình thức quảng cáo Billboard và quảng cáo màn hình LED, để các bạn hiểu rõ và có cái nhìn tổng thể hơn về 2 loại hình này và từ đó áp dụng vào chiến lược truyền thông đạt hiệu quả hơn trong tương lai.

1. Quảng cáo màn hình LED và quảng cáo Billboard là gì?

1.1 Quảng cáo Billboard

Quảng cáo billboard là gì? Quảng cáo Billboard là loại hình quảng cáo ngoài trời, dùng các tấm bảng to nhằm truyền đạt thông điệp quảng cáo của mình. Thông điệp ở đây không được diễn đạt bằng từ ngữ, có thể được biểu đạt qua hình vẽ. Với mục đích thu hút càng đông sự chú ý càng tốt. Biển quảng cáo Billboard hay đặt ở nơi ngã tư, ngã năm đông người qua lại, ven đường quốc lộ, những tuyến đường đông đúc, trên các toà nhà cao ốc,… Kích cỡ của biển hiệu quảng cáo không cố định mà tùy thuộc vào cấu trúc của các vị trí đặt nó.

1.2 Quảng cáo màn hình LED

Quảng cáo màn hình LED là hình thức quảng cáo trên màn hình điện tử (Màn hình điện tử ở đây có cấu tạo bởi một loại đèn là Light Emitting Diode) . Màn hình LED sẽ phát những quảng cáo động như các đoạn video, hoặc các quảng cáo tĩnh để trình chiếu các poster. Màn hình quảng cáo LED rất đang dạng về kích thước và chủng loại, phụ thuộc vào cách bài trí trong nhà hay là bên ngoài trời.

quảng cáo màn hình LED và quảng cáo Billboard
Quảng cáo màn hình LED và quảng cáo Billboard

2. Điểm chung của quảng cáo màn hình LED và quảng cáo Billboard

– Điểm chung lớn nhất của hai loại quảng cáo trên là khả năng gia tăng nhận thức về sản phẩm, thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu rất tốt. Bởi chúng đều hiển thị trên màn hình lớn với những nội dung cô đọng hấp dẫn để người dùng dễ dàng nhận biết trong khoảng thời gian ngắn

– Khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, có khả năng bao gồm cả các khách hàng trong tương lai, hoặc những đối tượng có khả năng tác động tới khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

– Một điểm chung khác của quảng cáo màn hình LED và quảng cáo Billboard đó là không thể thu được những phản hồi, sự tương tác của khách hàng nên dẫn tới khó có thể đánh giá chính xác hiệu quả của hai phương tiện truyền thông này.

3. Sự khác biệt của quảng cáo Billboard và quảng cáo màn hình LED

3.1 Mức độ thu hút

Nói đến việc thu hút công chúng mục tiêu thì màn hình LED có lợi thế hơn là bảng Billboard. Bởi đây là phương tiện truyền thông cho phép phát được nhiều clip quảng cáo, hình ảnh chuyển động chứ không chỉ dừng lại là phát những porter như quảng cáo Billboard. Hơn nữa, nhờ loại đèn LED mà việc trình chiếu quảng cáo trở nên sáng và nổi bật một vùng. Màu sắc hình ảnh vô cùng rực rỡ khiến cho người qua đường không khỏi rời mắt

3.2 Giá thành

Về mặt chi phí thì Billboard đang có lợi thế hơn khi so sánh với quảng cáo màn hình LED. Cùng một kích cỡ bảng biển song quảng cáo Billboard thì rẻ hơn. Do chi phí đầu tư cho một màn hình LED cao hơn khá nhiều so với việc xây dựng một bảng biển có in ấn bình thường. Vậy nên giá thành khi thuê thời lượng phát sóng trên màn hình LED cũng rất cao.

Quảng cáo bảng Billboard

3.3 Mức cố định của quảng cáo

Về mức độ cố định của hiển thị thì quảng cáo Billboard đang nắm lợi thế. Bởi khi bạn thuê một vị trí để bảng quảng cáo thì biển quảng cáo sẽ là của riêng bạn trong suốt nhiều tháng và tấm biển quảng cáo Billboard đó chỉ hiện thị duy nhất quảng cáo của bạn. Còn đối với quảng cáo màn hình LED thì trên cùng một tấm bảng, quảng cáo của bạn sẽ phát với cả quảng cáo của nhiều thương hiệu khác nhau. Sẽ khó khăn hơn với người dùng khi phải xem lại quảng cáo đó vì khi quảng cáo của bạn đã phát đi thì quảng cáo của thương hiệu khác sẽ hiện lên.

3.4 Thời gian để thực hiên một sự án

Thời gian để hoàn thành một dự án quảng cáo Billboard sẽ lâu hơn là làm màn hình LED. Bởi khi muốn làm bảng quảng cáo Billboard, sẽ cần thời gian thiết kế, in ấn và thuê nhân công để hoàn thành dự án quảng cáo đó. Trong trường hợp có những lỗi sai không mông muốn chỉnh sửa thiết kế hoặc nội dung thì buộc phải tháo ra và làm lại từ đầu.

Khi so sánh với quảng cáo màn hình LED sẽ vô cùng đơn giản, chỉ cần thiết kế nội dung, sau đó đưa thông tin vào rồi hiển thị trên màn hình ngay lập tức. Khi thông tin hay hình ảnh có sai lệch cũng sẽ dễ dàng chỉnh sửa. Thời gian để hoàn thành một dự án là tương đối nhanh.

3.5 Khả năng tránh “nhiễu” khi tiếp nhận thông tin quảng cáo

Về khả năng tránh nhiễu thông tin thì quảng cáo màn hình LED có lợi thế hơn so với Billboard một chút. Bởi người phát có thể chọn thời điểm tốt nhất để hiển thị quảng cáo như là phát vào buổi sáng mọi người đi làm. Thì khi đó bắt đầu một ngày mới mọi người thường sẽ có tâm trạng tốt hơn từ đó dễ tiếp nhận quảng cáo. Để quá trình tiếp nhận thông tin không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc cá nhân, yếu tố môi trường.

Hình ảnh màn hình LED quảng cáo 3D sống động

Ngoài ra màn hình LED không bị tác động bởi ngoại cảnh như nắng mưa, gió bão như quảng cáo Billboard và cũng không có tình trạng biển phai màu hay bị rách.

Màn hình LED sân bay
Màn hình LED quảng cáo tại sân bay (Màn LED sân bay)

3.6 Bảo vệ môi trường

Nói đến vấn đề bảo vệ môi trường thì quảng cáo màn hình LED cần rất nhiều điện năng để hoạt động. Mà vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường hiện nay đang rất được xem trọng, đang được ông chúng quan tâm. Vậy là ở tiêu chí này, quảng cáo màn hình LED có phần không bằng quảng cáo Billboard

3.7 Những khác biệt khác.

Hiện nay, ở nhiều thành phố trên thế giới, ở những nút ngã tư quan trọng người ta đã cấm dựng bảng quảng cáo màn hình LED vì nó có thể làm phân tâm người đi bộ và gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, những ánh sáng của loại quảng cáo cũng góp phần rất lớn tạo nên tình trạng ô nhiễm không khí tại nhiều thành phố gây ra một số sự khó chịu đối với người dân. Vậy nên ở các góc độ trên ta có thể nói quảng cáo Billboard có phần thân thiện hơn.

Billboard – bảng quảng cáo ngoài trời

4. Kết luận

Không thể kết luận đâu là phương tiện quảng cáo tốt hơn. Mỗi phương tiện giải quyết những nhu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp và còn tuỳ thuộc vào vấn đề của họ là như thế nào? Yêu cầu về tài chính thế nào?,…

Để có thể lựa chọn những phương tiện truyền thông thích hợp một cách dễ dàng, tiết kiệm và hiệu quả, các doanh nghiệp nên tìm cho mình đơn vị Agency uy tín, với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề.

Chúng tôi là Nextbrand tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 737 727

Email: info@nextbrand.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.