Ngày nay, hình thức truyền thông quảng cáo sân bay đã trở thành hình thức quảng cáo hàng đầu dành cho những doanh nghiệp có mong muốn tiếp cận tới nhóm khách hàng cả trong nước lẫn quốc tế. Vì vậy, báo giá quảng cáo tại sân bay chính là một trong những yếu tố mà hầu hết mọi doanh nghiệp cần quan tâm, nghiên cứu mỗi khi có kế hoạch triển khai chiến dịch truyền thông tại đây. Nextbrand Vietnam hân hạnh là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo sân bay trên toàn quốc, đồng hành cùng rất nhiều chiến dịch truyền thông của nhiều doanh nghiệp.
1. Báo giá quảng cáo tại sân bay có vai trò như thế nào đối với các chiến dịch quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, quảng cáo sân bay đang dần nổi lên và trở thành một trong những hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả rất lớn. Với tiềm năng mạnh ẽ đó là tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng tại sân bay, từ người lớn cho đến trẻ nhỏ, từ nhóm khách hàng có thu nhập khá cho tới cao,… Đặc biệt là, những khách hàng này đến từ nhiều nơi khác nhau, giúp cho chiến dịch của doanh nghiệp có thể lan tỏa tới hầu hết mọi khu vực trên cả nước.
Trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo sân bay thì việc báo giá chính là yếu tố mà doanh nghiệp đắn đo và quan tâm hàng đầu. Bảng báo giá quảng cáo tại sân bay sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được mục tiêu truyền thông của mình cũng như lựa chọn các hình thức quảng cáp sao cho phù hợp cho chiến dịch của mình. Vì vậy, báo giá quảng cáo tại sân bay có ảnh hưởng khá lớn đến chiến dịch truyền thông tổng thể của doanh nghiệp.
Báo giá quảng cáo tại sân bay có nhiều hạng mục có giá thành thấp hơn. Các hạng mục này chính là chi phí của từng bước trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo tại sân bay. Cụ thể là:
- Chi phí thuê vị trí quảng cáo: đây là phần chi phí mà doanh nghiệp cần bỏ ra để thuê các vị trí nhằm triển khai chiến dịch quảng cáo tại đó trong một khoảng thời gian nhất định.
- Chi phí tạo dựng maquette quảng cáo: Maquette quảng cáo được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho doanh nghiệp có thể thu hút ánh nhìn của mọi người. Do đó, doanh nghiệp cần phải tập trung nhiều vào quá trình thiết kế ấn phẩm truyền thông, in thử sao cho đúng với màu sách yêu cầu ban đầu để có thể đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch.
- Chi phí thi công, xin giấy phép quảng cáo: Doanh nghiệp sẽ thi công Maquette quảng cáo đã thiết kế lên vị trí đã thuê từ đầu. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng phải xin phép các cơ quan có thẩm quyền để triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hợp pháp.
- Chi phí thay thế, bảo hành: trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể có nhu cầu muốn thay đổi maquette, hoặc ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp có thể chịu được những tác động bên ngoài của môi trường. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng cần phải bỏ ra một khoản chi phí để thay thế nội dung của ấn phẩm truyền thông.
2. Một vài yếu tố ảnh hưởng đến báo giá quảng cáo tại sân bay
2.1. Hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn
Hiện nay, quảng cáo sân bay có rất nhiều hình thức đa dạng như:
- Quảng cáo Billboard
- Quảng cáo biển hộp đèn
- Quảng cáo màn hình Led, Frame, LCD
- Quảng cáo trên xe đẩy hành lý
- Quảng cáo biển trả trần
- Quảng cáo trụ sạc pin
Đối với mỗi hình thức quảng cáo sẽ có mức chi phí quảng cáo khác nhau. Có hình thức có mức giá rẻ, lại có những hình thức có mức chi phí cao, nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể lựa chọn ra hình thức phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình.
2.2. Vị trí triển khai chiến dịch quảng cáo
Điều này cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc báo giá quảng cáo tại sân bay. Với những vị trí đắc địa như tiền sảnh, khu nhà chờ, khu check in ,… sẽ có mức giá cao hơn so với những vị trí quảng cáo khác tại sân bay. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn triển khai quảng cáo trong thời gian dài, doanh nghiệp sẽ nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn như giảm giá trực tiếp, tặng kèm thời gian hoặc các vị trí khác,..
Có một lưu ý đó là doanh nghiệp nên book quảng cáo tại những sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng,…. Đều mang tiềm năng phát triển hơn nhiều so với các địa điểm khác.
2.3. Thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo tại sân bay
Đối với các chiến dịch quảng cáo sân bay dưới hình thức quảng cáo biển bảng như Billboard, Pano, biển hộp đèn, biển thả trần,.. doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch của mình trong khoảng thời gian từ 6 tháng cho tới 1 năm. Đây có thể nói là khoảng thời gian vừa đủ để giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp có tần suất hiển thị đủ lớn, qua đó giúp cho người xem dễ dàng ghi nhớ thông tin vào sâu thẳm bên trong tâm trí của họ.
Còn đối với các hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số như màn hình LED quảng cáo tại sân bay, quảng cáo màn hình LCD, Frame tại sân bay,… doanh nghiệp có thể triển khai trong khoảng thời gian ngắn hơn, từ 1 đến 3 tháng để vừa có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông cho chiến dịch.
3. Cập nhật bảng báo giá quảng cáo tại sân bay mới nhất hiện nay
Với những ưu điểm mà quảng cáo sân bay sở hữu thì hình thức quảng cáo này chính là những phương án truyền thông mang lại độ phủ sóng cực kỳ mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Vì thế, bảng giá quảng cáo sân bay cũng nằm ở phân khúc cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.
Hơn nữa, chi phí truyền thông quảng cáo ngoài trời tại các sân bay lớn như: báo giá quảng cáo tại sân bay Nội Bài, báo giá quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất, … cũng sẽ có mức giá cao hơn so với các khu vực còn lại. Nhưng nếu xét về nhưng hiệu quảng mà quảng cáo sân bay mang lại thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng.
Bên cạnh đó, báo giá quảng cáo tại sân bay có thể bị thay đổi theo tình hình thực tế của thị trường, vì vậy doanh nghiệp nên cập nhật những thông tin mới nhất từ phía công ty cung cấp dịch vụ trọn gói để được tư vấn, hỗ trợ và có được mức giá ưu đãi nhất.
4. Liên hệ quảng cáo sân bay chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả:
Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam
Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 6668 0000
Hotline: 0936 727 737
Email: info@nextbrand.com.vn